越南空军中无所不能的“杀手”

October 5, 2016 14:33

越南空军的Kh-29导弹配备320公斤弹头,可以摧毁多种类型的防御目标或排水量超过10,000吨的军舰。

Theo số liệu của SIPRI, tính đến năm 2004 Việt Nam đã mua hơn 100 tên lửa Kh-29, để trang bị trên các chiến đấu cơ Su-22M4 và Su-30MK2 của Không quân Việt Nam.
据斯德哥尔摩国际和平研究所的数据,截至2004年,越南已购买了100多枚Kh-29导弹,装备越南空军的苏-22M4和苏-30MK2战斗机。
Kh-29 là loại tên lửa siêu âm có thể tấn công các mục tiêu kiên cố, các loại tàu chiến đấu, tàu đổ bộ, tàu hậu cần chỉ huy với chức năng tương tự loại tên lửa AGM-65 Maverick của Mỹ và AS-30 của Pháp.
Kh-29是一种超音速导弹,可攻击防御目标、作战舰艇、登陆舰和指挥及后勤舰艇,功能类似于美国的AGM-65“小牛”导弹和法国的AS-30导弹。
Giá phóng Kh-29 là loại APU-58 và AKU-58, tên lửa sẽ được thả rơi khỏi máy bay trước khi động cơ kích hoạt.
Kh-29的发射器是APU-58和AKU-58,导弹将在发动机启动前从飞机上投下。
Cấu hình mang tối đa Kh-29 trên Su-27/30 là 6 đạn, MiG-27 Flogger 2 đạn, Su-17/22M4 Fitter 2 đạn và Su-24M Fencer 3 đạn.
Su-27/30 上的最大 Kh-29 携带配置为 6 发,米格-27“鞭笞者”为 2 发,Su-17/22M4“装配工”为 2 发,Su-24M“击剑手”为 3 发。
Đầu đạn của Kh-29 là loại nổ lõm được thiết kế chuyên để xuyên phá và theo giới thiệu của nhà sản xuất nó có thể xuyên 1m bê tông nằm sau 3m đất. Sau khi phóng tên lửa leo lên độ cao 5.000m rồi bổ nhào thẳng đứng xuống mục tiêu.
Kh-29导弹的弹头采用聚能装药,专为穿透而设计,据制造商称,它可以穿透3米厚的土壤后方1米厚的混凝土。发射后,导弹爬升至5000米高空,然后垂直俯冲至目标。
Ngòi nổ của Kh-29 có thể thiết lập theo chế độ chạm nổ (khi công kích các mục tiêu dạng như cầu, cống) hoặc nổ chậm (để xuyên phá boong-ke hoặc các công sự kiên cố, tàu chiến).
Kh-29 的引信可以设置为冲击模式(攻击桥梁或涵洞等目标时)或延迟模式(穿透掩体或防御工事、军舰时)。
Phía đuôi tên lửa là động cơ PRD-228 sử dụng nhiên liệu rắn giúp dễ dàng trong bảo quản và sử dụng, động cơ này làm việc trong thời gian 3 - 6 giây giúp tên lửa bay với tốc độ khoảng 1.250 km/h và đạt tầm xa 30 km (phiên bản Kh-29TE).
导弹尾部装有一台PRD-228固体燃料发动机,便于维护和使用。该发动机工作3至6秒,使导弹飞行速度达到约1250公里/小时,射程可达30公里(Kh-29TE型)。
Khi khai hỏa Kh-29, tên lửa sẽ được thả rơi khoảng 3m dưới máy bay, sau đó sợi dây nối máy bay với chốt an toàn trên Kh-29 bung ra, động cơ tên lửa Kh-29 sẽ kích hoạt.
发射Kh-29时,导弹会落到飞机下方约3米处,然后连接飞机和Kh-29上安全销的导线会被松开,Kh-29导弹发动机就会启动。
Thiết kế như vậy là để trách tác động của động cơ cực mạnh trên tên lửa lên máy bay, cũng như tránh cho khói của luồng phụt từ động cơ tên lửa xả vào cửa hút khí máy bay.
这样的设计是为了避免火箭极其强大的发动机对飞机的冲击,以及防止火箭发动机排出的废气进入飞机的进气口。

据 Baodatviet 报道

相关新闻

特色义安报纸

最新的

x
越南空军中无所不能的“杀手”
供电内容管理系统- 产品