ĐBQH Nghệ An tiếp xúc cử tri Thị xã Thái Hòa, Thành phố Vinh

03/05/2012 16:57

(Baonghean.vn) - Trước kỳ họp thứ 3- QH Khóa XII, chiều 3/5, đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã tiếp xúc cử tri phường Long Sơn (TX Thái Hòa).

Mở đầu buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Hải - đại biểu Quốc hội khóa XIII đã thông báo đến cử tri phường Long Sơn nội dung chương trình kỳ họp thứ 3 quốc hội khóa XIII sắp tới.




Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi làm việc, cử tri phường Long Sơn nêu ý kiến nên có chế độ chính sách phù hợp cho cán bộ xã phường, nhất là cán bộ bán chuyên trách; giá cả đền bù tài sản trên đất, hỗ trợ tái định cư giải phóng mặt bằng phục vụ công tác quy hoạch và xây dựng đô thị TX Thái Hòa còn thấp; đề nghị Quốc hội, Nhà nước nên quan tâm nhiều hơn nữa chính sách đối với những người có công với cách mạng, ưu tiên giải quyết việc làm cho con em thương, bệnh binh bị tàn tật sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; cần có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời kỳ kinh tế khó khăn nhằm giải quyết công ăn việc làm cho người lao động...

Đoàn đã trực tiếp giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời tổng hợp các ý kiến khác trình lên Quốc hội.

Thành Duy

Cũng chiều nay 3/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, gồm các ông Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV; Bác sỹ Nguyễn Minh Hồng tiếp tục có cuộc tiếp xúc cử tri xã Nghi Kim, thành phố Vinh.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Nghi Kim bày tỏ băn khoăn về triển khai chế độ, chính sách cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhất là thủ tục, đối tượng được hưởng chế độ chất độc da cam còn nhiều bất cập. Nhà nước cần nghiên cứu để công tác phòng chống tham nhũng đat hiệu quả cao hơn, thực chất hơn; phân tuyến phù hợp và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế. Các vấn đề liên quan đến nông thôn như nước sạch sinh hoạt, vệ sinh môi trường cần phải được quan tâm hơn nữa.



ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Nghi Kim

Cần quan tâm giải quyết vấn đề ô nhiễm từ bãi rác Hưng Đông, bởi bãi rác này vẫn đang gây ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Hiện nay trên địa bàn xã có một số dự án về đường giao thông, dự án xây dựng bến xe mặc dù đã được phê duyệt đầu tư nhưng đã nhiều năm vẫn chưa được triển khai.

Do đó, nhà nước cần nghiên cứu để đảm bảo các dự án phê duyệt phải được triển khai nhanh và đạt hiệu quả cao, chấm dứt tình trạng dự án không được triển khai, người dân lại không có đất để sản xuất. Quan tâm hỗ trợ phát triển bền vững cho các hộ nông dân bị thu hồi đất sản xuất nông nghiệp phục vụ các dự án của nhà nước. Một số vấn đề cử tri kiến nghị và mong muốn được bán điện tại gia; nghiên cứu để giảm thuế đất sản xuất nông nghiệp, bởi giá năm 2012 tăng nhiều.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình cụ thể một số vấn đề liên quan đến từng lĩnh vực mà các đại biểu phụ trách; hứa sẽ tiếp nhận và chuyển tải đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với các cấp, các ngành liên quan giải quyết.


Mai Hoa

ĐBQH Nghệ An tiếp xúc cử tri Thị xã Thái Hòa, Thành phố Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO