(Baonghean.vn) - Sáng 29/11, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.
(Baonghean.vn) - Nghệ An sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Nông dân Quỳnh Lưu chong đèn xuống giống vụ hoa Tết; Nuôi ngao rải vụ, thu hoạch quanh năm không lo ép giá… là những thông tin nổi bật ngày 8/11.
(Baonghean.vn) - Từ ngày 7/11/2023, người dân Nghệ An nếu thực hiện dịch vụ công trực tuyến với 9 nhóm thủ tục hành chính sẽ được giảm 40% phí, lệ phí so với khi đi làm trực tiếp tại trụ sở.
(Baonghean.vn) - Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nghệ An thống nhất trình dự thảo Đề án đề nghị công nhận thành phố Vinh mở rộng, đạt tiêu chí đô thị loại I tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.
(Baonghean.vn) -Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát quy trình cũ, cắt bỏ các thủ tục hành chính không phù hợp, hiệu quả, ban hành quy trình mới theo hướng minh bạch, hiệu quả.
(Baonghean.vn) - 35 cơ sở đoàn với 500 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số cho 25.000 người dân trong Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các hoạt động chuyển đổi số năm 2023.
(Baonghean.vn) - Dấu mốc quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số ở Nghệ An năm 2022 là lần đầu tiên, tỉnh ban hành hoàn chỉnh chủ trương, lộ trình, giải pháp cụ thể về chuyển đổi số; qua đó, bước đầu tạo nhiều chuyển biến hết sức tích cực, thực chất.
(Baonghean.vn) -Ngày 6/3/2022, Bộ TT&TT đã ban hành Văn bản số 797/BTTTT-THH hướng dẫn một số nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy triển khai chuyển đổi số năm 2022.
(Baonghean.vn) - Với mục tiêu đưa Kho bạc đến gần người dân và doanh nghiệp, trong những năm qua, Kho bạc Nhà nước Anh Sơn (KBNN) đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, cải tiến lề lối, phương pháp làm việc, đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động nghiệp vụ... tạo thuận lợi tốt nhất cho các đơn vị giao dịch.
(Baonghean) - Từ việc thẳng thắn nhận diện hạn chế trong công tác cải cách hành chính (CCHC), huyện Tân Kỳ xác định nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 để kiên quyết chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục, tạo chuyển biến tích cực trong thực tế.
(Baonghean.vn) - UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa việc giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
(Baonghean.vn) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị triển khai dịch vụ công trực tuyến do Kho bạc Nhà nước (KBNN) Nghệ An tổ chức với sự tham gia 230 đơn vị sử dụng ngân sách mở tài khoản giao dịch tại Kho bạc Nhà nước diễn ra chiều 8/7 tại TP. Vinh.
(Baonghean) - Thực hiện chủ trương Cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước, từ ngày 12/3/2019, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Anh Sơn triển khai Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho 100% đơn vị sử dụng Ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn huyện qua Cổng thông tin điện tử KBNN; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính đối với công tác kiểm soát chi NSNN qua KBNN tại địa phương.
(Baonghean) - Triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống Một cửa điện tử liên thông tỉnh Nghệ An (VNPT-IGate 2.0) là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thực hiện lộ trình xây dựng chính quyền điện tử. Tuy nhiên, việc sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến của cả người dân, doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước còn hạn chế.
(Baonghean.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa tại Hội nghị đánh giá hoạt động của Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
(Baonghean) - Việc đưa Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động là một nỗ lực to lớn của tỉnh trong hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử nói riêng và đổi mới bộ máy Nhà nước nói chung. Tuy nhiên, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao ở nhiều cơ quan, địa phương còn nhiều bất cập, hạn chế.
(Baonghean.vn) - Nghệ An sẽ thí điểm triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có thu hộ phí, lệ phí dịch vụ hành chính công trực tuyến.
Theo danh mục vừa được ban hành kèm Kế hoạch ứng dụng năm 2017 của Bộ TT&TT, có 5 nhóm thủ tục hành chính sẽ được Bộ TT&TT ưu tiên cung cấp trực tuyến mức độ 4 trong năm tới.