Điện lực Nghệ An phấn đấu có gần 45% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

(Baonghean.vn) - Triển khai chủ trương thanh toán tiền điện không qua tiền mặt, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc giao kế hoạch đến cuối năm 2019 Công ty Điện lực Nghệ An có 425.665 khách hàng, đạt tỷ lệ 44,72% thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.
Chiều 27/9, Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Dự hội nghị có đại diện điện lực huyện, thành, thị và các ngân hàng tổ chức trung gian. Ảnh: Thanh Lê
Chiều 27/9, Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Dự hội nghị có đại diện điện lực huyện, thành, thị và các ngân hàng tổ chức trung gian. Ảnh: Thanh Lê

Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 5,79%

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Nghệ An, tính đến hết tháng 8/2019, Công ty Điện lực Nghệ An đang quản lý kinh doanh bán điện cho 973.298 khách hàng sử dụng điện. Trong đó khách hàng sinh hoạt là 870.455, chiếm 89,4%. Khách hàng ngoài sinh hoạt là 102.843, chiếm 10,6%.

Triển khai chủ trương thanh toán tiền điện không qua tiền mặt, Công ty Điện lực Nghệ An đã ký hợp đồng hợp tác với 6 đối tác, 6 ngân hàng và 6 tổ chức trung gian.

Trong tháng 9/2019, Công ty Điện lực Nghệ An đã phối hợp với đơn vị thu hộ ECPAY triển khai thu thêm khách hàng thuộc khu vực Hưng Nguyên, Nghi Lộc và Yên Thành.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Theo nhận định của Công ty Điện lực Nghệ An, khó khăn trong việc triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đó là khách hàng nông thôn nhiều, khách hàng, điểm giao dịch còn ít. Các địa chỉ giao dịch của ngân hàng và tổ chức trung gian chủ yếu tập trung các khu vực thành phố, thị xã, thị trấn.

Một số đối tác trung gian chủ yếu triển khai việc thu tiền bằng tiền mặt (ECPay, VNPost…). Việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt còn gặp nhiều khó khăn; chưa có nhiều chính sách hỗ trợ cho nhóm đối tượng khách hàng thuộc khu vực nông thôn, miền núi.

 Tính đến 31/8/2019, tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là 53.892, chiếm 5,79% số khách hàng toàn công ty (kế hoạch Tổng công ty Điện lực Miền Bắc giao năm 2019 là 425.665 khách hàng, tỷ lệ 44,72%).

Tuyên truyền sâu rộng, toàn diện

Tại hội nghị, Công ty Điện lực Nghệ An và các ngân hàng, tổ chức trung gian trao đổi, thảo luận bàn bạc đưa ra các giải pháp tối ưu để triển khai các phương án hợp tác thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Theo đó, Công ty Điện lực Nghệ An sẽ phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán tiền điện không qua tiền mặt đảm bảo tiện ích nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Đại diện Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Nghệ An báo cáo công tác triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Ảnh: Thanh Lê
Đại diện Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Nghệ An báo cáo công tác triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Ảnh: Thanh Lê

"Thanh toán không dùng tiền mặt là chủ trương của Chính phủ, của UBND tỉnh Nghệ An là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Để tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, Công ty Điện lực Nghệ An đã tổ chức thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết thời điểm chính thức triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; giao chỉ tiêu cho từng cán bộ, nhân viên trong toàn công ty và gắn chỉ tiêu, trách nhiệm thực hiện đến từng lãnh đạo đơn vị" - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi nhấn mạnh.

Đại diện các ngân hàng trình bày kế hoạch phối hợp với Công ty Điện lực Nghệ An trong triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Ảnh: Thanh Lê
Đại diện các ngân hàng trình bày kế hoạch phối hợp với Công ty Điện lực Nghệ An trong triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Ảnh: Thanh Lê

Bên cạnh đó, đơn vị triển khai phát hành các văn bản thông báo đến các huyện, thành, thị chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành phổ biến về việc chuyển đổi công tác thanh toán tiền điện tại các quầy của điện lực sang thanh toán tiền điện qua các ngân hàng.

In tờ rơi để phát cho khách hàng; truyền thông qua báo chí về lợi ích của việc thanh toán tiền điện qua các ngân hàng.

Điện lực làm việc với các ngân hàng để thống nhất chủ trương và giải pháp thanh toán tiền điện của các khách hàng tại các phòng giao dịch của ngân hàng có trên địa bàn và công khai thông báo đến khách hàng về địa chỉ các phòng giao dịch để thuận tiện trong quá trình đi lại, giao dịch.

Liên kết với ngân hàng đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên làm công tác trực tiếp, phổ biến, hướng dẫn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng.

Ngay trong tháng 9/2019, Công ty Điện lực Nghệ An cùng với Viettel cử người phối hợp thu ngân viên ngành điện tại các điểm thu tiền của ngành điện để giới thiệu và hướng dẫn cho khách hàng thanh toán tiền điện qua Viettelpay. Chuyển các bàn thu tiền mặt của ngành điện về các điểm giao dịch của Viettel thuận tiện cho khách hàng thanh toán tiền điện.

Đại diện Viettel Nghệ An hướng dẫn phần mềm thanh toán tiền điện qua ứng dụng điện thoại thông minh. Ảnh: Thanh Lê
Đại diện Viettel Nghệ An hướng dẫn thanh toán tiền điện qua ứng dụng điện thoại thông minh. Ảnh: Thanh Lê

Ngoài ra, lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An đã phối hợp với các Điện lực gặp mặt trực tiếp lãnh đạo các tổ chức, cơ quan, ban, ngành, bệnh viện, trường học, các doanh nghiệp đang trả lương qua ngân hàng để vận động cán bộ, công nhân viên đơn vị đó thanh toán tiền điện qua ngân hàng...

Về phương thức thanh toán, khách hàng có nhiều lựa chọn cho việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Cụ thể như: đăng ký trích nợ tự động hàng tháng qua các ngân hàng; SMS và Mobile Banking, Internet Banking, Ví điện tử như: Viettelpay, Momo, Payoo, Zalopay, Ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của trung tâm chăm sóc khách hàng… Sự đa dạng này nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện được thuận lợi hơn.

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.