Pháp luật

Đối tượng nào được Nhà nước giao đất rừng sản xuất không thu tiền sử dụng đất?

GH 28/07/2024 07:47

Anh La Văn Hoành trú tại huyện Con Cuông hỏi: Những đối tượng nào được Nhà nước giao đất rừng sản xuất không thu tiền sử dụng đất? Theo Luật Đất đai 2024, người được Nhà nước cho thuê đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên có được chuyển nhượng, cho thuê lại không?

Trả lời:

Tại Điều 184, Luật Đất đai 2024 quy định về đất rừng sản xuất như sau:

1. Nhà nước giao đất rừng sản xuất không thu tiền sử dụng đất cho các đối tượng sau đây:

a) Cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp thường trú trên địa bàn cấp xã nơi có đất rừng sản xuất là rừng trồng đối với diện tích đất trong hạn mức giao đất quy định tại điểm b khoản 3 Điều 176 của Luật này; đối với phần diện tích đất rừng sản xuất là rừng trồng vượt hạn mức giao đất thì phải chuyển sang thuê đất;

can-bo-tram-quan-ly-bao-ve-rung-na-chang-huong-dan-nguoi-dan-trong-que-nang-cao-thu-nhap.-anh-dinh-tuyen(1).jpeg
Cán bộ Trạm Quản lý bảo vệ rừng Na Chạng (Quế Phong) hướng dẫn người dân trồng quế nâng cao thu nhập. Ảnh tư liệu: Đình Tuyên

b) Cộng đồng dân cư trên địa bàn cấp xã nơi có đất rừng sản xuất mà có nhu cầu, khả năng bảo vệ, phát triển rừng;

c) Đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân đóng trên địa bàn cấp xã nơi có đất rừng sản xuất mà có nhu cầu, khả năng bảo vệ, phát triển rừng;

d) Ban quản lý rừng đặc dụng, ban quản lý rừng phòng hộ đối với diện tích đất rừng sản xuất xen kẽ trong diện tích đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ.

2. Nhà nước cho tổ chức kinh tế, doanh nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, cá nhân thuê đất rừng sản xuất theo quy định của Luật này.

ty-le-che-phu-rung-nghe-an-dat-58-33-.-anh-tu-lieu(1).jpeg
Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh tư liệu

3. Người được Nhà nước cho thuê đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên không được chuyển nhượng, cho thuê lại, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm.

4. Các đối tượng quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này được xây dựng công trình kết cấu hạ tầng phục vụ bảo vệ, phát triển rừng theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp.

5. Nhà nước cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thuê đất rừng sản xuất để thực hiện dự án trồng rừng sản xuất.

Mới nhất
x
x
Đối tượng nào được Nhà nước giao đất rừng sản xuất không thu tiền sử dụng đất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO