#đường bộ

31 kết quả

Giá dịch vụ sử dụng hầm đường bộ tối đa 280.000 đồng/vé/lượt

Thông tư mới về giá dịch vụ qua hầm đường bộ

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15 /11/2016 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ quản lý. Trong đó, Bộ nêu rõ biểu giá tối đa dịch vụ sử dụng hầm đường bộ theo lượt.
Lái xe phản ứng tại trạm thu phí T2 Cần Thơ (BOT quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang)

Cắm biển "cấm dừng xe quá 5 phút" để tránh tắc trạm thu phí dịp Tết

Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các chủ đầu tư BOT lắp biển báo cấm dừng quá 5 phút tại trạm thu phí, lắp biển báo cấm đỗ xe gần khu vực trạm. Ngoài ra, Tổng cục cũng sẽ đề nghị, phối hợp với cơ quan chức năng địa phương kiên quyết xử lý các lái xe cố tình gây ách tắc trạm thu phí, nhất là khi Tết Nguyên đán 2018 sắp đến gần.
Các trạm thu phí phải gắn bảng công khai thông tin

Các trạm thu phí phải gắn bảng công khai thông tin

Bảng thông tin gồm các nội dung tổng mức đầu tư, tổng thời gian thu, thời điểm bắt đầu thu, thời gian thu còn lại, doanh thu tháng trước, doanh thu lũy kế, số điện thoại đường dây nóng để phản ánh tiêu cực tại trạm thu giá.
Vì sao chọn xây đường bộ cao tốc thay vì đường sắt tốc độ cao?

Vì sao chọn xây đường bộ cao tốc thay vì đường sắt tốc độ cao?

Ngay sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông dài 1.372 km, với tổng mức đầu tư 229.829 tỷ đồng, đã có những ý kiến đánh giá về đề án này, trong đó có câu chuyện đặt ra tại sao chọn xây dựng đường bộ cao tốc trước thay vì xây dựng đường sắt tốc độ cao.