Thứ Ba, 5/11/2024
Nghe An News
Nghệ An Nhật báo
Nghệ AN cuối tuần
Mới nhất
Thời sự
Diễn đàn
Nhân sự
Xây dựng Đảng
Nét đẹp thường ngày
Bảo vệ nền tảng tư tưởng
Kinh tế
Công nghiệp
Xây dựng nông thôn mới
Nông nghiệp
Thị trường
Khuyến nông
Quốc tế
Bình luận
Tin tức
Xã hội
Tôn giáo - Tín ngưỡng
Văn hóa - Văn nghệ
Quốc phòng
Du lịch
Phóng sự
eMagazine
Giáo dục
Pháp luật
An ninh - Trật tự
Tư vấn
Hồ sơ vụ án
Thể thao
SLNA
Highlight
Trong nước
Cúp Báo Nghệ An
Quốc tế
Bạn cần biết
Rao vặt
Podcast
Tiếng Nghệ
Văn học nghệ thuật
Truyền hình
Xã hội
Thể thao
Quốc phòng an ninh
Phóng sự - Ký sự
Xe và đời sống
Thời sự
Khám phá
Giải trí
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
TV
Ảnh
Vô xứ Nghệ
Đất và Người
Miền tây
Sức khỏe
Tư vấn
Thuốc & Dinh dưỡng
Khỏe & Đẹp
Tin tức
Mới nhất
Nghe An News
Nghệ An Nhật báo
Nghệ An cuối tuần
Thời sự
Diễn đàn
Nhân sự
Xây dựng Đảng
Nét đẹp thường ngày
Bảo vệ nền tảng tư tưởng
Kinh tế
Công nghiệp
Xây dựng nông thôn mới
Nông nghiệp
Thị trường
Khuyến nông
Quốc tế
Bình luận
Tin tức
Xã hội
Tôn giáo - Tín ngưỡng
Văn hóa - Văn nghệ
Quốc phòng
Du lịch
Phóng sự
eMagazine
Giáo dục
Pháp luật
An ninh - Trật tự
Tư vấn
Hồ sơ vụ án
Thể thao
SLNA
Highlight
Trong nước
Cúp Báo Nghệ An
Quốc tế
Bạn cần biết
Rao vặt
Podcast
Tiếng Nghệ
Văn học nghệ thuật
Truyền hình
Xã hội
Thể thao
Quốc phòng an ninh
Phóng sự - Ký sự
Xe và đời sống
Thời sự
Khám phá
Giải trí
Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời
TV
Ảnh
Vô xứ Nghệ
Đất và Người
Miền tây
Sức khỏe
Tư vấn
Thuốc & Dinh dưỡng
Khỏe & Đẹp
Tin tức
Lao động
Việc làm
Báo Nghệ An
Nhịp cầu bạn đọc
Khoảnh khắc vàng
Giải trí
Showbiz
Short Video
Bất động sản
Xe
Suy ngẫm
Chuyển đổi số
Công nghệ
Infographics
Quảng cáo
Trang địa phương
TP Vinh
Cửa Lò
Anh Sơn
Diễn Châu
Quỳnh Lưu
Con Cuông
Hưng Nguyên
Nghi Lộc
Quế Phong
Quỳ Hợp
Thanh Chương
Yên Thành
Nam Đàn
Đô Lương
Kỳ Sơn
Nghĩa Đàn
Quỳ Châu
Tân Kỳ
Tương Dương
Hoàng Mai
Đường sẳt cao tốc
Tin tức cập nhật liên quan đến Đường sẳt cao tốc
Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý nghiên cứu, phân tích rõ hiệu quả của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, không chỉ về mặt kinh tế mà phải đánh giá hiệu quả tổng hợp.
Thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về Dự án Đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam
Sáng 5/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam và triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Nhà ga đường sắt cao tốc Bắc Nam qua Nghệ An đặt ở đâu?
Đây là câu hỏi được nhiều người nhắc đến trong những ngày qua, khi Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đưa ra.
Bộ Chính trị cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Bộ Chính trị thống nhất xin ý kiến BCH Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam trước khi Chính phủ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao bảo đảm hiện đại, đồng bộ, bền vững
Ngày 19/2/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 57/TB-VPCP thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam
Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản 502/TB-VPCP ngày 4/12/2023 thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội -Vinh dài hơn 280 km
(Baonghean.vn) - Đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội - Vinh có chiều dài dự kiến 281km, với khổ đường 1.435mm, được xác định lộ trình đầu tư đến năm 2030.
Đề xuất xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đoạn Hà Nội - Vinh trong giai đoạn 2021 - 2030
07/01/2023 15:42
(Baonghean.vn) - Đây là một trong những nội dung thuộc danh mục các dự án quan trọng của Quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ trình Quốc hội kèm theo dự thảo Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Những từ khoá của cuộc sống
21/08/2022 08:00
(Baonghean.vn) - Trong tiếng Anh, nếu LIVE là “sống”, thì viết ngược của LIVE là EVIL lại là “quỷ dữ”. Vậy bạn chọn cho mình một cuộc sống hy vọng, hay chọn cho mình địa ngục và quỷ dữ? Và nếu cuộc đời bạn là một bức tranh đen tối, thì hãy tự điểm lên đấy những ngôi sao sáng. Cuộc sống của mỗi người luôn có muôn vàn những khó khăn, chông gai ở phía trước, nhưng dù khắc nghiệt đến đâu, mỗi chúng ta vẫn không bao giờ ngừng hy vọng, sự lạc quan, tin tưởng, và cả sự tỉnh táo. Đó sẽ là chìa khóa thành công của mỗi người.
Nghệ An - sức bật mới từ đột phá hạ tầng giao thông
22/06/2021 10:00
(Baonghean.vn) - So với thị trường bất động sản tại Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc…, Nghệ An tuy phát triển muộn, nhưng có tốc độ tăng trưởng khá nhanh và tạo lực hút riêng nhờ đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh.
Nghệ An đề xuất bổ sung ga Hoàng Mai vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
16/10/2019 07:22
(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An mới có văn bản đề xuất Bộ GTVT về việc đề xuất bổ sung ga Hoàng Mai vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Chuyên gia Anh gợi ý về đường sắt cao tốc 350km/h cho Việt Nam
22/07/2019 14:55
Việt Nam nên đầu tư vào đường cao tốc 350 km/h để thể hiện tham vọng phát triển kinh tế mạnh mẽ, theo chuyên gia về đường sắt cao tốc ở Anh.
Bài học lịch sử và giao thông hiện đại
21/07/2019 19:30
(Baonghean.vn) - Việt Nam hiện nay là một trong những quốc gia hàng đầu về tốc độ internet và có tỉ lệ phổ cập Internet lớn nhất thế giới. Rất nhiều quốc gia khác đang phải chật vật nâng cấp lên cáp quang còn chúng ta đã có cáp quang Internet từ gần 20 năm trước.
Đường sắt 350 km/h với 57 tỷ đôla: Cần hay không?
18/07/2019 10:37
(Baonghean.vn) - Công nghệ xe tự lái có thể sử dụng để vận chuyển cả hành khách và hàng hóa đường dài. Liệu Việt Nam có thể chọn sử dụng công nghệ xe tự lái để phát triển hệ thống giao thông hay không?
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lập Hội đồng thẩm định dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam
13/07/2019 06:54
Hội đồng thẩm định được thành lập sau khi các Bộ Giao thông Vận tải và Kế hoạch Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau.
Đầu tư đường sắt cao tốc 350 km/h là gánh nặng cho nền kinh tế Việt Nam
13/07/2019 06:47
GS Lã Ngọc Khuê cho rằng Việt Nam sẽ không đủ tiền để xây dựng mới hạ tầng cho tàu tốc độ 350 km/h và cải tạo đường sắt hiện nay.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Giữ hay bỏ tuyến đường sắt cũ
17/04/2019 10:24
Nếu kết hợp tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cả chở khách và chở hàng thì tốc độ tàu hàng chỉ đạt 130 km/h. Đầu tư lớn nhưng khai thác với tốc độ thấp sẽ không hiệu quả.
Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Phó Thủ tướng yêu cầu lấy ý kiến rộng rãi
14/04/2019 16:03
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Đầu tư một km đường sắt cao tốc Bắc Nam cần 38 triệu USD
12/11/2018 20:52
So với Trung Quốc và một số nước châu Âu, suất đầu tư một km đường sắt cao tốc ở Việt Nam cao gấp 1,5 lần.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ dùng công nghệ nào?
14/09/2018 07:15
Liên danh tư vấn dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đề xuất sử dụng công nghệ tàu chạy trên ray để tiết kiệm chi phí và phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ đi qua 5 huyện, thị của Nghệ An
31/07/2018 16:09
(Baonghean.vn) - Với chiều dài dự kiến hơn 1.500 km, tuyến đường sắt mới sẽ chạy qua 20 tỉnh, thành, gần 60% đi qua cầu cạn và hầm. Chiều dài tuyến qua địa phận tỉnh Nghệ An là 85,40km, đi qua thị xã Hoàng Mai và 4 huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam, ưu tiên xây dựng tuyến Hà Nội - Vinh, Nha Trang - Sài Gòn
16/06/2018 10:42
Theo Bộ GTVT, dự kiến lộ trình phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ chia thành 3 giai đoạn, với mục tiêu sau năm 2050 sẽ trở thành đường sắt cao tốc.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO