10 most beautiful retro concept cars of all time

DNUM_CIZBCZCABH 15:42

Retro-style concept cars always create highlights at international exhibitions, even becoming the foundation of successful models such as Audi R8, Ford GT or BMW i8.

1. Fiat Abarth 127:

Fiat chưa từng sản xuất mẫu xe nào giống với Abarth 127 vào đầu những năm 1970, nhưng điều đó không thể ngăn cản nhà thiết kế David Obendorfer tưởng tượng ra phiên bản retro của chiếc xe. David Obendorfer là nhà thiết kế nổi tiếng theo xu hướng retro. Chiếc Abarth 127 được ông lấy cảm hứng từ Renault 4 và Fiat 600.
Fiat never made anything quite like the Abarth 127 in the early 1970s, but that didn't stop designer David Obendorfer from imagining a retro version of the car. David Obendorfer is a famous retro designer, and the Abarth 127 was inspired by the Renault 4 and Fiat 600.

2. Audi Rosemeyer:

Trước khi chiếc R8 được sản xuất, Audi từng cho ra mắt một
Before the R8 was produced, Audi had launched a Silver Arrows-inspired beast, named after racing driver Bernd Rosemeyer. The Rosemeyer had an 8-liter W16 engine, causing a stir at the motor shows in 2000. But it was deemed too expensive to produce commercially, and the Audi R8 was the perfect alternative.

3. BMW M1 Hommage:

BMW đã khiến các tín đồ xế hộp phải trầm trồ khi cho ra mắt chiếc M1 Hommage tại Villa d'Este năm 2008. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa tinh thần hiện đại và thiết kế của những mẫu xe động cơ đặt giữa thập niên 70. BMW quyết định không sản xuất mẫu xe này, nhưng dựa trên nền tảng đó, hãng xe Đức cho ra đời chiếc siêu xe hybrid BMW i8 còn vượt trội hơn.
BMW wowed car enthusiasts when it unveiled the M1 Hommage at Villa d'Este in 2008. The car was a combination of modern spirit and mid-engine design from the 70s. BMW decided not to produce the car, but based on that platform, the German automaker launched the even more outstanding hybrid supercar BMW i8.

4. Lamborghini Miura concept:

40 năm sau khi Lamborghini tạo ra chiếc siêu xe đầu tiên, Giám đốc thiết kế Walter de Silva đã đưa ra bản vẽ mang phong cách retro của Miura vào năm 1996. Sử dụng cấu trúc của Murcielago, chiếc concept hoàn toàn có thể chạy được. Tuy nhiên giám đốc điều hành Stephan Winkelmann bác bỏ ý tưởng này, ông khẳng định Lamborghini là mẫu xe hướng về tương lai chứ không phải là quá khứ.
Forty years after Lamborghini created its first supercar, design director Walter de Silva came up with a retro-styled Miura concept in 1996. Using the Murcielago's architecture, the concept was perfectly viable, but CEO Stephan Winkelmann dismissed the idea, insisting that Lamborghini was about the future, not the past.

5. VW Ecoracer:

Từ năm 2005, mẫu concept EcoRacer với cấu trúc carbon được Volkswagen công bố. Mẫu xe này chỉ nặng 850 kg và được trang bị động cơ 1.5 TDI, có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 6,3 giây từ vị trí đứng im, tốc độ tối đa 230 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 2,94 lít/100 km. VW Ecoracer cũng có thể chuyển từ dạng coupe sang roadster hoặc speedster.
Since 2005, the EcoRacer concept with carbon structure was announced by Volkswagen. This model weighs only 850 kg and is equipped with a 1.5 TDI engine, can reach 100 km/h in 6.3 seconds from a standstill, has a maximum speed of 230 km/h and average fuel consumption of 2.94 liters/100 km. VW Ecoracer can also be converted from coupe to roadster or speedster.

6. Infiniti Prototype 9:

Tạo ra mẫu concept mang phong cách từ thập niên 40 khi thương hiệu chỉ mới 18 tuổi là một việc không dễ dàng, nhưng Infiniti đã làm được điều đó với chiếc Prototype 9. Thân xe bằng thép liền khối bao bọc khối động cơ của Nissan Leaf hiệu suất cao bên trong. Tuy nhiên, mẫu xe điện này còn khá xa vời thị trường khi chỉ có 2 chỗ ngồi và không gian quá nhỏ.
Creating a concept that looks like it came out of the 1940s when the brand was just 18 years old was no easy task, but Infiniti did it with the Prototype 9. The steel monocoque body houses a high-performance Nissan Leaf engine inside. However, the electric car is still far from the market with only two seats and a very small footprint.

7. Ford 021C:

Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 1999, Ford 021C là chiếc concept được thiết kế bởi Marc Newson và xây dựng bởi Carrozzeria Ghia. Cái tên 021C có nghĩa là thế kỷ 21. Chiếc xe này chỉ mãi mãi ở dạng concept và không bao giờ được sản xuất.
First unveiled at the 1999 Tokyo Motor Show, the Ford 021C was a concept car designed by Marc Newson and built by Carrozzeria Ghia. The name 021C stands for 21st century. This car will forever remain a concept and will never be produced.

8. Ford GT40:

Mẫu xe concpet Ford GT40 2002 dựa trên nền tảng của chiếc Ford GT40 thập kỷ 60, là niềm tự hào của thương hiệu Mỹ khi 4 lần vô địch liên tiếp giải 24 Hours of Le Mans. Ford GT40 concept 2002 là tiền thân của phiên bản thương mại được sản xuất vào năm 2004.
The 2002 Ford GT40 concept car is based on the Ford GT40 of the 1960s, the pride of the American brand when it won the 24 Hours of Le Mans four times in a row. The 2002 Ford GT40 concept was the predecessor to the commercial version produced in 2004.

9. Land Rover DC100:

Mẫu xe concept Land Rover DC100 ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2011. Đây là chiếc xe địa hình thay thế cho dòng Land Rover Defender, được chủ trì bởi Gerry McGovern, Giám đốc thiết kế của Land Rover. Có hai phiên bản của DC100 ra mắt tại Frankfurt, một phiên bản ba chỗ chạy bằng động cơ diesel và một phiên bản thể thao hai cửa, mui trần được trang bị động cơ xăng.
The Land Rover DC100 concept car was first unveiled at the 2011 Frankfurt Motor Show. It is an all-terrain vehicle that will replace the Land Rover Defender, and was designed by Land Rover's design director, Gerry McGovern. There are two versions of the DC100 that were unveiled at Frankfurt, a three-seat diesel-powered version and a two-door, convertible sports version powered by a petrol engine.

10. Nissan IDx:

Chiếc concept IDx được Nissan cho ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013, lấy cảm hứng từ mẫu Datsun 510 được sản xuất trong giai đoạn 1968-1973. Phiên bản IDx NISMO sản sinh công suất 200-230 mã lực từ động cơ 1.6L I4, chia sẻ từ Juke NISMO, tốc độ tối đa 210 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7 giây. Tuy nhiên với giá bán gấp đôi 370Z, Nissan IDx đi ngược với định hướng xe thể thao giá rẻ và không đạt được thành công như mong đợi.
The IDx concept was launched by Nissan at the 2013 Tokyo Motor Show, inspired by the Datsun 510 model produced between 1968 and 1973. The IDx NISMO version produces 200-230 horsepower from a 1.6L I4 engine, shared with the Juke NISMO, with a top speed of 210 km/h and acceleration from 0-100 km/h in 7 seconds. However, with a price twice as high as the 370Z, the Nissan IDx goes against the direction of a cheap sports car and does not achieve the expected success.

According to Zing/CarMagazine

RELATED NEWS

Featured Nghe An Newspaper

Latest

x
10 most beautiful retro concept cars of all time
POWERED BYONECMS- A PRODUCT OFNEKO