Vintage and rare motorcycle models

December 13, 2017 15:53

WD/RE Flying Flea 1942, Wilkinson TMC Series V 1912, Quasar 1980 are prominent names in the UK's National Motor Museum.

WD/RE Flying Flea 1942 của Royal Enfield: Model được sản xuất từ 1942-1944, có kiểu dáng quân đội và thường dùng cho lính nhảy dù. Xe có động cơ 2 thì, 125 phân khối. Trong thế chiến thứ 2, xe được bọc bằng khung thép và thả dù rơi xuống đất. Sau đó, người lính có thể tháo dỡ khung và sử dụng xe. Flying Flea 1942 cho phép di chuyển ở địa hình phức tạp. Thanh dầm phía trước xe được thắt từ dây thun dày.
WD/RE Flying Flea 1942 by Royal Enfield:The model was produced from 1942 to 1944, with a military design and was often used by paratroopers. The vehicle had a 2-stroke, 125cc engine. During World War II, the vehicle was covered with a steel frame and parachuted to the ground. After that, the soldier could remove the frame and use the vehicle. The Flying Flea 1942 allowed movement on complex terrain. The front beam of the vehicle was tied with thick elastic bands.

Wilkinson TMC Series V 1912: Xe có kiểu dáng sang trọng, giống ôtô 2 bánh. Nó sở hữu động cơ 848 phân khối làm mát bằng nước, bộ tản nhiệt đặt phía sau bánh trước. Bàn đạp trái điều khiển bộ ly hợp, 2 cái còn lại bên phải dùng cho phanh trước và sau. Tay lái phải điều khiển tốc độ, cần chuyển số nằm trước ghế ngồi. Ngoài ra còn một nút bấm để bơm dầu và động cơ. Trong số 250 xe được sản xuất, hiện chỉ có 6 chiếc còn tồn tại.
Wilkinson TMC Series V 1912:The car has a luxurious, two-wheeled appearance. It has an 848cc water-cooled engine, the radiator is located behind the front wheel. The left pedal controls the clutch, the other two on the right are for the front and rear brakes. The right handlebar controls the speed, the gearshift lever is located in front of the seat. There is also a button for the oil pump and the engine. Of the 250 cars produced, only 6 still exist.

Xe 3 xi-lanh 2 thì 1915 của Royal Enfield: Đây là chiếc 3 xi-lanh 2 thì đầu tiên được sản xuất. Xe có tốc độ tối đa 80 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 l/100 km.
Royal Enfield 1915 3-Cylinder 2-Stroke:This was the first 2-stroke 3-cylinder produced. The vehicle had a top speed of 80 km/h and a fuel consumption of 6.7 l/100 km.

Brough Superior Golden Dream 1939: Xe có động cơ 4 thì, 1.000 phân khối, 2 xi-lanh đặt đối xứng nối với nhau bằng trục cam. Xe có gờ tản lạnh và ống xả khí hình vây cá. Với màu vàng đặc trưng, đây là chiếc Brough Superior cuối cùng. Nhưng năm 1939, chiến tranh bùng nổ khiến việc sản xuất phải dừng lại, nên hãng chỉ cho ra 5 chiếc.
Brough Superior Golden Dream 1939:The bike has a 4-stroke, 1,000cc engine, 2 cylinders placed symmetrically connected by a camshaft. The bike has a radiator and a shark fin exhaust. With its distinctive yellow color, this is the last Brough Superior. But in 1939, the war broke out and production had to stop, so the company only released 5 cars.

Quasar 1980: Là môtô kín một nửa, do Malcolm Newell và Ken Leaman chế tạo vào những năm 1970. Xe có động cơ Reliant Motors 848 phân khối, tốc độ lên đến 160 km/h. Phía trước có kính chắn gió nhiều lớp, cần gạt và lò sưởi. Do kín một nửa, nên xe tạo những điểm mù lớn, người lái phải chồm ra ngoài. Chỉ có 21 chiếc Quasar 1980 được sản xuất.
Quasar 1980:A semi-enclosed motorcycle, built by Malcolm Newell and Ken Leaman in the 1970s. It has a Reliant Motors 848cc engine, and can reach speeds of up to 160 km/h. The front has a laminated windshield, wipers, and a heater. Because it is semi-enclosed, it creates large blind spots, forcing the rider to lean out. Only 21 1980 Quasars were produced.

V-Twin 1922 của Royal Enfield: V-Twin 1922 phù hợp với phái mạnh vì nó thoải mái, mạnh mẽ, giá vừa phải và chạy tốt. Động cơ 6 đến 8 mã lực nhưng xe chỉ có một thắng, điều khiển bằng chân trái. Bàn đạp kéo dây cáp chạm lên đòn bẩy và đẩy phanh hình V vào rãnh dọc trên bánh xe.
Royal Enfield 1922 V-Twin:The 1922 V-Twin was a favorite among men because it was comfortable, powerful, affordable, and rode well. The engine made 6 to 8 horsepower, but the bike had only one brake, operated by the left foot. The pedal pulled a cable up to the lever and pushed the V-brake into a longitudinal groove on the wheel.

Brough Superior Austin Four 1932: Austin Four 1932 có động cơ và hộp số ôtô Austin Seven 797 phân khối, 4 xi-lanh. Thay vì thiết kế hộp số mới, George Brough giữ lại trục động cơ giữa, bộ phân tốc trung tâm sẽ điều khiển 2 bánh sau. Xe ra mắt tại triển lãm môtô Olympia năm 1931 ở London. Đây được xem là xe tiêu chuẩn của Anh vì bánh nhỏ hơn 24 inch. Hãng chỉ sản xuất 10 chiếc.
Brough Superior Austin Four 1932:The 1932 Austin Four had a 797cc, 4-cylinder Austin Seven engine and transmission. Instead of designing a new transmission, George Brough retained the mid-engine shaft, with a central splitter driving the rear wheels. The car debuted at the 1931 Olympia Motorcycle Show in London. It was considered a British standard car because of its smaller 24-inch wheels. The company only produced 10.

Chiếc Royal Enfield có bình xăng và vành bánh xe sơn thủ công: Năm 1932, tất cả bình xăng và viền bánh xe Royal Enfield đều được sơn thủ công. Lúc bấy giờ, hãng đã sản xuất hơn 825.000 xe và 950.000 chiếc trong năm sau đó.
Royal Enfield with hand painted fuel tank and wheel rims:In 1932, all Royal Enfield fuel tanks and wheel rims were hand painted. At that time, the company produced over 825,000 bikes and 950,000 the following year.

Xe máy Pegasus Norton: Xe có động cơ Norton 828 phân khối, 350 mã lực. Ngoài ra còn có 2 bộ tăng áp Shorrock, hộp truyền động 2 cấp. Xe dùng 75% nitromethane và 25% methanol, mức sử dụng nhiên liệu là 6 gpm. Brits Derek Shinn và Ian Messenger đã thiết kế, chế tạo chiếc xe này. Xe từng giành nhiều giải thưởng ở châu Âu trước khi biến mất vào đầu những năm 1980.
Pegasus Norton Motorcycle:The car has a Norton 828cc engine, 350 horsepower. There are also 2 Shorrock turbochargers, 2-speed transmission. The car uses 75% nitromethane and 25% methanol, fuel consumption is 6 gpm. Brits Derek Shinn and Ian Messenger designed and built this car. It won many awards in Europe before disappearing in the early 1980s.

Clyno với súng và xe bên hông V-Twin 1914-1918: Xe được dùng trong thế chiến thứ nhất, nhưng không thích hợp với địa hình phía Bắc nước Anh. Thực tế, đây là mẫu xe được phát triển từ chiếc Clyno 1915 dân dụng.
Clyno with gun and V-Twin sidecar 1914-1918:Used in World War I, but not suited to the terrain of northern England, it was actually a development of the civilian 1915 Clyno.


According to Zing

RELATED NEWS

Featured Nghe An Newspaper

Latest

x
Vintage and rare motorcycle models
POWERED BYONECMS- A PRODUCT OFNEKO