Sức khỏe

Gắp thành công viên thuốc nguyên bao phim trong thực quản bệnh nhân

Đức Anh 31/05/2024 11:11

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc cho biết, đơn vị vừa gắp thành công dị vật là viên thuốc còn nguyên bao phim.

Theo đó vào sáng 28/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc tiếp nhận bệnh nhân Lương Thị T, 30 tuổi (bản Liên Canh, xã Châu Hoàn, Quỳ Châu) trong tình trạng ho, họng đau rát, khó chịu, đã khám tại cơ sở y tế gần nhất nhưng không xử lý được.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, chị T được các bác sĩ tiến hành gây mê nội khí quản, đưa ống soi qua miệng thực quản, soi thực quản cổ, lấy dị vật ở 1/3 giữa thực quản, gắp dị vật thành công là một viên thuốc còn nguyên bao phim.

bna_image_123650291-60b5ad656fc6911b703616ed8783ea15.jpg
Hình ảnh nội soi khí quản. Ảnh chụp màn hình

Qua tìm hiểu, trước đó, bệnh nhân T bị đau đầu, sốt cao, nhờ con gái ra hiệu thuốc mua. Người bán thuốc đã chia ra từng liều. Khi con gái dốc túi thuốc ra tay thì chị T đã không quan sát mà cho hết vào miệng và uống. Và trong số đó có 1 viên thuốc còn nằm trong bao phim nên dẫn đến hiện tượng trên.

Hiện sức khỏe người bệnh đã ổn định, tuy nhiên đây cũng là bài học cho việc cần cẩn thận hơn khi dùng thuốc.

bna_-anh-444.jpg
Viên thuốc còn nguyên bao phim được gắp ra trong thực quản bệnh nhân. Ảnh: Đức Anh

Mắc dị vật đường tiêu hóa như hóc xương cá hoặc hóc đồ ăn là tình trạng cấp cứu đường tiêu hóa nguy hiểm, có khả năng dẫn đến những biến chứng gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh. Để tránh dị vật đường tiêu hóa, mỗi người cần có thói quen ăn uống khoa học, tránh để dị vật có cơ hội đi vào đường tiêu hóa. Khi bạn gặp tình huống bị dị vật đi vào đường tiêu hóa theo cách không mong muốn, hoặc khi có những triệu chứng nghi ngờ (đối với trẻ em) thì cần đến ngay cơ sở y tế để được phát hiện và có biện pháp điều trị nhanh nhất trước khi bệnh diễn tiến nặng hơn.

Bác sĩ Võ Đông Anh - Trưởng khoa Tai mũi họng - Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An

Gắp thành công viên thuốc nguyên bao phim trong thực quản bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO