Giáo viên cấp 3 ở TP Vinh bị tạm dừng công tác chủ nhiệm vì liên quan đến việc thu xã hội hóa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Sự việc vừa xảy ra tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng liên quan đến việc triển khai thu xã hội hóa đầu năm học. Qua đó, một giáo viên bị tố đã xúc phạm học sinh lớp 12.

Chiều 25/2, trả lời Báo Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sở đã nắm được thông tin phản ánh của một phụ huynh lớp 12D1 - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng về việc cô giáo chủ nhiệm đã xúc phạm học sinh xung quanh việc triển khai thu xã hội hóa ở lớp.

Sau khi nhận thông tin, Sở đã trực tiếp chỉ đạo hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thành lập ngay tổ xác minh sự việc được phụ huynh phản ánh. Nhà trường cũng cần nhanh chóng sớm nhất trả lời cho phụ huynh và các cơ quan liên quan về sự việc trên để tránh ảnh hưởng đến các hoạt động và tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh toàn trường cũng như ổn định trong dư luận.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Mỹ Hà

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Mỹ Hà

Về vấn đề này, qua trao đổi với Báo Nghệ An, ông Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũng cho biết: Nhà trường đã tiếp thu chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và đã thành lập tổ xác minh để tiếp nhận sự việc.

Đây cũng là một sự việc đáng tiếc, liên quan đến công tác giáo viên chủ nhiệm, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận và tạo tâm lý lo sợ cho học sinh. Trước mắt, nhà trường chỉ đạo tạm thời dừng mọi công tác đối với giáo viên này tại lớp 12D1. Sau khi có kết quả xác minh, nếu kết quả phản ánh của phụ huynh là đúng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm minh với giáo viên vi phạm.

Dãy phòng học cũ đang được kêu gọi xã hội hóa để sửa chữa. Ảnh: Mỹ Hà

Dãy phòng học cũ đang được kêu gọi xã hội hóa để sửa chữa. Ảnh: Mỹ Hà

Trước đó, phụ huynh em Hoàng Thị N.Q. (học sinh lớp 12D1) đã có đơn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tố cáo cô giáo chủ nhiệm Vương Thị L. với các nội dung liên quan đến quy trình thu tiền tài trợ xã hội hóa.

Theo đó, khi thực hiện vận động xã hội hóa tại lớp chủ nhiệm 12D1, cô L. đã có thông báo chủ trương kế hoạch của nhà trường tại cuộc họp phụ huynh ngày 12/2. Các phụ huynh thống nhất đồng ý tài trợ, không phản đối. Tuy nhiên hôm sau đó, cô L. lại giao cho lớp trưởng phát phiếu tổng hợp tài trợ giáo dục đến các bạn trong lớp để viết số tiền ủng hộ và ký tên phụ huynh. Em Hoàng Thị N.Q. đã điền trong đơn tài trợ 1,2 triệu đồng giống nhiều bạn trong lớp. Khi nhận lại phiếu của học sinh, cô L. nhắc cả lớp về trao đổi với phụ huynh nộp đúng số tiền như học sinh đã viết trong phiếu.

Theo khảo sát của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng sau 20 năm đi vào sử dụng nhiều phòng học cũ đã xuống cấp và hư hỏng. Ảnh: Mỹ Hà

Theo khảo sát của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng sau 20 năm đi vào sử dụng nhiều phòng học cũ đã xuống cấp và hư hỏng. Ảnh: Mỹ Hà

Phụ huynh em Q. sau đó nhắn tin cho cô L. nhờ gửi phiếu tài trợ riêng để viết số tiền ủng hộ và ký tên cho đúng nhưng cô giáo không đồng ý. Theo đơn tố cáo, cô L. đã lái câu chuyện phụ huynh em Q. nêu sang hướng khác. Trong khi phụ huynh chỉ yêu cầu cô gửi lại phiếu tài trợ giáo dục để điền lại cho đúng.

Chiều thứ 2 (ngày 20/2) trong buổi học bù, đến tiết tiếng Anh của cô L. cô đã dùng thời gian dạy học để gọi em Q. và lớp trưởng đứng dậy để “đối chất”. Trong đó cô dùng nhiều câu từ chì chiết, miệt thị em Q. khiến em lo lắng, sợ hãi, khóc lóc khi kể lại cho phụ huynh.

Theo lời phụ huynh, từ khi xảy ra sự việc đến nay, cô L. chưa có một lời xin lỗi nào về sự việc trên. Gia đình thấy phẫn nộ về toàn bộ hành xử của cô L., đồng thời đề nghị Sở, Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xem xét công tác chủ nhiệm cũng như giảng dạy của giáo viên này.

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.