Huyện Quế Phong vận hành Nhà máy nước hơn 41 tỷ đồng sau gần chục năm xây lắp

(Baonghean.vn) - Sau nhiều năm “đắp chiếu”, công trình Nhà máy nước thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) trị giá hơn 41 tỷ đồng đã được UBND tỉnh giao cho huyện Quế Phong tổ chức vận hành tạm thời để cung ứng nước sạch cho người dân.

Việc UBND tỉnh giao cho huyện Quế Phong tổ chức vận hành tạm thời Nhà máy nước để cung ứng nước sạch cho người dân được thể hiện tại Văn bản số 341/TB-UBND ngày 29/6/2020 của UBND tỉnh (Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tại buổi làm việc với  lãnh đạo huyện Quế Phong được tổ chức ngày 13/6/2020).

Nhà máy nước thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong). Ảnh: Nhật Lân
Nhà máy nước thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong). Ảnh: Nhật Lân

Theo Văn bản 341/TB-UBND, trong thời gian thực hiện các thủ tục quyết toán, lựa chọn đơn vị vận hành theo quy định, UBND tỉnh đồng ý chủ trương  giao cho huyện Quế Phong tổ chức vận hành tạm thời nhà máy nước để giải quyết nhu cầu nước sạch cho người dân; giao Sở Xây dựng hướng dẫn huyện thực hiện.

Ngày 5/8/2020, Sở Xây dựng có Văn bản số 2175/SXD-HTKT đề nghị UBND huyện Quế Phong căn cứ Văn bản số 341/TB-UBND của UBND tỉnh để tổ chức vận hành tạm thời Nhà máy nước Kim Sơn, Quế Phong.

Sở Xây dựng cũng hướng dẫn huyện Quế Phong trong quá trình tổ chức vận hành Nhà máy nước thì cần quản lý chất lượng công trình cấp nước; tiến hành thử nghiệm các thông số về chất lượng nước sạch; thực hiện các quyền và nghĩa vụ như một đơn vị cấp nước; và căn cứ quy định của UBND tỉnh về giá tiêu thụ nước sạch để tổ chức thực hiện.

Điểm khai thác nước thô cho Nhà máy nước thị trấn Kim Sơn được đặt ở giữa sông Nâm Giải. Ảnh: Nhật Lân
Hồ sơ lắng của Nhà máy nước Kim Sơn. Ảnh: Nhật Lân

Theo ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, ở thời điểm hiện tại, huyện đã giao Ban Quản lý dự án phối hợp với đơn vị thi công thành lập tổ vận hành tạm thời để vận hành Nhà máy nước theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Xây dựng.

Công trình Nhà máy nước thị trấn Kim Sơn có tổng mức đầu tư hơn 41 tỷ đồng. Trạm xử lý của Nhà máy nước được đầu tư xây dựng hoàn thành từ năm 2012, tuy nhiên việc lắp đặt các hệ thống đường ống cấp I, cấp II, và đấu nối đến các hộ dân thì đến năm 2017 mới hoàn thành.

Điểm khai thác nước thô cho Nhà máy nước thị trấn Kim Sơn được đặt ở giữa sông Nâm Giải. Ảnh: Nhật Lân
Điểm khai thác nước thô cho Nhà máy nước thị trấn Kim Sơn được đặt ở giữa sông Nậm Giải. Ảnh: Nhật Lân

Ở thời điểm tháng 9/2019, thực hiện xác minh đơn thư công dân, xác định Nhà máy nước thị trấn Kim Sơn mới chỉ được vận hành 2h/ngày. Công tác vận hành cũng cơ bản chỉ nhằm mục tiêu chính là bảo trì máy móc thiết bị và súc rửa hệ thống đường ống cấp I, cấp II và đường ống đã đấu nối cho hơn 700 hộ dân trên địa bàn thị trấn Kim Sơn và một số ít khách hàng thuộc các xã Mường Nọc và Tiền Phong.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.