Điểm chuẩn lớp 10 vào công lập ở Nghệ An tăng chót vót

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(Baonghean.vn) - Ngày hôm nay, nhiều trường công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10. So với năm trước, điểm chuẩn năm nay cao chót vót.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng vừa công bố danh sách 619 thí sinh trúng tuyển lớp 10 vào trường, năm học 2023 - 2024. Theo đó, năm nay điểm trúng tuyển là 25,35. Năm ngoái điểm trúng tuyển đợt 1 của nhà trường là 23,50 điểm và đợt 2 là 23,25 điểm

Đây là mức điểm chuẩn cao nhất của nhà trường trong gần 10 năm trở lại đây và cao hơn gần 2 điểm so với điểm chuẩn của năm học trước. Với mức điểm chuẩn này, thí sinh cần đạt 8,45 điểm/1 môn mới trúng tuyển. Mức điểm trung bình của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cao gần bằng với các trường tốp đầu ở Hà Nội.

sn100323-8010.jpg
Học sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Đây là ngôi trường có điểm chuẩn cao nhất ở Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

Ngoài Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, nhiều trường công lập khác chỉ tuyển sinh thí sinh nguyện vọng 1 cũng đã công bố điểm chuẩn. Theo đó, điểm chuẩn vào Trường THPT Thái Lão là 19,35 điểm. Năm ngoái điểm chuẩn vào trường là 13,65 điểm.

Ở Trường THPT Diễn Châu 3, điểm chuẩn vừa được công bố là 17,70 điểm. Năm ngoái điểm chuẩn là 14,40 điểm.

Trường THPT Quỳnh Lưu 2, điểm chuẩn là 14,55 điểm. Năm ngoái điểm chuẩn của trường là 11,40 điểm.

Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn tiếp tục xét và duyệt tuyển sinh các trường. Tuy nhiên, với mức điểm chuẩn tăng cao đột biến khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng. Mức điểm chuẩn có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường trong cùng một tỉnh cũng cho thấy sự thiệt thòi cho nhiều học sinh, nhất là học sinh ở thành phố Vinh.

BNA_Đức Anh-4418.jpg
Thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Đức Anh

Theo kế hoạch, sau khi công bố điểm chuẩn đợt 1, các trường sẽ tiếp tục công bố điểm chuẩn đợt 2 nếu còn có chỉ tiêu./.

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.