Khuất phục Nhi đồng Quỳnh Lưu, Thái Hòa giành vé vào tứ kết

(Baonghean.vn) - Được đánh giá thấp hơn, nhưng các cầu thủ nhí NĐ Thái Hoà đã cho thấy mình là một đối thủ rất khó chịu tại giải đấu năm nay.

Diễn biến hiệp 1:

Diễn biến hiệp 2:

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

NĐ Thái Hoà (xanh): TM Trần Lê Phát (1), Nguyễn Ngọc Trung (3), Nguyễn Văn Quân (2), Phạm Nhật Hoàng (7), Phạm Xuân Hoàng (5), Hoàng Quang Linh (6), Võ Trung Quân (4), Trần Hoàng Gia Bảo (9), Võ Quốc Vương (8).

NĐ Quỳnh Lưu (vàng): TM Ngô Quang Hiếu (1), Nguyễn Văn Tân (2) Phạm Nguyễn Quốc Trung (4), Hồ Sỹ Dương (6), Trần Văn Quân (8), Nguyễn Xuân Nhật (5), Nguyễn Văn Quân (13), Hồ Văn Hoàng (7), Nguyễn Khoa Học (9), Trần Quang Nhật (3). 

Pha che bóng rất khéo của các cầu thủ NĐ Thái Hòa. Ảnh: Cảnh Nam
Pha che bóng rất cơ bản của các cầu thủ NĐ Thái Hòa. Ảnh: Cảnh Nam

Dù có được chiến thắng đậm ở trận đấu gặp Nam Đàn, tuy nhiên ở trận đấu này NĐ Quỳnh Lưu gặp phải một đối thủ khó chơi hơn nhiều là NĐ Thái Hoà.

Khó khăn của NĐ Quỳnh Lưu đã được dự báo ngay từ phút thứ 2, khi cầu thủ Trần Hoàng Gia Bảo ghi bàn mở tỷ số cho đội NĐ Thái Hòa sau một nỗ lực đi bóng và dứt điểm.

Ngay sau tình huống này, NĐ Thái Hoà tiếp tục có một cú dứt điểm dội xà ngang khung thành thủ môn Ngô Quang Hiếu. Sự có mặt của Ngọc Trung ở hàng phòng ngự và Gia Bảo ở hàng công bên phía NĐ Thái Hoà đã khiến cho NĐ Quỳnh Lưu gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành lại thế trận.

Lấn lướt về mọi mặt và bàn thắng thứ 2 cho NĐ Thái Hoà cũng đến ở phút 13, Gia Bảo tiếp tục là người toả sáng mang về niềm vui cho các CĐV có mặt tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Nghệ An.

Cú sút xa thành bàn đẹp mắt của NĐ Thái Hòa.
Cú sút xa thành bàn đẹp mắt của NĐ Thái Hòa. Ảnh: Cảnh Nam

Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1, số 5 Phạm Xuân Hoàng còn kịp để lại dấu ấn khi nâng tỷ số lên 3-0 từ một tình huống tấn công bên hành lang cánh phải. Thi đấu không có gì nổi bật và NĐ Quỳnh Lưu đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ với 3 bàn thua chóng vánh.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của NĐ Quỳnh Lưu cũng được đền đáp ở hút 30, cầu thủ số 2 Nguyễn Văn Tân của NĐ Quỳnh Lưu dứt điểm bằng chân trái đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên của hiệp 2, NĐ Quỳnh Lưu sau khi có những sự điều chỉnh đã tấn công nhiều hơn, nhiều lần khiến khung thành thủ môn Trần Lê Phát bị chao đảo.

Dù thi đấu nỗ lực nhưng các cầu thủ NĐ Quỳnh Lưu không thể tạo ra bất cứ bất ngờ nào và chấp nhận thất thủ 1 - 4 chung cuộc.
Dù thi đấu nỗ lực nhưng các cầu thủ NĐ Quỳnh Lưu không thể tạo ra bất cứ bất ngờ nào và chấp nhận thất thủ 1 - 4 chung cuộc. Ảnh: Trung Kiên

Lần lượt các cầu thủ Quốc Trung và Sỹ Dương của NĐ Quỳnh Lưu liên tiếp có được cơ hội ghi bàn nhưng đều không thành công. Hệ quả là đại diện đến từ Quỳnh Lưu phải nhận thêm một bàn thua nữa. Ở phút thi đấu cuối cùng, Ngọc Trung chạy chỗ thông minh, đón quả phạt góc của đồng đội trước khi đệm bóng cận thành ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 cho NĐ Thái Hoà. Và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, NĐ Thái Hòa là đội tiếp theo sau NĐ Hoàng Mai lọt vào vòng tứ kết, họ ghi được 8 bàn thắng và để lọt lưới 2 bàn. Với hiệu số bàn thắng/bại rất tốt và một thế trận chắc chắn, công thủ toàn diện, chắc chắn đây là đội bóng mà mọi đối thủ muốn tránh khi vào vòng knock-out sẽ diễn ra vào ngày mai.

CĐV NĐ Thái Hòa sung sướng khi đội nhà đoạt vé đi tiếp với chiến thắng đầy thuyết phục.
CĐV NĐ Thái Hòa sung sướng khi đội nhà đoạt vé đi tiếp với chiến thắng đầy thuyết phục. Ảnh: Trung Kiên

Còn với NĐ Quỳnh Lưu, với chiến thắng 6 - 1 ở trận ra quân gặp NĐ Nam Đàn, thầy trò HLV vẫn rất sáng cửa đi tiếp với tư cách là một trong 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, hiệu số của NĐ Quỳnh Lưu là +2./.

Nhóm PVTT

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".