Quốc tế

Mỹ không thay đổi lập trường cấm Ukraine sử dụng vũ khí của mình tấn công sâu vào đất Nga

Mỹ Nga 14/09/2024 07:10

Nhà Trắng cho biết, Mỹ không thay đổi quan điểm về việc cấm Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa của Mỹ tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng John Kirby. Ảnh: The Hill
Điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng John Kirby. Ảnh: The Hill

Theo RIA Novosti, Điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết trong một cuộc họp báo ngày 13/9 rằng, Mỹ không thay đổi lập trường về việc cấm Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Ông Kirby nói: “Không có sự thay đổi nào trong cách tiếp cận của chúng tôi về vấn đề này. Và tôi không mong đợi sẽ thấy một sự thay đổi như vậy ngày hôm nay”.

Ngày 13/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer sẽ hội đàm. Theo truyền thông phương Tây, Washington và London có thể quyết định dỡ bỏ lệnh cấm Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công lãnh thổ Nga và các khu vực mới mà các hạn chế hiện tại không được áp dụng.

Về phía Nhà Trắng, trả lời các phóng viên khi được hỏi phản ứng trước tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo về mối đe dọa can dự trực tiếp của phương Tây vào cuộc xung đột Ukraine, Tổng thống Joe Biden đáp rằng: “Tôi không nghĩ nhiều về ông Vladimir Putin”.

Trước đó một ngày, 12/9, Tổng thống Nga Putin cho biết, các nước NATO đang thảo luận không chỉ về khả năng Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, mà còn trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột.

Theo nhà lãnh đạo Nga, chính quyền Kiev đã tấn công lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái và các phương tiện khác. Khi nói đến việc sử dụng vũ khí tầm xa, có độ chính xác cao do phương Tây sản xuất, ông Putin lưu ý rằng, các hoạt động đó được thực hiện với sự tham gia của quân đội các nước NATO, vì chỉ họ mới có thể thực hiện các nhiệm vụ bay của hệ thống tên lửa.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ không thay đổi lập trường cấm Ukraine sử dụng vũ khí của mình tấn công sâu vào đất Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO