Mỹ trừng phạt công ty Thổ Nhĩ Kỳ do mua bán vũ khí với Triều Tiên

Theo Phạm Huân (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Theo bộ Tài chính Mỹ, tập đoàn SIA Falcon International Group sẽ bị liệt vào danh sách đen do tiến hành các giao dịch mua bán vũ khí với Triều Tiên.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan.
Theo ông Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kiên định trước các ý đồ đe dọa, mà Mỹ sử dụng trong quan hệ với nước này.
Ngày 4/10, Mỹ đã áp đặt trừng phạt đối với một công ty có trụ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ và một số lãnh đạo của công ty này với cáo buộc đã mua bán vũ khí và hàng hóa xa xỉ với Triều Tiên. Một nhân viên ngoại giao Triều Tiên cũng phải nhận các lệnh trừng phạt tương tự của Mỹ.

Theo bộ Tài chính Mỹ, tập đoàn quốc tế SIA Falcon International Group sẽ bị liệt vào danh sách đen do đã tiến hành các giao dịch mua bán vũ khí với Triều Tiên. Giám đốc điều hành và tổng giám đốc của tập đoàn này cũng bị trừng phạt do đã đứng ra trực tiếp hoặc gián tiếp đại diện cho tập đoàn.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ còn được áp dụng đối với Ri Song-un, tham tán thương mại và kinh tế của sứ quán Triều Tiên tại Mông Cổ do đã thảo luận các thương vụ mua bán vũ khí với tập đoàn nói trên.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ được áp dụng trong bối cảnh Mỹ đang duy trì sức ép buộc Triều Tiên dỡ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm ngăn chặn các kênh thương mại, cắt đứt nguồn tài chính cho chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cuối tuần này sẽ có chuyến thăm Triều Tiên để nối lại các cuộc đàm phán với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un về việc dỡ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Nội dung các cuộc thảo luận dự kiến sẽ bao gồm cuộc gặp lần 2 giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump có thể diễn ra vào cuối năm nay./.

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí.