Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/9

Nguyên Nguyên - Hữu Quân 14/09/2023 19:50

(Baonghean.vn) - Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước; Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngành Y tế; Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; Hàng nghìn giáo viên hợp đồng ở Nghệ An được vào biên chế... là những thông tin nổi bật trong ngày.

* Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước trên phạm vi toàn quốc về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển. Thủ tướng nhấn mạnh: Doanh nghiệp nhà nước phải thể hiện vai trò động lực, dẫn dắt nền kinh tế.

bna_IMG_3584.jpg
Toàn cảnh điểm cầu tỉnh Nghệ An. Ảnh: Phạm Bằng

* Chiều 14/9, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác y tế từ năm 2020 đến 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu trong các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, phấn đấu xây dựng Nghệ An trở thành trung tâm y tế của khu vực Bắc Trung Bộ.

bna_CTIMG_3852.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chủ trì cuộc làm việc với Sở Y tế. Ảnh: Phạm Bằng

* Sáng 14/9, Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ gần 340 cán bộ cấp uỷ cơ sở. Đây là hoạt động theo chương trình công tác bồi dưỡng cán bộ năm 2023 của Đảng uỷ Khối.

bna_ LT2.jpg
Quang cảnh lớp bồi dưỡng. Ảnh: Lâm Tùng

* Trong vòng 2 tháng qua, các địa phương ở Nghệ An đã tuyển dụng được hơn 1.500 trường hợp vào biên chế ngành giáo dục. Trong đó, có nhiều người là giáo viên hợp đồng trên dưới 20 năm.

bna_c.jpg
Giáo viên hợp đồng thuộc diện 06 ở huyện Tân Kỳ. Ảnh: Tiến Hùng

* Hiện nay đang bước vào mùa mưa bão, địa bàn Nghệ An có 274 điểm sạt lở núi, có gần 3.000 hộ dân đang phải sống thấp thỏm lo sợ trước tình trạng sạt lở núi gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản, nhà cửa.

bna_van truong bnm.JPG
Nguy cơ sạt lở núi luôn rình rập với những ngôi nhà sống dưới chân núi ở huyện Con Cuông. Ảnh: Văn Trường

* Không gian nhỏ hẹp, thiếu lối thoát hiểm và phương tiện chữa cháy... là thực tế tại các chung cư mini, nhà trọ cao tầng trên địa bàn thành phố Vinh hiện nay.

bna_1.ảnh pv.jpg
Điểm có nhiều chung cư mini, nhà trọ cao tầng thuộc địa bàn phường Trường Thi. Ảnh: Đ.C

* Hiện nay, bệnh đau mắt đỏ đang gia tăng đột biến ở các địa phương trong tỉnh. Nhu cầu mua thuốc nhỏ mắt các loại để điều trị tăng cao, nhất là các loại thuốc đặc hiệu. Nhiều người có tâm lý mua thuốc đề phòng nên mặt hàng này khá đắt khách…

bna_đông.jpg
Tại các hiệu thuốc thời điểm này, rất đông người dân đến mua thuốc điều trị đau mắt đỏ. Ảnh: Thanh Phúc

* Dưới ống kính chân thực, vẻ đẹp của 20 thí sinh lọt vào Chung kết cuộc thi “Thanh niên thanh lịch thành phố Vinh” - Miss Vinh 2023 khiến cho nhiều người không thể rời mắt.

bna_đại diện miss Vinh.jpg
Các 20 thí sinh lọt vào Chung kết Miss Vinh 2023. Ảnh: Ban tổ chức cuộc thi
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO