Kinh tế

Nghệ An tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi

Quang An 12/08/2024 12:23

Sáng 12/8, tại xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Nghệ An và Quỹ Tín dụng nhân dân Thanh Văn tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi.

bna_toan.jpg
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quang An

Tham dự Hội nghị có ông Ngô Quang Lương – Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; bà Phan Thị Thanh Bình – Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; ông Nguyễn Lộc Anh – Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Nghệ An; ông Trần Văn Lam - Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh Bắc Trung Bộ, Quỹ Tín dụng nhân dân Thanh Văn cùng đông đảo người dân trên địa bàn huyện Thanh Chương.

bna_4.jpg
Người dân được cán bộ Bảo hiểm tiền gửi tuyên truyền về các chính sách, pháp luật về bảo hiểm tiền gửi. Ảnh: Quang An

Hội nghị nhằm tuyên truyền tới người gửi tiền những nội dung liên quan đến chính sách, pháp luật về bảo hiểm tiền gửi; những vấn đề liên quan đến tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi cũng như người gửi tiền cần quan tâm. Qua đó, góp phần đưa chính sách, pháp luật về bảo hiểm tiền gửi đi vào cuộc sống.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hiện đang bảo vệ tiền gửi của người gửi tiền tại 1.279 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, bao gồm 96 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 1 ngân hàng hợp tác, 1.178 Quỹ Tín dụng nhân dân và 4 tổ chức tài chính vi mô; bảo vệ quyền lợi trực tiếp và gián tiếp thông qua các hoạt động nghiệp vụ bảo hiểm tiền gửi từ công tác cấp chứng nhận bảo hiểm tiền gửi, thu phí, giám sát, kiểm tra...

bna_1(1)-8eb68da3e15a5f9efc2fbaada33a453c.jpg
Ông Ngô Quang Lương - Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quang An

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Lam - Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh Bắc Trung Bộ cho biết, hiện nay đơn vị đang quản lý 223 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, trong đó có 221 Quỹ Tín dụng nhân dân (chiếm 18,71% Quỹ Tín dụng nhân dân trên cả nước).

Với mục tiêu xây dựng và củng cố niềm tin của người gửi tiền đối với các tổ chức tín dụng, Chi nhánh luôn quan tâm triển khai thực hiện công tác tuyên truyền nhằm đưa chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi vào cuộc sống, qua đó góp phần giữ vững ổn định hệ thống ngân hàng tại địa phương.

Tại hội nghị, người dân trên địa bàn xã Đại Đồng và các địa phương lân cận đã được xem các video clip, tiểu phẩm với nội dung về lợi ích của bảo hiểm tiền gửi. Đồng thời, được cán bộ của Bảo hiểm tiền gửi phổ biến các chính sách, pháp luật và tình hình hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cũng như chi nhánh Bắc Trung Bộ; trình bày một số nội dung quan trọng của Chiến lược phát triển bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

bna_2(1).jpg
Người dân đặt ra các câu hỏi về lĩnh vực bảo hiểm tiền gửi. Ảnh: Quang An

Trong phần giao lưu hỏi – đáp, người dân đã đặt ra các câu hỏi liên quan đến bảo hiểm tiền gửi như: Cách nhận biết tiền gửi đã được bảo hiểm, các loại hình tiền gửi được bảo hiểm, quyền lợi của người gửi tiền, hạn mức bảo hiểm tiền gửi, hoạt động kiểm tra, giám sát của bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đối với các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi trên địa bàn? Khi Quỹ tín dụng không hoạt động nữa thì tiền của khách hàng gửi vào sẽ ra sao? Định mức, thủ tục để được nhận lại tiền bảo hiểm như thế nào…

Những ý kiến của người dân đã được lãnh đạo Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và chi nhánh Bắc Trung Bộ, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An giải đáp, giúp người dân hiểu rõ hơn về các chính sách bảo hiểm tiền gửi, những quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

giải đáp
Các đại biểu giải đáp thắc mắc của người dân. Ảnh: Quang An

Thay mặt Ban lãnh đạo Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, ông Ngô Quang Lương - Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị cảm ơn, ghi nhận các nội dung đề xuất, kiến nghị, các ý kiến chia sẻ tại hội nghị.

Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi triển khai tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi đến đông đảo công chúng, hướng tới mục tiêu bảo vệ người gửi tiền và hỗ trợ các tổ chức tín dụng ngày càng phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Mới nhất
x
x
Nghệ An tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO