Thể thao

Nhi đồng Thái Hòa quyết tâm tiến vào chung kết tại Cúp Báo Nghệ An

Hải Yến 04/06/2024 18:13

Tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm nay, Đội Nhi Đồng thị xã Thái Hòa có niềm tin, động lực lớn khi mà các cầu thủ nhí vừa giành giải Nhất tại Giải Bóng đá U10 thị xã Thái Hòa mở rộng năm 2024.

Như các năm gần đây, thị xã Thái Hoà năm nay chỉ có đội bóng Nhi đồng tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Vậy nên các nguồn lực, niềm tin, hy vọng của những người yêu thể thao tại thị xã đều hướng vào các cầu thủ nhí này.

12 cầu thủ, là những “hạt giống” được tuyển chọn từ Trung tâm Huấn luyện bóng đá cộng đồng của thị xã Thái Hoà. Hiện nay, sau khi hoàn thành chương trình thi cuối năm tại các trường học, các em đã tập trung để tăng cường hoạt động huấn luyện. Các bài tập về thể lực, chiến thuật đã được Ban huấn luyện khéo léo lồng ghép với sự hỗ trợ của dụng cụ tập luyện.

bna_90.-anh-pv-7fa059b7f06382d96a79fbba2a9edf3e.jpg
Các cầu thủ đội Nhi đồng Thái Hòa triển khai các bài tập. Ảnh: Hải Yến

Lịch tập luyện cố định vào các ngày hành chính là buổi chiều, còn vào thứ 7 và Chủ nhật, các cầu thủ nhí tập trung cả buổi sáng và buổi chiều.

Sau những bài tập về thể lực, các em được chia nhóm để tập chiến thuật. Vì các cầu thủ nhí Thái Hoà không có lợi thế về thể hình nên các bài tập chiến thuật được Ban huấn luyện tập trung đó là sức bền, tư duy chơi bóng khoa học và tinh thần phối hợp đồng đội.

Em Nguyễn Ngọc Hải Đăng là cầu thủ nhí được đánh giá cao về năng khiếu. Lần thứ 2 tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, Hải Đăng cho biết: Sự dẫn dắt đầy tâm huyết của Ban huấn luyện, cùng với kỹ thuật chơi bóng tốt hơn của các thành viên trong đội, đặc biệt là thành tích giải nhất tại Giải bóng đá U10 thị xã Thái Hoà mở rộng năm 2024 (với sự tham gia của 6 đội đến từ Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Thái Hoà và U10 SLNA 2) giúp chúng em có niềm tin tiến xa hơn tại Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm nay.

bna_87.anh-pv-30dffd5b99e8597adecd205c45dc5a72.jpg
Các giờ tập của đội Nhi Đồng Thái Hoà luôn diễn ra trong không khí vui vẻ, thoải mái giữa thầy và trò. Ảnh: Hải Yến

Còn em Hoàng Nhật Vũ - một trong những cầu thủ nhỏ tuổi nhất và nhà xa địa điểm tập luyện nhất nhưng chưa từng vắng buổi tập nào. Nhật Vũ chia sẻ: Mặc dù bố mẹ đi làm xa, em ở với ông bà nhưng biết được đam mê của em và yêu thích Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An nên ông bà luôn bố trí công việc phù hợp để thay nhau đưa em đi tập. Trong lúc chúng em tập luyện thì ông bà và nhiều phụ huynh khác ở lại cổ vũ rất nhiệt tình.

Theo ông Mạc Trọng Khôi - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã Thái Hoà: Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là giải đấu mà chúng tôi luôn đánh giá cao về chuyên môn cũng như về sức ảnh hưởng.

Vì vậy khi nhận được kế hoạch giải, chúng tôi tiến hành ngay các bước, từ tuyển chọn đội hình đến tập luyện. Mọi khâu đều được chúng tôi tiến hành nghiêm túc, kỹ lưỡng, cắt cử cán bộ phối hợp với Ban huấn luyện làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng, chủ động nhập cuộc để tranh tài.

bna_65.-anh-pv.jpg
Đội tuyển Nhi đồng Thái Hòa tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26. Ảnh: Hải Yến

Ông Tô Thanh Thìn, huấn luyện viên trưởng đội Nhi đồng Thái Hòa cũng cho hay: Nhận được sự quan tâm từ các cấp, các ngành là động lực rất lớn để thầy trò chúng tôi quyết tâm tiến xa tại giải.

Những ngày này, ngoài các bài tập về thể lực, chiến thuật tại chỗ, chúng tôi còn tăng cường các trận giao hữu với các đội trong và ngoài địa bàn để các em được cọ xát, rèn luyện tinh thần thi đấu. Với sự tập luyện nghiêm túc, quyết tâm cao, đội tuyển Nhi đồng Thái Hòa chúng tôi quyết tâm tiến sâu vào trận chung kết.

Mới nhất
x
x
Nhi đồng Thái Hòa quyết tâm tiến vào chung kết tại Cúp Báo Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO