Nigel Farage - thủ lĩnh Đảng Độc lập Anh (UKIP) từ chức

04/07/2016 19:26

(Baonghean.vn)- Chính trường Anh tiếp tục có thêm diễn biến mới. Cách đây vài giờ, ông Nigel Farage, thủ lĩnh Đảng Độc lập Anh (UKIP), đồng thời là vị chính khách dẫn đầu khuynh hướng Brexit đã tuyên bố từ chức khỏi vị trí lãnh đạo Đảng này.

Ông Nigel Farage từ chức khỏi vị trí lãnh đạo Đảng Nước Anh Độc lập (UKIP) sau khi Anh quyết định ra khỏi EU. Ảnh: Telegraph.
Ông Nigel Farage từ chức khỏi vị trí lãnh đạo Đảng Nước Anh Độc lập (UKIP) sau khi Anh quyết định ra khỏi EU. Ảnh: Telegraph.

Phát biểu với báo giới tại Westminster ngày 4/7, ông Farage cho biết “Trong cuộc trưng cầu dân ý, tôi mong muốn nước Anh lấy lại chủ quyền. Còn bây giờ tôi muốn quay trở lại với cuộc sống bình thường của tôi.”

Đây là lần thứ ba ông Farage tuyên bố từ chức khỏi vị trí lãnh đạo đảng UKIP, nhưng trong lần từ chức mới nhất này, ông bác bỏ khả năng quay trở lại chính trường trong tương lai.

Trong tuyên bố của mình, thủ lĩnh Đảng UKIP cho biết “Tôi đã quyết định từ chức. Chiến thắng cho phe ủng hộ Brexit trong cuộc trưng cầu dân ý đồng nghĩa với việc tham vọng chính trị của tôi đã đạt được. Tôi tranh đấu cho điều này vì tôi muốn chúng ta là một nhà nước tự trị, chứ không phải tôi muốn theo đuổi sự nghiệp chính trị gia lâu dài.”

Theo ông Farage, UKIP đang có vị thế tốt và ông sẽ luôn ủng hộ hết mình để đảng này nhận được sự ủng hộ cao hơn trong dân chúng. Vai trò của đảng này trong tương lai là để ngăn chặn “sự yếu kém hay sự nhượng bộ từ phía chính phủ Anh” khi bước vào các cuộc thương lượng liên quan đến Brexit.

Ông Farage cũng bày tỏ hy vọng bất kỳ ai kế nhiệm Thủ tướng David Cameron đều phải cứng rắn trong các cuộc đàm phán với EU, do khối này vẫn phải phụ thuộc vào Anh trong vấn đề thương mại. Theo ông Farage “Chúng ta cần một vị Thủ tướng, người nhận ra rằng chúng ta đang nắm giữ con át chủ bài.”

Mặc dù rút khỏi chính trường Anh, song cựu Thủ lĩnh đảng UKIP tuyên bố ông và các thành viên khác trong đảng này sẽ tiếp tục giữ cương vị là thành viên trong Nghị viện châu Âu cho tới khi Anh chính thức ra khỏi EU, điều có thể xảy ra trong vòng hai năm tới.

Trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6 vừa qua, cựu Thủ lĩnh đảng UKIP Nigel Farage, người dẫn đầu các chiến dịch ủng hộ Anh ra khỏi EU, là người duy nhất lên tiếng trước công chúng về chiến thắng của phe ủng hộ Brexit, trong khi cựu Thị trưởng London Boris Johnson không xuất hiện trước báo giới để bình luận về chiến thắng của phe này./.

Lan Hạ

(Theo Guardian)

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Nigel Farage - thủ lĩnh Đảng Độc lập Anh (UKIP) từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO