Nữ vận động viên khoe video thân hình 'nóng bỏng' lên mạng xã hội bị cảnh sát 'hỏi tội'

Theo T.Thủy (dantri.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Một nữ vận động viên thể hình bị cảnh sát mạng “hỏi tội” sau khi cô đăng tải một đoạn video mình mặc bộ trang phục bikini để khoe hình thể “nóng bỏng” lên mạng xã hội. Tuy nhiên hành động của cảnh sát mạng Trung Quốc đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng tại nước này.

Lara Zhang, một vận động thể hình chuyên nghiệp người Úc gốc Trung Quốc, đã đăng tải lên tài khoản Weibo chính thức của mình một đoạn video ngắn, trong đó cô mặc một bộ bikini “nóng bỏng” và thực hiện các động tác để khoe cơ bắp trên cơ thể của mình.

Đoạn clip được Zhang đăng tải từ tháng 7/2018, tuy nhiên mới đây, cảnh sát mạng của thành phố Mậu Danh (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã phát hiện đoạn clip này trên tài khoản Weibo của cô và cảnh báo Zhang về hậu quả pháp lý của việc đăng tải nội dung khiêu dâm lên mạng xã hội tại Trung Quốc.

Nữ vận động viên khoe video thân hình 'nóng bỏng' lên mạng xã hội  bị cảnh sát 'hỏi tội' ảnh 1

Lara Zhang xuất hiện trong đoạn video cô đăng tải lên Weibo và bị cảnh sát mạng “hỏi tội”

“Theo luật pháp an ninh quốc gia và các quy định về an ninh mạng, hành động xuất bản và lan truyền các nội dung khiêu dâm và tục tĩu lên Internet là phạm pháp. Hành vi như vậy phải chịu sự điều tra của các cơ quan an ninh công cộng và sẽ bị trừng phạt theo luật pháp hiện hành”, tài khoản Weibo của cảnh sát mạng thành phố Mậu Danh đã bình luận cảnh báo trong đoạn clip được Zhang chia sẻ trên trang Weibo cá nhân của mình.

Tuy nhiên, Zhang đã nhanh chóng đáp trả lại lời cảnh báo của cảnh sát và cho biết cô là một vận động viên thể hình, là một môn thể thao mà cô đã theo đuổi trong một thời gian dài, và hành động trong đoạn clip là điều hoàn toàn bình thường chứ không mang nội dung khiêu dâm.

“Xin vui lòng cho tôi xem kết quả điều tra và các tài liệu chính thức của các anh khi đã sẵn sàng, tôi sẽ đấu tranh cho quyền lợi của mình’, Lara Zhang bình luận bằng tiếng Trung Quốc để đáp trả lại bình luận cảnh báo từ phía cảnh sát mạng. Zhang khẳng định rằng những hành động của cô trong đoạn clip là những hành động mà một nữ vận động viên thể hình tạo dáng để khoe hình thể của mình trên sân khấu trong các cuộc thi về thể hình và bikini là trang phục bắt buộc cho các cuộc thi này.

Sau đó, Zhang tiếp tục đăng tải một bài viết khác trên trang Weibo để bày tỏ rõ về quan điểm của mình: “Tôi không quan tâm về cách những người bình thường nhìn tôi như thế nào vì mọi người có một quan điểm khác nhau về vẻ đẹp. Nhưng tại sao cảnh sát lại có cái nhìn thiểu cận và thiếu hiểu biết như vậy? Tôi có quyền bảo vệ những quyền lợi chính đáng của mình”.

Bài viết này của Zhang đã nhanh chóng “gây sốt” và thu hút được rất đông lượt bình luận và chia sẻ.

Nữ vận động viên khoe video thân hình 'nóng bỏng' lên mạng xã hội  bị cảnh sát 'hỏi tội' ảnh 2

Lara Zhang là vận động viên thể hình chuyên nghiệp và sở hữu một vóc dáng “nóng bỏng”, mạnh mẽ

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc thì sau khi bài viết thứ hai được Zhang đăng tải lên Weibo, cảnh sát mạng của thành phố Mậu Danh đã nhắn tin riêng cho cô để gửi lời xin lỗi vì bình luận mang tính cảnh cáo trên Weibo.

Lara Zhang là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp từ năm 2006 và đã tham gia vào nhiều cuộc thi được tổ chức bởi Liên đoàn thể dục và thể hình Quốc tế. Cô từng đạt giải Á quân tại cuộc thi thể hình Úc mở rộng 2017.

Tại Trung Quốc, mạng Internet được kiểm soát nghiệm ngặt và có một lực lượng cảnh sát mạng bên cạnh việc truy tìm những tên tội phạm mạng thì có trách nhiệm kiểm duyệt các nội dung nhạy cảm, tục tĩu và vi phạm đạo đức trên mạng. Luật an ninh mạng tại Trung Quốc cũng quy định hình phạt nghiêm ngặt cho những ai đăng tải các nội dung tục tĩu và khiêu dâm lên mạng.

Đoạn video được Lara Zhang đăng tải lên Weibo khiến cô gặp rắc rối với cảnh sát mạng Trung Quốc

T.Thủy

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.