Quốc tế

Ông Donald Trump chỉ trích chính quyền Mỹ viện trợ cho nước khác, thay vì phục hồi sau bão Helene

Mỹ Nga 06/10/2024 09:14

Ông Donald Trump chỉ trích chính quyền Mỹ phân bổ hàng chục tỷ đô la cho các quốc gia khác, trong khi không cung cấp đủ hỗ trợ cho người dân thiệt hại sau bão Helene.

trump.png
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AP

Theo hãng TASS ngày 6/10, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 5/10 (theo giờ Washington) chỉ trích chính quyền Mỹ phân bổ hàng chục tỷ đô la cho các quốc gia khác, nhưng không thể cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho công dân của họ bị ảnh hưởng bởi hậu quả của cơn bão Helene.

“Họ đang trợ cấp 750 USD cho những người có nhà bị cuốn trôi. Đồng thời, chính quyền Mỹ sẽ trợ cấp hàng chục tỷ USD cho các quốc gia mà hầu hết công dân Mỹ chưa từng nghe đến” – ông Donald Trump nói với đám đông người ủng hộ ở Bulter, bang Pennsylvania.

Sự kiện này được phát sóng bởi công ty truyền thông RSBN. Theo công ty này, hàng chục nghìn khán giả đã đến xem bài phát biểu của ông Trump. Doanh nhân người Mỹ và là một trong những người giàu nhất thế giới, Elon Musk, cũng tham gia cuộc vận động tranh cử này.

Ngày 1/10, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas thông báo quá trình khắc phục hậu quả của cơn bão Helen đổ bộ vào Mỹ sẽ mất nhiều năm và cực kỳ tốn kém. Ngày 5/10, đài CNN đưa tin số người chết do hậu quả của cơn bão đã lên tới 227 người.

Theo các chuyên gia của công ty tài chính Moody's Analytics, thiệt hại kinh tế do bão Helene gây ra sẽ vào khoảng 34 tỷ USD cho vùng đông nam của nước Mỹ. Các ước tính khác thậm chí cao hơn nhiều.

Các nhà khoa học cho biết, biến đổi khí hậu, chủ yếu do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch, làm gia tăng mức độ trầm trọng của bão Helene. Những phát hiện mới phù hợp với nghiên cứu khoa học trước đây rằng, các cơn bão đang mạnh lên nhanh hơn và tạo ra nhiều mưa hơn.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
Ông Donald Trump chỉ trích chính quyền Mỹ viện trợ cho nước khác, thay vì phục hồi sau bão Helene
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO