Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long thăm hỏi bệnh nhân điều trị ở các bệnh viện

(Baonghean.vn) - Bước sang năm mới 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn thành phố Vinh cần tiến tới việc tự chủ toàn phần và đưa kỹ thuật chuyên môn mới vào trong điều trị bệnh nhân.

Chiều 20/1, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành đã đến thăm, chúc Tết một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh và tặng quà Tết cho các bệnh nhân nặng đang điều trị nội trú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các ban, ngành chúc Tết bệnh viện Sản Nhi. Ảnh: Mỹ Hà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các ban, ngành chúc Tết bệnh viện Sản Nhi. Ảnh: Mỹ Hà

Đoàn đã đến thăm Bệnh viện Sản Nhi, một trong những bệnh viện đặc thù với lưu lượng bệnh nhân khá đông. Trong năm qua, Bệnh viện đã khám và điều trị cho hơn 360.000 bệnh nhân, trong đó có hơn 64.000 bệnh nhân điều trị nội trú. Tại thời điểm này, hiện cũng đang có hơn 1.200 bệnh nhân đang nằm điều trị tại các khoa phòng và có hàng trăm bệnh nhân sẽ phải đón Tết trong bệnh viện.

Chúc Tết cán bộ, y bác sỹ bệnh viện, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chúc mừng kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là bệnh viện đã có nhiều đổi mới trong việc áp dụng nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu trong điều trị như lọc máu liên tục; can thiệp tim mạch....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm một bệnh nhi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi. Ảnh: Mỹ Hà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm một bệnh nhi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi. Ảnh: Mỹ Hà

Phát huy những kết quả đã đạt được, bước sang năm mới, đồng chí Bùi Đình Long đề nghị bệnh viện cần khắc phục mọi khó khăn tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thiện việc xây dựng bệnh viện hạng 1, tiến tới chuẩn cả về chuyên môn và đội ngũ.

Bệnh viện cũng cần xác định đâu là mũi nhọn và có hướng phát triển đúng hướng để tăng tính cạnh tranh với các đơn vị khác trên cùng địa bàn.

Thăm hỏi một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viên Ung bướu. Ảnh: Mỹ Hà
Thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu. Ảnh: Mỹ Hà

Trong chiều nay, đồng chí Bùi Đình Long đã tới chúc Tết Bệnh viện Ung bướu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tập thể bệnh viện luôn đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, sớm triển khai được nhiều kỹ thuật cao trong điều trị các bệnh về ung bướu và quan trọng nhất phải chẩn đoán sớm bệnh nhân ung thư, là điểm đến để người bệnh tin tưởng, hạn chế tình trạng bệnh nhân phải chuyển tuyến.

Đồng chí Bùi Đình Long và các thành viên trong đoàn chúc tết tập thể Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Bùi Đình Long và các thành viên trong đoàn chúc Tết tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà

Đến thăm và chúc Tết Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long vui mừng trước những thành công mà tập thể bệnh viện đã đạt được trong thời gian vừa qua. Trong đó nổi bật nhất là trong công tác nâng cao quản lý chất lượng bệnh viện. Đây cũng là một trong những bệnh viện đi đầu trong ứng dụng CNTT, sử dụng hoàn toàn bệnh án điện tử.

Đồng chí PCT UBND tỉnh thăm hỏi một gia đình bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi một bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí Bùi Đình Long cũng đề nghị trong dịp Tết Nguyên đán các bệnh viện cần quan tâm, bố trí thường xuyên kíp trực từ bác sỹ, điều dưỡng đến lực lượng vận chuyển và các phòng cấp cứu để sẵn sàng điều trị bệnh nhân và ứng cứu kịp thời khi có lệnh điều động của tỉnh.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh, đồng chí Bùi Đình Long tặng 80 suất quà cho các bệnh nhân nặng đang nằm điều trị tại các bệnh viện.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.