Phó Thủ tướng Ý: Không thấy bất kỳ ý nghĩa nào khi trừng phạt chống Nga

vn.sputniknews.com 11/09/2018 10:15

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Ý Matteo Salvini cho biết trong cuộc phỏng vấn với RT rằng ông không thấy bất kỳ ý nghĩa nào trong các biện pháp trừng phạt chống Nga.

Ảnh: Sputnik
Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Nội vụ Ý Matteo Salvini. Ảnh: Sputnik

"Tôi luôn nói với chính phủ về thiệt hại, và tôi sẽ tiếp tục làm như vậy, vì các biện pháp trừng phạt chống lại Nga không có ý nghĩa kinh tế, chính trị, xã hội và văn hóa", Phó Thủ tướng Ý cho biết và nhấn mạnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5/2019 là cơ hội lịch sử để thay đổi cán cân lực lượng ở châu Âu, qua đó thay đổi quan hệ với Nga.

Ông Salvini thường xuyên chỉ trích các biện pháp trừng phạt chống Nga. Tháng Bảy vừa qua, ông cho biết, Ý sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên vận động hủy bỏ biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga và công bố một loạt sự kiện theo hướng này trước cuối năm nay.

Trước đó, Phó Thủ tướng Ý tuyên bố sẵn sàng thảo luận về tình trạng của Crimea và cho biết Roma sẽ phủ quyết việc gia hạn các lệnh trừng phạt liên quan đến việc nhập bán đảo này vào Nga.

Ông cũng lưu ý rằng Nga là một đối tác quan trọng của Ý trong lĩnh vực thương mại và năng lượng, vì vậy hai bên cần thiết hợp tác dựa trên nguyên tắc hàng xóm tốt.

Phó Thủ tướng Ý: Không thấy bất kỳ ý nghĩa nào khi trừng phạt chống Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO