Quỳ Hợp: Không né tránh, đùn đẩy tránh nhiệm lên cấp trên

29/03/2016 10:19

(Baonghean.vn) - Đây là nội dung trọng tâm của Chỉ thị "tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, giải quyết các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân" vừa được Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp ban hành trong quý I/2016.

Cuộc đối thoại, tiếp xúc giữa chính quyền xã Châu Cường (huyện Qùy Hợp) với nhân dân.
Cuộc đối thoại, tiếp xúc giữa chính quyền xã Châu Cường (huyện Qùy Hợp) với nhân dân.

Theo Chỉ thị, Ban Thường vụ Huyện ủy Qùy Hợp lấy hiệu quả công tác giải quyết các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện là một tiêu chí quan trọng để đánh giá trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác của cấp ủy, người đứng đầu các ban, ngành, đoàn thể khi được giao tham mưu, giải quyết vụ việc.

Hiện nay, Qùy Hợp đã triển khai thực hiện chủ trương đối thoại giữa các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy với người dân theo định kỳ mỗi năm 2 lần, xử lý và giải trình đầy đủ cho bà con các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Một trong những nhiệm vụ mà Chỉ thị nêu ra là phải thực hiện tốt công tác hòa giải, đối thoại với nhân dân ngay tại cơ sở, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm lên cấp trên, tập trung giải quyết ngay từ đầu những vụ việc phức tạp ở nông thôn và các vụ việc tiềm ẩn có thể phát sinh tranh chấp, khiếu nại dẫn đến khiếu kiện đông người.

Trưởng ban dân vận huyện Qùy Hợp trao đổi với cán bộ xã Châu Cường về giải pháp hòa giải ở cơ sở.
Trưởng ban Dân vận huyện ủy Qùy Hợp Ngân Thị Hồng (thứ 2 từ phải sang) trao đổi với cán bộ xã Châu Cường về giải pháp hòa giải ở cơ sở.

Chỉ thị còn nêu rõ phải tập trung nâng cao vai trò của ban cán sự các khối, xóm, bản, cá nhân các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư... Đây là lực lượng quan trọng làm cầu nối gần dân nhất và có thể vận dụng tính tự quản trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời là lực lượng hòa giải những vấn đề mâu thuẫn nhỏ mới nảy sinh ngay tại cơ sở.

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Quỳ Hợp: Không né tránh, đùn đẩy tránh nhiệm lên cấp trên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO