Tạo điểm nhấn để 'hút' khách du lịch Thái Lan

29/11/2016 11:36

(Baonghean) - Từ ngày 23 - 25/11, tỉnh Nghệ An tổ chức đợt quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Bangkok và tỉnh Udon Thani (Thái Lan). Đợt xúc tiến này đã thu hút được sự quan tâm lớn từ các cấp chính quyền, doanh nghiệp du lịch nước bạn; mở ra triển vọng mới cho du lịch hai bên. Đồng thời, ngành Du lịch Nghệ An đã biết rõ thêm về nhu cầu của thị trường du lịch Thái Lan...

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao đổi cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch Thái Lan và chính quyền Thành phố Bangkok.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao đổi cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch Thái Lan và chính quyền Thành phố Bangkok.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch

Trong nhiều năm qua, Thái Lan là một trong những điểm đến hàng đầu được du khách Việt Nam ưa thích và lựa chọn. Và ngược lại, lượng khách Thái Lan đến Việt Nam luôn nằm trong danh sách 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam, đạt trên 215.000 lượt khách/năm, chiếm gần 3% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Tuy nhiên, lượng khách Thái Lan đến du lịch ở Việt Nam phân bố không đều, chủ yếu tập trung ở 2 cực Bắc và Nam của đất nước. Về phía Bắc đó là tam giác điểm đến Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa; phía Nam là TP. Hồ Chí Minh - Mũi Né (Bình Thuận) - Đà Lạt (Lâm Đồng). So với 2 cực trên, lượng khách Thái Lan đến với khu vực Bắc Trung bộ là chưa nhiều.

Nằm trong chiến lược thúc đẩy phát triển du lịch khu vực Bắc Trung bộ, trong 2 ngày 23 và 25/11/2106, UBND tỉnh Nghệ An đã tiếp tục phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tổ chức đợt quảng bá xúc tiến du lịch Nghệ An tại thủ đô Bangkok và tỉnh Udon Thani (Thái Lan). So với các lần trước, đợt quảng bá xúc tiến du lịch tại Thái Lan này mang nhiều điểm mới.

Thứ nhất, đó là giới thiệu đường bay thẳng mới. Với đường hàng không, ngoài các đường bay trực tiếp từ Thái Lan - Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thì ở khu vực Bắc Trung bộ đã có đường bay thẳng Vinh – Bangkok kết nối Udon Thani, Bangkok - Huế và ngược lại. Trên cơ sở đường bay mới, đây là lần đầu tiên đợt xúc tiến quảng bá du lịch các tỉnh Bắc Trung bộ được mở tại thủ đô Bangkok, Thái Lan - một thị trường rộng lớn, đầy tiềm năng.

Thứ hai, các tỉnh Bắc Trung bộ đến với đợt quảng bá lần này đã đưa thông tin giới thiệu các di sản thế giới nổi trội như quần thể Di tích cố đô Huế, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; nhã nhạc cung đình Huế; mộc bản Triều Nguyễn; thành nhà Hồ và các thắng cảnh nổi tiếng lâu nay. Ngoài ra, các tỉnh đã giới thiệu các sản phẩm mới, như tỉnh Quảng Bình giới thiệu về phim trường Hollywood - phim bom tấn King Kong. Riêng Nghệ An, là điểm đến Lễ hội Hoa hướng dương - Nghĩa Đàn kết hợp vườn cam, rau sạch và đồi chè Thanh Chương.

Thứ ba, với sản phẩm mới đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong lĩnh vực du lịch. Trong hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tại Bangkok đã có gần 180 đại biểu tham dự, trong đó có những công ty du lịch hàng đầu của Thái Lan như Happy Holidays, 333 Tour và thậm chí có những công ty du lịch ở tỉnh khác đã chủ động vượt hàng trăm cây số đến dự để tìm đối tác, thông tin.

Các đại biểu, đại diện các doanh nghiệp du lịch Thái Lan tìm hiểu thông tin về Nghệ An tại Hội nghị xúc tiến du lịch ở Băng Cốc (Thái Lan)
Các đại biểu, đại diện các doanh nghiệp du lịch Thái Lan tìm hiểu thông tin về Nghệ An tại Hội nghị xúc tiến du lịch ở Băng Cốc (Thái Lan)

Cần thêm sản phẩm chất lượng

Trong đợt quảng bá xúc tiến du lịch tại Bangkok và Udon Thani, thay mặt lãnh đạo các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung và Nghệ An nói riêng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông đã bày tỏ mong muốn: Các doanh nghiệp của hai nước nắm bắt thời cơ, đẩy mạnh hợp tác, liên kết để cùng phát triển, vì lợi ích của chính các doanh nghiệp, đồng thời góp phần vào sự thịnh vượng của Việt Nam và Thái Lan.

Tại các cuộc hội nghị, các địa phương, doanh nghiệp cũng có nhiều trao đổi, thảo luận trực tiếp để có hướng liên kết, phát triển du lịch Việt Nam - Thái Lan trong thời gian tới. Ông Cao Đức Cường - Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế du lịch ABC Travel cho biết: "Những người đến với đợt quảng bá là những doanh nghiệp mong muốn tìm đối tác, sản phẩm. Riêng công ty tôi cũng đã ký được một số hợp đồng mới... Vietravel, Thái Sơn Travel cũng thu về cho mình những thành quả tương tự".

Du khách Thái Lan đến Nghệ An qua đường bay Vinh - Bangkok.
Du khách Thái Lan đến Nghệ An qua đường bay Vinh - Bangkok.

Các đại biểu cũng có những phát biểu, trao đổi quan trọng đối với việc xây dựng, thực hiện những giải pháp đẩy mạnh hợp tác với Thái Lan về phát triển du lịch Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung bộ Việt Nam. Theo đó, du lịch Bắc Trung bộ nói chung và Nghệ An nói riêng cần bổ sung những thiếu sót và đầu tư xây dựng các sản phẩm mới - thực sự chất lượng.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khỏn Kèn - Thái Lan cho rằng: Để thu hút khách Thái Lan vào Bắc Trung bộ cần sự chỉ đạo quyết liệt, đầu tư tích cực của các cấp ngành cùng sự tham gia của các công ty. Về phía quản lý nhà nước cần học hỏi Thái Lan ở việc xây dựng văn hóa du lịch cho mọi người dân.

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng Cục du lịch Việt Nam nhấn mạnh: “Thị trường Thái Lan rất giàu tiềm năng. Điều quan trọng là Bắc Trung bộ cần có những sản phẩm du lịch đặc sắc”. Còn ông Cao Đức Cường - Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế du lịch ABC Travel thì nêu ý kiến: “Chúng ta cần có những sản phẩm mới, giá cả hợp lý song quan trọng hơn là đưa lại cái du khách Thái Lan cần. Ví dụ như cả nước Thái Lan hiện không có cáp treo nên du khách Thái rất tò mò, thích thú khi đi cáp treo. Tương tự, khí hậu Thái Lan thường rất nóng, du khách Thái thích không khí lạnh. Đáp ứng yêu cầu, công ty tôi đã mở tour khám phá đồi hoa hướng dương dịp 20/12 tới”.

hoa hướng dương
Sẽ có tour du lịch khám phá đồi hoa hướng dương Nghĩa Đàn dành cho du khách Thái Lan.

Bà Võ Thị Thu Hoài - Phó Giám đốc chi nhánh Vietravel Vinh chia sẻ: "Qua khảo sát thực địa, du khách Thái Lan hiện mong muốn có những gói sản phẩm du lịch mới, khác truyền thống trước đây. Bên cạnh đó việc Nghệ An bố trí, quy hoạch lại chợ đêm bán sản phẩm du lịch, có thêm những khu resort kết hợp sân gold và siêu thị là cần thiết"...

Về phía các doanh nghiệp du lịch Thái Lan, rất quan tâm đến cơ chế hỗ trợ giúp đỡ doanh nghiệp, các sản phẩm mới. Ông Veeraphong Phakaew - Giám đốc New Way travel - Thái Lan cho biết: “Chúng tôi cần có thêm những chương trình du lịch hấp dẫn mới tương tự như khám phá Điện Biên Phủ để hiểu thêm về lịch sử hào hùng của Việt Nam”. Còn ông Komsan Prasomsri - Giám đốc Công ty Dream Destina Tour nêu rõ: “Du khách Thái Lan mong muốn có được những tour tuyến mà thông qua đó có thể biết đến tiềm năng con người, vẻ đẹp tiềm tàng của Việt Nam".

Ông ThinaKorn ThoongPhao - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Udon Thani và tỉnh Nong Khai cho biết: Hiệp hội sẽ khảo sát nghiêm túc các điểm đến. Nếu các sản phẩm du lịch chất lượng, đáp ứng nhu cầu, hiệp hội và doanh nghiệp sẽ sớm chủ động thúc đẩy chính quyền Thái Lan mở đường bay từ Udon Thani - Vinh.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Tạo điểm nhấn để 'hút' khách du lịch Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO