Thủy điện Bản Vẽ triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Năm 2019, Thủy điện Bản Vẽ đã đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong suốt mùa mưa lũ và điều tiết nước, góp phần chống hạn cho hạ du trong mùa khô.

Ngày 19/5, Công ty thủy điện Bản Vẽ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ảnh: Đ.C
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Đ.C

Năm 2019, mặc dù tình hình thiên tai có nhiều diễn biến phức tạp, thời kỳ đầu mùa cạn, lượng nước về hồ xấp xỉ trung bình nhiều năm, tuy nhiên sau đó, lượng nước về hồ thiếu hụt đến 75% so với những năm trước, đã gây ra rất nhiều khó khăn trong việc vận hành hồ chứa cấp nước cho hạ du.

Đặc biệt, trong năm vừa qua, lưu vực sông Cả chịu ảnh hưởng trực tiếp của 3 cơn bão. Trong đó lưu vực thủy điện Bản Vẽ chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, gây ra một trận lũ lớn về hồ Bản Vẽ từ ngày 03/8 đến ngày 06/8.

Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tương Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đ.C
Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tương Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đ.C

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, công trình thủy điện Bản Vẽ nằm trong vùng thường xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố, lốc, giông sét, mưa đá… Các hiện tượng thời tiết này thường xảy ra nhanh, bất ngờ, thời gian hoạt động ngắn nên rất bị động trong việc phòng tránh. 

Tuy nhiên, công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai luôn được Công ty thủy điện Bản Vẽ đặc biệt quan tâm, có sự chuẩn bị chu đáo và thực hiện sớm theo phương châm “4 tại chỗ”. Vì vậy, năm 2019, công ty đã đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong suốt mùa mưa lũ; làm tốt công tác vận hành hồ chứa chống lũ cho công trình, cắt giảm lũ cho hạ du trong mùa lũ đồng thời điều tiết nước góp phần chống hạn cho hạ du trong mùa khô.

Thủy điện Bản Vẽ xả nước. Ảnh tư liệu: Nhật Lân
Thủy điện Bản Vẽ xả nước. Ảnh tư liệu: Nhật Lân

Năm 2020, Công ty Thủy điện Bản Vẽ tập trung nâng cao năng lực xử lý tình huống, ứng phó thiên tai cho từng cá nhân trong đơn vị; Tăng cường thông tin, tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh, ứng phó thiên tai kịp thời đến toàn bộ CBCNV trong Công ty; nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng, phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng tránh thiên tai của nhân dân vùng hạ du công trình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị liên quan đề nghị công ty tiếp tục phát huy và chủ động hơn nữa trong công tác PCBL, ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai. 

Công ty cần thường xuyên quan tâm hệ thống cảnh báo, phối hợp với huyện nâng cấp những điểm bị ngập, cô lập; bố trí 1-2 xuồng máy ở khu vực bị chia cắt, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống bất ngờ xảy ra...

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.