Trò chuyện cùng cô gái người Nghệ cover nhạc phim "Hậu duệ Mặt trời"

(Baonghean.vn) - Giọng hát ngọt ngào cùng gương mặt xinh xắn, cô nàng người Nghệ có nickname facebook An Bom đã trở thành một hiện tượng âm nhạc trên mạng internet nhờ cover thành công bản nhạc trong phim "Hậu duệ mặt trời". Thùy An được bàn bè và cộng đồng mạng đặt cho biệt danh: "Cô gái mặt trời". 

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng mê mẩn bởi bản cover nhạc phim “Hậu duệ mặt trời” do một nữ sinh Nghệ An tự dịch lời và trình diễn. Giọng hát ngọt ngào cộng thêm việc sở hữu gương mặt xinh xắn, duyên dáng đã khiến cô nàng này trở thành một hiện tượng âm nhạc trên mạng internet. 

An Bom dịu dàng mà tinh nghịch.
Thùy An (An Bom) dịu dàng mà tinh nghịch.

Được biết, ngoài bản cover này, Nguyễn Thị Thùy An (tên đầy đủ của An Bom) còn sở hữu rất nhiều bản cover ngọt ngào khác. Nhiều bài hát mà An trình diễn, dù là hát “mộc” hay đã được phối khí, đều rất da diết, dễ đi vào lòng người. Tất cả các clip, bản thu âm đều An được đưa lên kênh cá nhân trên youtube. Nhiều bài có hàng ngàn lượt thích và tải về, thậm chí còn được "rao" trên các trang chuyên cung cấp nhạc chờ điện thoại.

Nghe bản cover nhạc phim “Hậu duệ mặt trời” của Thùy An

.

Thùy An - chủ nhân bản cover nhạc phim “Hậu duệ mặt trời” được đánh giá hay nhất từ trước đến giờ, ngoài đời còn xinh hơn trong ảnh. Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với cô gái này là nụ cười rạng rỡ khiến người đối diện không thể rời mắt. Cùng nghe cô nàng kể về con đường đến với âm nhạc của mình:

“Từ hồi bé em đã thích hát, hát mọi nơi mọi lúc. Em cứ học theo ca sĩ trên đài, trên ti vi chứ không hề được học một buổi nhạc lý nào. Bố mẹ thấy em thích hát nên khuyến khích em tham gia các hoạt động văn nghệ trong xóm, xã.

Bố em làm công an xã, mẹ là giáo viên trường tiểu học xã Lạng Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An). Sau em còn có em gái đang học lớp 3. Bố mẹ không muốn em theo đuổi con đường nghệ thuật mà định hướng em tập trung vào việc học để theo nghề sư phạm.

Thương bố mẹ nên bản thân em cũng cố gắng học tập. Những năm học cấp 3 ở trường THPT Anh Sơn 2, em đạt học lực khá, là bí thư chi đoàn của lớp, ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Em cũng tham gia những hoạt động văn nghệ do đoàn trường hoặc huyện đoàn tổ chức. Vào đại học rồi thì em ca hát nhiều hơn cho thỏa đam mê…”.

Thùy An nguyên là một cán bộ đoàn năng động của Đoàn tường THPT Anh Sơn 2.
Thùy An nguyên là một cán bộ đoàn năng động của Đoàn tường THPT Anh Sơn 2.

Việc quay clip hát và đưa lên mạng là do các bạn của Thuỳ An "tham mưu", thấy vui vui nên cô nàng cũng "nhắm mắt đưa chân". Thùy An hát mộc, nhạc phát từ chiếc máy tính bên cạnh hoặc không nhạc, tự ghi hình bằng điện thoại. Không ngờ những clip âm nhạc tự thu ấy lại được bạn bè nhiệt liệt hoan nghênh. Có người còn đưa lên các trang âm nhạc khác. Được nhiều người ủng hộ, Thùy An tự tin hơn trước việc ghi hình làm clip âm nhạc. 

Thuỳ An và bạn biểu diễn tại một quán cà phê.
Thuỳ An và bạn biểu diễn tại một quán cà phê.

Sau gần 6 tháng, Thùy An đã có xấp xỉ gần 100 clip âm nhạc ngăn. Có bản hát mộc, có bản được trau chuốt bởi kỹ thuật phòng thu studio. 

Ngoài những bài nhạc trẻ, Thùy An cũng thể hiện rất hay những bài hát dân ca. An cho biết: "Em rất tự hào khi được sinh ra trên quê hương ví giặm. Đi học ở Thái Nguyên, mỗi khi gặp gỡ giao lưu bạn bè ở các vùng miền, ngoài nhạc trẻ em còn hát thêm một làn điệu dân ca để mọi người biết về bản sắc quê hương mình".

 Thùy An hát "Ai vô xứ Nghệ":
[
.

Không chỉ thể hiện lại ca khúc của các ca sỹ, Thùy An mò mẫm tự dịch lời các bài hát bản nhạc phim để hát. Theo An thì “Việc dịch lời để hát lại rất khó sao cho lời sát nghĩa lại thuận âm. Tiếng Việt mình có âm sắc khác so với nhiều ngôn ngữ khác”. Cô nàng này còn tập tành sáng tác và đã có một bài hát riêng cho mình. Bài hát "Điều em muốn" do Thuỳ An sáng tác và thể hiện sau khi được đăng lên mạng đã được nhiều người nghe khen ngợi.

Clip Thùy An với sáng tác đầu tay "Điều muốn nói"
.
Có một điều thú vị, đó là Thuỳ An có khuôn mặt xinh xắn và nụ cười ngọt ngào khá giống với IU - một nữ ca sỹ Hàn Quốc. Trùng hợp ở chỗ, cô ca sỹ này cũng nổi tiếng với giọng hát trong trẻo như trẻ thơ, cũng giống với giọng hát của Thuỳ An - đem đến cho người nghe cảm giác dễ chịu, ấm áp.
An Bom (trái) và ca sỹ IU Hàn Quốc (phải) có nhiều nét tương đồng từ ngoại hình đến giọng hát. An Bom (trái) và ca sỹ IU Hàn Quốc (phải) có nhiều nét tương đồng từ ngoại hình đến giọng hát.
An Bom (trái) và ca sỹ IU Hàn Quốc (phải) có nhiều nét tương đồng từ ngoại hình đến giọng hát.

Thùy An tâm sự: “Với em ca hát là niềm vui. Được nhiều người nghe, ưa thích mình hát thì rất hạnh phúc. Tuy nhiên em không ảo tưởng về mình. Điều em muốn bây giờ là học tập tốt, ra trường được đi dạy các em học trò và hát như trước đây – bây giờ mà thôi”.

Thanh Sơn

Ảnh: Facebook An Bom 

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.