Văn Lâm về Hà Nội ăn phở; Mane phá kỷ lục Ngoại hạng Anh; Ronaldo tái ngộ Zidan?

Lê Hoa (Tổng hợp )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Văn Lâm trở về Việt Nam; Ronaldo bỏ xa Messi trong top 20 vận động viên nổi tiếng nhất năm 2019; Rooney lập hat-trick đầu tiên trên đất Mỹ; Tuyển Anh nguy cơ mất cặp tài năng trẻ và Kết quả Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1, tứ kết FA Cup là những thông tin hấp dẫn hôm nay.

Văn Lâm trở về Việt Nam

Trưa 17/3, Đặng Văn Lâm khoe trên trang cá nhân hình ảnh check-in tại Việt Nam khi ngồi ăn phở ở phố cổ Hà Nội với chú thích "Về ăn cho đỡ thèm rồi quay lại". Thủ thành 25 tuổi được xả trại trong hai ngày 17 và 18/3 sau khi Muangthong United giành chiến thắng 3-2 trước Chiangrai ở vòng 4 Thai League 2019. 

Đêm 17/3, Văn Lâm chia sẻ video ngồi trên máy bay vào TP HCM. Một nguồn tin tiết lộ anh sẽ ở lại Việt Nam đến hết ngày 18/3 trước khi bay từ TP HCM về Thái Lan để cùng Muangthong United chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo.

Văn Lâm đang xây chắc vị trí thủ môn số một tại Muangthong United. Chuyến làm khách trên sân của Chiangrai hôm 16/3 là trận đấu thứ tư liên tiếp Văn Lâm bắt chính và anh tiếp tục thể hiện phong độ tốt góp phần vào chiến thắng của Muangthong.

Mane phá kỷ lục Ngoại hạng Anh

Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Fulham đêm qua đã giúp Sadio Mane trở thành cầu thủ Senegal ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh trong 1 mùa giải. 

Đưa Liverpool trở lại ngôi đầu, Mane phá kỷ lục Ngoại hạng Anh

Mane là người ghi bàn mở tỷ số vào lưới Fulham, trước khi chính anh mang về quả phạt 11m để James Milner ghi bàn giúp Liverpool có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân Crave Cottage và tạm thời tái chiếm ngôi đầu bảng.

Bàn thắng của Mane vào lưới Fulham cũng là pha lập công thứ 17 của cầu thủ này tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. Thành tích này giúp chân sút 26 tuổi đi vào lịch sử, khi trở thành cầu thủ Senegal ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Trước Mane, Demba Ba từng có 16 bàn/mùa khi còn khoác áo Newcastle ở mùa giải 2011/12.

Với 17 bàn thắng hiện có, Mane đã vươn lên sánh ngang cùng Salah, Harry Kane và Aubameyang trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Hiện tại người dẫn đầu đang là chân sút Sergio Aguero của Man City với 18 bàn thắng.

Trong khi Liverpool vượt qua Fulham thì Chelsea bất ngờ gục ngã với tỷ số 0-2 ở chuyến làm khách Everton. Hai cầu thủ ghi bàn cho Everton là Richarlison và Gylfi Sigurdsson. Để thua, đội bóng của HLV Sarri đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua M.U đánh chiếm vị trí thứ 5 trên BXH Premier League (“Quỷ đỏ” không đá vòng này do dự tứ kết FA Cup) và gặp khó trong cuộc đua top 4.

Một diễn biến khác cũng rất đáng chú ý của bóng đá Anh đêm qua là trận tứ kết FA Cup còn lại giữa Millwall và Brighton. Hòa 2-2 trong 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ nhưng Millwall đã để thua Brighton ở loạt sút luân lưu với tỷ số 4-5. Theo kết quả bốc thăm, Brighton chạm trán Man City ở bán kết FA Cup trong khi Wolves đọ sức Watford. 

Ronaldo bỏ xa Messi trong top 20 vận động viên nổi tiếng nhất năm 2019

Mới đây, ESPN đã công bố danh sách top 20 vận động viên nổi tiếng nhất thế giới. Tờ báo uy tín này dựa trên 3 yếu tố để đánh giá, gồm giá trị thương mại, điểm dựa trên số lượt tìm kiếm thông qua các trang web và số lượt theo dõi trên các mạng xã hội.

Danh sách cụ thể của ESPN: Cristiano Ronaldo, VĐV Bóng rổ LeBorn James, Messi, Neymar, võ sĩ quyền Anh Conor McGregor, tay vợt Roger Federer, VĐV Cricket Ấn Độ Kohli, tay vợt Rafael Nadal, VĐV Bóng rổ Stephen Curry, tay golf Tiger Wood, VĐV Bóng rổ Kevin Durant, Paul Pogba, VĐV Cricket MS DOni, Mbappe, Võ sĩ Khabib, Griezmann, tay vợt nữ Serena Williams, Huyền thoại môn cricket Yuvraj Singh, Mesut Ozil, tay vợt Novak Djokovic.

Ronaldo có thể tái ngộ Zidane ở Real

Theo chuyên gia bóng đá người Tây Ban Nha, Jimmy Burns – Ronaldo có thể trở lại khoác áo Real ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019 nếu tiền đạo người Bồ Đào Nha giúp Juventus vô địch Champions League mùa này. Hiện tại, “Lão bà” đã lọt vào tứ kết, đối thủ mà họ chạm trán là Ajax.

Rooney lập hat-trick đầu tiên trên đất Mỹ 

Wayne Rooney một lần nữa khiến cả thế giới bóng đá phải nhắc đến tên mình dù đã dưỡng già tận bên MLS. Anh vừa lập được hat-trick đầu tiên trong màu áo DC United. 

Chỉ phải gặp đội bóng yếu Real Salt Lake trên sân nhà, DC United tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng 5-0, trong đó ngôi sao sáng nhất là Rooney với một hat-trick.

Văn Lâm về Hà Nội ăn phở; Mane phá kỷ lục Ngoại hạng Anh; Ronaldo tái ngộ Zidan? ảnh 4

Đây mới là lần đầu tiên Rooney ghi được từ 3 bàn trở lên trong một trận đấu trên đất Mỹ nhưng đã là lần thứ 5 ghi được từ 2 bàn trở lên. Tính ra, đến thời điểm này, Rooney đã ghi được tổng cộng 15 bàn cho DC United, tất cả đều ở trên sân nhà.

Hai người còn lại ghi bàn cho DC United là Lucas Rodriguez và Ulises Segura. Tính từ mùa trước, đội bóng của Rooney đã bất bại cả 13 trận gần nhất (thắng 9, hòa 4). Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Real Salt Lake khó có thể làm được gì khi bị đuổi tới 2 người là Jefferson Savarino và Marcelo Silva.

Antonio Valencia có thể gia nhập Arsenal

Hợp đồng của Antonio Valencia với M.U sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Theo cha, đồng thời là người đại diện Antonio Valencia, cầu thủ người Ecuador có thể gia nhập Arsenal ở kỳ chuyển nhượng Hè 2019.

 tin sang (18.3): xuan truong du bi, buriram van gianh chien thang hinh anh 3

Tuyển Anh nguy cơ mất cặp tài năng trẻ

Đội tuyển Anh đang đối diện với nguy cơ mất đi 2 tài năng trẻ trong tương lai là anh em nhà Nmecha – Lukas và Felix đều thuộc quân số Manchester City. Lukas (20 tuổi - đang cho Preston mượn) mới được triệu tập vào đội U21 Đức, trong khi Felix (18 tuổi) đá cho cả đội U19 Anh và U18 Đức. Sinh ra ở Đức và có gốc gác Nigeria, gia đình Nmecha sang Anh năm 2007 nên họ có thể chọn đá cho đội tuyển Anh, Đức, Nigeria. tin sang (18.3): xuan truong du bi, buriram van gianh chien thang hinh anh 5

Barcelona bỏ xa Atletico, chạm 1 tay vào chức vô địch

Trận đấu đáng chú ý nhất đêm qua ở vòng 28 La Liga là cuộc đối đầu giữa Betis và Barcelona. Làm khách Betis, Barcelona đã đánh bại đối thủ thành Seville với tỷ số 4-1 nhờ hat-trick của Messi và 1 pha lập công của Suarez. Loren Morón là người ghi bàn danh dự cho chủ nhà. Vượt qua Betis, Barcelona gia tăng cách biệt với đội đứng thứ 2 trên BXH là Atletico lên thành 10 điểm qua đó tiến một bước dài đến chức vô địch La Liga 2018/19.

 
ket qua, bxh bong da rang sang 18.3: chelsea lam nguy, liverpool chiem ngoi dau hinh anh 5

Bayern Munich hủy diệt Mainz

Ở vòng 26 Bundesliga, trên sân nhà, Bayern Munich đã hủy diệt Mainz với tỷ số 6-0 nhờ hat-trick của James Rodriguez và 3 pha lập công của Lewandowski, Coman và Alphonso Davies. Cũng ở vòng này, Dortmund đánh bại Hertha Berlin với tỷ số 3-2. Kết quả này giúp “Hùm xám” vẫn đứng đầu BXH Bundesliga. Bayern có cùng 60 điểm như Dortmund nhưng hơn đối thủ về chỉ số phụ. 

Milan gục ngã trước Inter

Hai diễn biến đáng chú ý nhất vòng 28 Serie A là chuyến làm khách Genoa của Juventus và trận derby Milan. Ở trận đấu Ronaldo không được đăng ký, “Lão bà” đã bất ngờ để thua Genoa với tỷ số 0-2. Đây là lần đầu tiên Juventus để thua tại Serie A mùa này.

Ở trận derby Milan, AC Milan đã thúc thủ với tỷ số 2-3 trước Inter Milan. Ba pha làm bàn của Inter được ghi do công của Matías Vecino, Stefan de Vrij và Lautaro Martínez. Hai cầu thủ lập công cho Milan là Tiemoúe Bakayoko và Mateo Musacchio. Để thua Inter Milan, AC Milan đã bị chính đối thủ này chiếm vị trí thứ 3 trên BXH Serie A. 

Di Maria “lên đồng”, PSG đánh bại Marseille

Trên sân nhà ở vòng 29 Ligue 1, PSG đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hạ gục Marseille với màn tỏa sáng rực rỡ của Di Maria. Ngôi sao Argentina đã kiến tạo đường chuyền giúp Mbappe mở tỷ số trận đấu trước khi ghi liền 2 bàn mang về chiến thắng 3-1 cho PSG. Marseille có bàn danh dự nhờ công của Germain. Chiến thắng giúp PSG gia tăng cách biệt với đội đứng thứ 2 trên BXH là Lille lên thành 20 điểm. 

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.