"Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu mới"

16/05/2016 18:21

(Baonghean) - Chương trình hành động của bà Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV Tỉnh Ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 1, TP. Vinh.

Tôi rất vinh dự được cử tri và Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; tôi xác định trên cương vị công tác nào cũng phải luôn cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tôi từng có nhiều năm tham gia hoạt động đoàn thể, Ban Dân vận Tỉnh ủy, được tiếp cận thực tế và hiện nay với cương vị là Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trực tiếp cùng Ban Thường vụ Đảng ủy lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng của 57 cơ quan, sở, ban, ngành cấp tỉnh và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy về các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng. Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi có điều kiện để quan tâm phản ánh và tham mưu, đề xuất, đôn đốc việc thực hiện tốt hơn một số vấn đề sau:

Thứ nhất: Cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh để đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân sản xuất, kinh doanh làm giàu chính đáng, tạo thêm cơ hội việc làm cho người dân thành phố nhất là thanh niên.

Thứ hai: Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, hỗ trợ nhân dân sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, xoá đói, giảm nghèo; thực hiện tốt chính sách cho người có công, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ ba: Các vấn đề còn tồn tại hiện nay về vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, quản lý đất đai, khám, chữa bệnh, giáo dục đào tạo, trật tự an toàn giao thông, đô thị, các tệ nạn xã hội.

Thứ tư: Nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính, xây dựng bộ máy Nhà nước và đội ngũ cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ, trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ; từng bước cải thiện điều kiện làm việc, chế độ, chính sách cho cán bộ xã, phường, khối phố.

Thứ năm: Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Phát huy vai trò của nhân dân, của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong giám sát, phản biện, góp ý xây dựng Đảng, Nhà nước, trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Vinh, của tỉnh.

Thứ sáu: Là đại biểu HĐND, dân tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri, tích cực nghiên cứu, đóng góp với HĐND trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh và giám sát việc thực hiện Hiến pháp, pháp luật, các chính sách, các nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá, quốc phòng - an ninh; dành thời gian đi thực tế nắm bắt tình hình thực tiễn, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của cử tri.

An Nhân

(Ghi)

TIN LIÊN QUAN

"Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu mới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO