Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông: Mang yêu thương đến với trẻ em khuyết tật

(Baonghean.vn) – Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông phối hợp với Hệ thống nhà thuốc TK, Công ty Tư vấn tài chính Thành Tín tổ chức chương trình thăm và trao tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An.

Căn phòng nhỏ, nơi tập luyện, trị liệu phục hồi chức năng của các em nhỏ khuyết tật tại Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, ấm áp yêu thương và tràn ngập niềm vui dịp lễ 1/6. Những gương mặt trẻ thơ hồn nhiên bừng sáng nụ cười trong trẻo, vui sướng. Bởi các em và gia đình được đón nhận tình cảm trìu mến, lời hỏi thăm, động viên ân cần và những món quà nhỏ từ các mạnh thường quân, trong ngày Tết Thiếu nhi.

Hiện tại Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh có 66 em nhỏ khuyết tật đang được chăm sóc, điều trị. Ảnh: Đinh Nguyệt
Hiện tại  có gần 70 em nhỏ khuyết tật đang được chăm sóc, điều trị Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Ảnh: Đinh Nguyệt

Với tấm lòng sẻ chia yêu thương, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông và hệ thống nhà thuốc TK, Công ty Tư vấn tài chính Thành Tín đã dành tặng 70 suất quà cho các em nhỏ khuyết tật nhằm động viên tinh thần, giúp vơi bớt nỗi đau bệnh tật và góp phần thắp lên niềm vui, hi vọng cho các em.

Em Hồ Sỹ Thái (9 tuổi) quê Quang Sơn, Đô Lương, mắc bệnh bại não, không thể tự đi lại, nói năng, học tập như các bạn bè đồng trang lứa. Mặc dù gia đình khó khăn nhưng suốt hơn 3 năm nay, đều đặn mỗi tuần 3-4 buổi, hai mẹ con em xuống Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh để được chăm sóc, điều trị phục hồi chức năng.

Với Thái và gia đình, những món quà nhỏ từ các nhà hảo tâm vào dịp lễ thực sự là nguồn động viên lớn lao, tiếp thêm động lực vượt lên bệnh tật, khó khăn. Chị Lê Thị Na (mẹ em Thái) chia sẻ: Với những gia đình có con không may mắn bị khuyết tật, sự quan tâm, động viên của cộng đồng là món quà quý giá, các con phấn khởi mà bậc cha mẹ cũng cảm thấy ấm lòng. Chúng tôi rất cảm ơn Bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông, nhà thuốc TK và các nhà hảo tâm đã dành nghĩa cử cao đẹp cho các cháu.

Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông phối hợp với Hệ thống nhà thuốc TK trao 70 suất quà cho trẻ khuyết tật tại Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông phối hợp với Hệ thống nhà thuốc TK trao 70 suất quà cho trẻ khuyết tật tại Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông
Dịp này Công ty Tư vấn tài chính Thành Tín cũng phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao quà cho các em nhỏ. Ảnh: Đinh Nguyệt

Dịp này, ngoài những suất quà cho từng em nhỏ, Bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông cũng đã trao tặng 5 chiếc quạt điện cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để phục vụ lớp học. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em.

Dịp này
Bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông và các nhà tài trợ trao quà cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các gia đình các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Đinh Nguyệt

Ông Phan Sỹ Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh ghi nhận sự đóng góp của Bệnh viện Cửa Đông, hệ thống nhà thuốc TK trong các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng nói chung và sự giúp đỡ, sẻ chia khó khăn với các trẻ em khuyết tật đang điều trị tại Quỹ nói riêng. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông, Hệ thống nhà thuốc TK tiếp tục đồng hành với Qũy để các em có thể được chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trong điều kiện tốt nhất.

Trong những năm qua, bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã tích cực đồng hành với bệnh nhân nghèo với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài hành trình “Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo”, hàng năm, bệnh viện còn triển khai nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa như: Ủng hộ Quỹ Chương trình “Tết vì người nghèo” của tỉnh, trao quà từ thiện hỗ trợ bệnh nhân khó khăn, các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng; tổ chức chương trình từ thiện cho trẻ em mồ côi và khuyết tật, ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt ...; với tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Đinh Nguyệt 
 

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.