CA tỉnh Nghệ An: trả lời đơn của ông Hoàng Thanh Quang (K6, phường Hà Huy Tập, TP Vinh)

(Baonghean.vn) - Đơn của ông Hoàng Thanh Quang, trú tại khối 6, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An có nội dung: “khiếu nại Công an tỉnh Nghệ An không thụ lý, giải quyết đơn của Ông, tố cáo ông Hoàng Thanh Cường (em ruột ông Quang), trú tại phường 3, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi nhận được đơn của công dân, Báo Nghệ An đã trao đổi về nội dung trên với Công an tỉnh Nghệ An. Ngày 28/1/2019 Công an tỉnh Nghệ An có Công văn số 654/CAT-PX05-PV01 về việc báo cáo kết quả xử lý đơn công dân Hoàng Thanh Quang, trú tại khối 6, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An với nội dung như sau:

Thời gian qua, Công an tỉnh Nghệ An nhận được rất nhiều Phiếu chuyển đơn của một số đồng chí Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương và các cơ quan báo chí kèm theo đơn của ông Hoàng Thanh Quang, trú tại khối 6, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An với nội dung “khiếu nại Công an tỉnh Nghệ An không thụ lý, giải quyết đơn của Ông, tố cáo ông Hoàng Thanh Cường (em ruột ông Quang), trú tại phường 3, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi tiếp nhận đơn, Công an Nghệ An đã tập trung xử lý, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, ông Hoàng Thanh Quang không chấp nhận và tiếp tục viết đơn tố cáo tất cả những đồng chí Lãnh đạo dù ở cấp nào tham gia giải quyết, trả lời ông Quang đều bị ông Quang khiếu kiện trở lại người đó. Vì vậy, Công an tỉnh đã ban hành Báo cáo gửi tới hơn 30 cơ quan, tổ chức từ Trung ương đến địa phương để biết.

Thời gian gần đây, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục nhận được Phiếu chuyển đơn của một số đồng chí Lãnh đạo các cơ quan Trung ương về đơn của Hoàng Thanh Quang. Công an tỉnh Nghệ An kính báo cáo kết quả rà soát việc tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đối với đơn của ông Hoàng Thanh Quang như sau:

1. Nội dung đơn

Đơn của ông Hoàng Thanh Quang, trú tại khối 6, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
 Đơn của ông Hoàng Thanh Quang, trú tại khối 6, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Đơn của ông Hoàng Thanh Quang gửi đến các ban, ngành chức năng từ Trung ương đến địa phương từ trước đến nay chủ yếu có 03 nội dung chính:

- Phản ánh ông Hoàng Thanh Cường (em ruột ông Quang) đã có hành vi lợi dung việc Ông giao quyền điều hành Công ty trách nhiệm hữu hạn và thương mại Quang Huy có địa chỉ tại số 68, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh để chuyển nhượng trái pháp luật Công ty cho ông Phạm Hồng Sơn, trú tại Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

- Phản ánh các cơ quan thuộc Công an tỉnh Nghệ An (Thanh tra Công an tỉnh; Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh; Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh) ban hành các văn bản hướng dẫn, trả lời đối với đơn của Ông là không đúng quy định của pháp luật.

- Phản ánh ông Mai Chiến Thắng (Chánh thanh tra Công an tỉnh Nghệ An), ông Lê Tiến Nam (Phó Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An) và ông Nguyễn Hữu Cường (Phó trưởng Công an thành phố Vinh) chậm giải quyết đơn của Ông tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Hoàng Thanh Cường. Phản ánh ông Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phớt lờ đơn tố cáo, bao che cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền mà không giải quyết đơn của Ông, bao che sai phạm của ông Mai Chiến Thắng trong vụ bắt giữ người trái pháp luật của Công an thành phố Vinh đối với ông Lê Ngọc Thắng, trú tại xóm 5, xã Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

2. Quá trình tham mưu, xử lý đơn của các đơn vị thuộc Công an tỉnh Nghệ An

- Việc tiếp nhận, xử lý đơn của Công an thành phố Vinh: Ngày 01/8/2017, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh nhận được đơn của ông Hoàng Thanh Quang có nội dung như trên. Ngày 22/8/2017, Cơ quan CSĐT CATP Vinh có Công văn số 1486/CV-CQĐT gửi ông Hoàng Thanh Quang trả lời đơn: “Nội dung mua bán cổ phần giữa các cá nhân bà Trần Thị Kim Vân, ông Hoàng Thanh Quang với ông Hoàng Thanh Cường dẫn đến việc tranh chấp quyền sở hữu công ty theo đơn tố cáo của ông Hoàng Thanh Quang là quan hệ dân sự, không thuộc trách nhiệm giải quyết của Cơ quan điều tra Công an thành phố Vinh. Cơ quan CSĐT CATP Vinh thông báo và hướng dẫn ông Hoàng Thanh Quang làm đơn gửi đến TAND thành phố Vinh để được giải quyết”.

- Việc tiếp nhận, xử lý, đơn của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An (Phòng PC03): Ngày 06/11/2017, Phòng PC03 nhận được đơn của ông Hoàng Thanh Quang do Cục C46, Bộ Công an chuyển đến. Sau khi nghiên cứu nội dung đơn, Phòng PC03 đã tiến hành xác minh ban đầu và xác định nội dung đơn của ông Hoàng Thanh Quang là quan hệ dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan điều tra. Do đó, Phòng PC03 đã trực tiếp mời ông Quang lên làm việc và giải thích cho ông Quang hiểu các quy định của pháp luật, đồng thời hướng dẫn ông Quang gửi đơn đến TAND thành phố Vinh để được giải quyết nhưng ông Quang không đồng ý.

 

- Việc tiếp nhận, tham mưu xử lý đơn của Thanh tra Công an tỉnh Nghệ An (Phòng PX05):

+ Ông Hoàng Thanh Quang là người gửi đơn đến nhiều cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương và được các cơ quan, ban ngành chuyển đến Công an tỉnh Nghệ An, gồm các cơ quan sau: Thanh tra Tổng cục Chính trị CAND; Cục Tổ chức cán bộ - Tổng cục Chính trị CAND; Báo CAND; Cục C46 - Bộ Công an; Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An; Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An; Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An; Thanh tra tỉnh Nghệ An; Bộ Tư lệnh Quân khu 4... Ngoài ra, ông Hoàng Thanh Quang còn gửi nhiều đơn đến Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An (đồng chí Giám đốc và các đồng chí Phó Giám đốc).

+ Sau khi tiếp nhận, phân loại đơn, Thanh tra Công an tỉnh Nghệ An xác định việc mua bán, chuyển nhượng cổ phần trong Công ty giữa các thành viên và người khác không thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công an. Do vậy, ngày 30/3/2017, Công an tỉnh Nghệ An có Công văn số 105/HD-PV24 thông báo cho ông Quang biết nội dung đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Nghệ An và hướng dẫn ông Quang gửi đơn đến Tòa án để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

- Việc các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Nghệ An (Thanh tra Công an tỉnh; Cơ quan CSĐT Công an tỉnh; Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh) xác định nội dung tố cáo của ông Hoàng Thanh Quang là quan hệ dân sự, không thuộc thẩm quyền thụ lý giải quyết của ngành Công an bởi các lý do sau:

+ Công ty TNHH và TM Quang Huy là Công ty TNHH hai thành viên trở lên, theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2014, các hoạt động của Công ty được điều chỉnh bởi Luật này.

+ Việc ông Hoàng Thanh Quang và bà Trần Thị Kim Vân chuyển nhượng cổ phần của mình cho ông Hoàng Thanh Cường và việc ông Hoàng Thanh Cường chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình cho người khác được pháp luật cho phép. Cụ thể, Khoản 3, Điều 52 Luật Doanh nghiệp năm 2014 quy định: “Thành viên của Công ty TNHH hai thành viên trở lên có quyền chuyển nhượng phần vốn góp của mình cho thành viên khác hoặc người khác không phải là thành viên”.

+ Việc ông Hoàng Thanh Quang viết đơn tố cáo ông Hoàng Thanh Cường (em ruột ông Quang) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông là do nhận thức pháp luật chưa chính xác, vì giữa ông Quang và ông Cường đã có hợp đồng chuyển nhượng cổ phần được pháp luật cho phép (hợp đồng bằng văn bản có lời chứng của công chứng viên vào các ngày 03/01/2011 và ngày 10/01/2011). Do đó, tranh chấp giữa ông Quang và ông Cường là tranh chấp quyền sở hữu tài sản. Tại khoản 2, Điều 26 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 quy định: “Tranh chấp về quyền sở hữu và các quyền khác đối với tài sản là tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án”.

- Việc tiếp nhận, tham mưu xử lý đơn của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An (Phòng PC02):

+ Thời gian gần đây, Công an Nghệ An tiếp tục nhận được nhiều đơn của ông Hoàng Thanh Quang do các cơ quan, ban, ngành chuyển đến có cùng những nội dung như trên. Chính vì vậy, để thể hiện trách nhiệm đối với đơn thư của công dân và đảm bảo tính khách quan trong việc xử lý đơn, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An quyết định giao Phòng Cảnh sát hình sự thẩm định lại một lần nữa việc tham mưu, xử lý đơn của các đơn vị (Thanh tra Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an thành phố Vinh) đối với đơn của ông Hoàng Thanh Quang.

+ Ngày 23/01/2019, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành làm việc với ông Hoàng Thanh Quang để làm rõ những nội dung đơn nêu; đồng thời giải thích các quy định pháp luật để ông Quang hiểu. Tại buổi làm việc này, có các nội dung như sau:

* Ông Quang khẳng định chính là người trực tiếp soạn thảo đơn và trực tiếp gửi đơn đến các cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương, ông Quang không ủy quyền cho người nào khác soạn thảo và gửi.

* Ông Quang không đồng ý với việc các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Nghệ An khi xác định nội dung đơn của ông tố cáo Hoàng Thanh Cường là quan hệ dân sự và việc các đơn vị này hướng dẫn ông gửi đơn ra Tòa án là không đúng quy định của pháp luật. Nội dung này, ông Quang khẳng định ông Cường có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông, nhưng ông Quang không có tài liệu để chứng minh.

* Ông Quang cho rằng sau khi ông gửi đơn đến Công an tỉnh thì trong vòng từ 02 - 04 tháng, cơ quan CSĐT phải khởi tố hoặc không khởi tố nhưng đến nay vẫn không có kết quả nên ông viết đơn tố cáo đồng chí Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XIV có hành vi bao che cho cấp dưới và bỏ lọt tội phạm cho ông Cường.

Ông Quang không cung cấp được tài liệu chứng minh nội dung tố cáo mà chỉ suy nghĩ việc ông gửi đơn như vậy thì trách nhiệm của Giám đốc Công an tỉnh phải chỉ đạo khởi tố hoặc không khởi tố.

Vấn đề này đã được Phòng PC02 giải thích cho ông rõ: Đơn của ông không thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành Công an nên các cơ quan chức năng của Công an tỉnh Nghệ An không thụ lý mà chỉ hướng dẫn để ông gửi đơn đúng địa chỉ là Tòa án.

Hoạt động này của Công an Nghệ an là thực hiện theo Khoản 2, Điều 4 Thông tư 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ, quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh (Khoản 2, Điều 4 Thông tư 07, quy định: “Xử lý đơn là việc cơ quan Nhà nước, tổ chức, người có thẩm quyền khi nhận được đơn của cá nhân, cơ quan, tổ chức phải căn cứ và đối chiếu với quy định của pháp luật để thụ lý giải quyết nếu thuộc thẩm quyền của mình hoặc hướng dẫn công dân hoặc chuyển đơn đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Do vậy, Cơ quan CSĐT các cấp trong Công an Nghệ An không ra các quyết định tố tụng là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

* Ông Quang khẳng định có mối quan hệ quen biết bạn bè với Lê Ngọc Thắng, trú tại Xóm 5, xã Nghi Kim, thành phố Vinh cách đây khoảng 8 đến 10 năm về trước.

Ông Quang khẳng định chính ông là người viết đơn tố cáo đồng chí Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh bao che cho ông Mai Chiến Thắng - Nguyên Phó Trưởng Công an thành phố Vinh trong vụ việc bắt giữ ông Lê Ngọc Thắng trái pháp luật vào năm 2014.

Tuy nhiên, ông Quang không nắm được thông tin cụ thể gì về vụ án và cũng không cung cấp được tài liệu chứng minh nội dung tố cáo. Nội dung này, Phòng PC02 đã thông tin cho ông Quang biết: Lê Ngọc Thắng đã bị Tòa án nhân dân TP. Vinh xử phạt 06 (sáu) tháng tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 Bộ Luật hình sự; bản án đã có hiệu lực pháp luật và Lê Ngọc Thắng đã chấp hành xong bản án; không có việc bắt giữ người trái pháp luật như ông tố cáo.

* Phòng Cảnh sát hình sự xác định nội dung đơn của ông Quang tố cáo ông Hoàng Thanh Cường là quan hệ dân sự, đồng thời trích dẫn các căn cứ pháp luật như Thanh tra Công an tỉnh đã nêu ở trên; khẳng định việc các cơ quan chức năng thuộc Công an tỉnh Nghệ An không thụ lý, giải quyết đơn của ông Quang và có văn bản hướng dẫn ông Quang gửi đơn khởi kiện đến Tòa án để được giải quyết là đúng quy định của pháp luật; khẳng định nội dung đơn ông Quang gửi đơn đến các cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương tố cáo Lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh, Lãnh đạo Thanh tra Công an tỉnh Nghệ An đã can thiệp, bao che cho ông Hoàng Thanh Cường và tố cáo đồng chí Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh bao che, bỏ lọt tội phạm là không có căn cứ, là bịa đặt, vu khống.

* Phòng Cảnh sát hình sự yêu cầu ông Quang chấm dứt việc gửi đơn tố cáo có nội dung như trên. Nếu tiếp tục viết đơn đưa ra những thông tin sai sự thật, bịa đặt làm ảnh hưởng đến uy tín của Công an tỉnh Nghệ An và cá nhân đồng chí Giám đốc Công an tỉnh thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Công văn báo cáo kết quả xử lý đơn công dân Hoàng Thanh Quang của Công an Nghệ An.
Công văn báo cáo kết quả xử lý đơn công dân Hoàng Thanh Quang của Công an Nghệ An.

3. Nhận xét

- Mặc dù nội dung đơn của ông Quang đã được các đơn vị thuộc Công an tỉnh giải thích, hướng dẫn gửi đơn đến Tòa án để được xem xét, giải quyết nhưng ông vẫn thường xuyên gửi đơn đến Công an tỉnh và các ban ngành từ trung ương đến địa phương tố cáo đồng chí Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh - Đại biểu Quốc hội khóa XIV là có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

- Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An là đơn vị thẩm định cuối cùng đối với nội dung đơn của ông Quang và khẳng định nội đung đơn ông Quang tố cáo ông Hoàng Thanh Cường là mối quan hệ dân sự và việc ông Quang tố cáo Lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh, Lãnh đạo Thanh tra Công an tỉnh Nghệ An đã can thiệp, bao che cho ông Hoàng Thanh Cường và tố cáo đồng chí Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh bao che, bỏ lọt tội phạm là không có căn cứ, là bịa đặt, vu khống.

Ông Hoàng Thanh Quang không cung cấp được thêm tài liệu nào để chứng minh nội dung Ông tố cáo ông Hoàng Thanh Cường cũng như không đưa ra được tài liệu chứng minh đối với nội dung Ông tố cáo một số đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An.

Như vậy, các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Nghệ An (Thanh tra Công an tỉnh; Cơ quan CSĐT Công an tỉnh; Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh) ban hành các văn bản hướng dẫn, trả lời đối với đơn của ông Hoàng Thanh Quang là thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ trong việc tham mưu, xử lý đơn theo đúng quy định của pháp luật, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với đơn của công dân.

Khi xác định nội dung đơn là vấn đề dân sự đã có văn bản thông báo cho ông Quang biết và hướng dẫn ông Quang viết đơn gửi đúng cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; đã mời công dân đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để trực tiếp giải thích, hướng dẫn rất cụ thể nhưng do nhận thức pháp luật nên ông Quang không đồng tình với cách xử lý của Công an tỉnh Nghệ An.

Công an tỉnh Nghệ An đã có báo cáo đầy đủ về kết quả giải quyết đơn của ông Quang cho các đơn vị, địa phương mà ông Quang đã gửi đơn (có hơn 30 địa chỉ cụ thể).

Trên đây là kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn của ông Hoàng Thanh Quang, Công an Nghệ An báo cáo để Quý cơ quan biết, theo dõi và chỉ đạo.

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

(Baonghean.vn) - Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024; Gần 3.000 người tham gia "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" tỉnh Nghệ An; Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân... là những nội dung chính đăng tải ngày 17/3.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3, sau 3 ngày diễn ra, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã được bế mạc.

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, chiều 16/3, đoàn đại biểu 6 tỉnh đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và người thân của Người.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

(Baonghean.vn) - Hội Báo toàn quốc 2024 tiếp tục diễn ra với vấn đề được báo giới quan tâm; Nghệ An đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV mạch 3; Hợp long cây cầu dài nhất trên Cao tốc Bắc – Nam; Điều tra chiếc ô tô biến mất trong đêm ở thành phố Vinh... là một số nội dung đăng trên baonghean.vn.

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Bạch Mã (huyện Thanh Chương) được hình thành khoảng 500 năm trước, duy trì đến ngày nay với nhiều nghi lễ văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất Thanh Chương, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tham gia.

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

(Baonghean.vn) - Hôm nay 15/3, Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức gắn với sự kiện dành cho báo giới Việt Nam. Ngoài ra trên baonghean.vn có nhiều nội dung thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Báo chí. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tăng chỉ tiêu đất dành cho khu kinh tế tại Nghệ An đến năm 2025 đạt gần 80.000 ha; Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng; Tập trung kiểm tra, giám sát chất lượng phục vụ khách du lịch... là những nội dung đăng tải trong ngày 14/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

(Baonghean.vn) - Triển lãm "Theo dấu chân Đại tướng" và khánh thành giai đoạn 1 "Không gian trải nghiệm số"; Rao bán trên mạng, khoai lang Anh Sơn "đắt hàng"… là những thông tin nổi bật ngày 13/3.

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

(Baonghean.vn) - Theo lịch, tôi có mặt tại quân cảng Cam Ranh. Trước giờ lên tàu ít phút danh sách được công bố. Tôi đi trên tàu 571 hướng Bắc. Ôi, vậy là hải trình của chúng tôi sẽ đi qua nơi mà bạn tôi đã hy sinh và nằm lại…

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

(Baonghean.vn) - Các chính sách được xem xét hỗ trợ tập trung vào 2 đối tượng là học sinh bán trú học tại các trường phổ thông và các trường phổ thông dân tộc bán trú, các trường phổ thông có tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh bán trú ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp; Hội nghị Hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2024; Triển khai trồng cây chống sạt lở ven sông Lam... là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn ngày 12/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi, phản ánh những vướng mắc, khó khăn; yêu cầu các ngành, địa phương chủ động giải quyết ngay các kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/3

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 76 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân; Giá sắn củ tăng cao; 3 cầu thủ SLNA được gọi vào U23 Việt Nam… là những thông tin nổi bật ngày 11/3.