Cảm động với lời tiễn biệt nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo của nghệ sỹ Việt

Theo Đỗ Quyên (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
“Mà thuyền vẫn sông mà xanh vẫn cỏ/ Mà đời vẫn say mà hồn vẫn gió/ Có thương có nhớ có khóc có cười/ Có cái chớp mắt đã ngàn năm trôi... Chúng ta hãy cùng nhau viết ra đây những câu thơ hay nhất của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo. Đêm nay, hãy tưởng nhớ ông. Một người tài hoa”- nhà thơ Bình Nguyên Trang chia sẻ.

Sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư phổi, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã qua đời vào lúc 19h50' ngày 7/1. Được biết, ông mới nhập viện cấp cứu Bạch Mai ít ngày qua, hôn mê sâu phải dùng máy hỗ trợ hô hấp. Sau khi nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo qua đời, nhiều nghệ sĩ Việt đã viết lời tiễn biệt ông trên trang cá nhân.

Họa sĩ Nguyễn Xuân Cường.
Họa sĩ Nguyễn Xuân Cường.
Nhà văn Phạm Ngọc Tiến.
Nhà văn Phạm Ngọc Tiến.
Nhà thơ Bình Nguyên Trang
Nhà thơ Bình Nguyên Trang
Nhà văn Đoàn Tử Huyến
Nhà văn Đoàn Tử Huyến
Nhà văn Phạm Xuân Nguyên
Nhà văn Phạm Xuân Nguyên

Nguyễn Trọng Tạo sinh ngày 25/8/1947 tại huyện Diễn Châu, Nghệ An. Ông vừa là nhà thơ, nhạc sĩ, vẽ tranh và viết báo. Ông từng là Trưởng ban biên tập báo Thơ thuộc Báo Văn nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam). Một số tập thơ và trường ca nổi tiếng của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo như: Đồng dao cho người lớn, Nương thân, Thế giới không còn trăng, Con đường của những vì sao, Biển mặn. Một số ca khúc gắn với tên tuổi ông như: Khúc hát sông quê, Làng quan họ quê tôi...

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.