南北高速公路穿过义安省的 Truong Vinh 隧道施工特写

珍珠 - 田东 December 17, 2021 14:35

(Baonghean.vn)- 东部地区南北高速公路项目宜山至演州段目前正在加紧施工。特别是,承包商正在集中大量机械和人力,建设连接义安和清化的长荣隧道。

东部南北高速公路项目宜山-演州段全长50公里,途经清化省和义安省。该项目由PPP(公私合作)投资模式转为公共投资模式。该项目共有4个标段,其中XL011标段包含一项重要工程:穿越黄梅县勐嘎山的长荣隧道。为了修建隧道,施工单位在山上修建了一条道路,方便通行。图片:陈洲

Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía đông, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Đây là dự án được chuyển đổi từ hình thức đầu tư PPP (công -tư) sang đầu tư công. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỉ đồng, trong đó bao gồm chi phí xây dựng và thiết bị 4.305,9 tỉ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 1.778,1 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 553 tỉ đồng; chi phí dự phòng 656 tỉ đồng. Ảnh: Tiến Đông
2021年7月2日,位于义安省和清化省之间的长荣山隧道开工建设,全长450米。图片来源:田东
đến nay đang đồng loạt triển khai thi công hơn 35 mũi, với hơn 600 cán bộ kỹ sư, công nhân trên công trường, 120 máy xúc đào, 60 máy ủi, 70 lu rung các loại, 15 thiết bị khoan cọc nhồi,...
目前,承包商正利用有利天气,集中机械和人力,全力建设长荣隧道。图片来源:Tien Dong
Hầm Trường Vinh phía Nghệ An hiện đã mở được 1 cửa hầm. Ảnh: Tiến Đông
在义安省一侧,长荣隧道目前已开通一处隧道口,此前已修建运输道路并清理了土地。图片来源:Tien Dong
Phía Thanh Hóa, hầm Trường Vinh đã mở được 2 cửa hầm. Hầm này có chiều dài 450m, thuộc địa phận xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và Quỳnh Vinh (TX.Hoàng Mai, Nghệ An). Hiện đơn vị thi công đang tập trung phương tiện, nhân lực để đẩy nhanh việc thi công hầm đảm bảo đúng tiến
长荣隧道正在兴建中,穿越清化省静嘉县长林乡和义安省黄梅镇琼荣县的勐嘎山。根据地质勘测结果,该隧道的岩石厚度超过300米,其余为夹杂着泥土和岩石的沉积层。图片:田东

Để thi công hầm Trường Vinh, các nhà thầu đã phải mở một con đường công vụ xuyên qua núi Mồng Gà để vận chuyển vật liệu qua lại giữa hai bên cửa hầm. Ảnh: Trân Châu
为了修建长荣隧道,承包商必须开辟一条穿过孟加山的服务道路,以便在两省之间运输物资。图片:陈洲
Theo thông tin từ các đơn vị thi công, hầm Trường Vinh được thi công theo công nghệ NATM của Áo. Trong ảnh, máy đào hầm chuẩn bị được đưa vào thi công. Ảnh: Tiến Đông
图为隧道掘进机即将投入运行。摄影:田东
Để đảm bảo tiến độ thi công, máy móc, thiết bị đều được sửa chữa, bảo dưỡng ngay trên công trường. Ảnh: Trân Châu
为确保施工进度,机械设备在施工现场进行维修保养。施工单位调集了约200辆摩托车,在现场待命超过6个月,全力保障施工进度。图片:田东

据施工单位介绍,长荣隧道采用奥地利新奥法(NATM)技术施工。这种施工方法在地震多发地区表现出极强的抗地质压力能力。事实上,这是一种优秀的施工方法,世界各地大量隧道的建设都采用了这种施工方法。爆破后,机器会进入岩石钻孔。图片:陈洲
Deo Ca集团股份公司将洁净空气输送至隧道,为工人提供新鲜空气。图片:Tran Chau
这是宜山-清化方向的长荣隧道入口,由德卡集团股份公司承建。德卡集团股份公司采用新技术,采用钻爆法开挖隧道,并结合锚杆和喷射混凝土支护。图片:穿过山体后,用铁垫块和拧紧螺母将钢筋埋入隧道外壳。隧道顶部用岩石锚固,以防止开挖过程中对隧道内的岩石和土块造成影响。图片:陈洲

特色义安报纸

最新的

x
南北高速公路穿过义安省的 Truong Vinh 隧道施工特写
供电内容管理系统- 产品