Lãnh đạo các cấp, cán bộ công chức không nên can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông

DNUM_CEZBBZCABB 09:21

11月23日,公安部部长陈大光在国会发表讲话时提议,在不久的将来,应取消交通违规罚款的国库征收,改为通过账户征收。

公安部部长陈大光。

同步多个解决方案

今天上午,在交通运输部长丁罗胜发言后,公安部长陈大光在问答环节发言时表示,丁罗胜部长提出的减少交通事故和交通拥堵的解决方案非常全面。陈大光部长还补充了一些与减少交通事故和交通拥堵相关的具体问题。

陈大光部长表示,交通事故的发生取决于多种因素,其中包括:与交通规则有关的问题(交通法规和交通执法);许多地方的交通基础设施老化;交通工具迅速增加,但许多不符合质量标准的车辆仍在参与交通。

随之而来的就是交通组织的问题,交通参与者的意识问题(这个是很重要的因素,直接关系到交通事故的发生,通过对交通事故的分析,80%的交通事故都是由车辆驾驶员引起的)。

陈大光部长表示,要加强法律宣传、普及和教育,使人们认识到参与交通时应承担的责任。建立交通文化生活方式,自觉遵守交通法规,文明出行……

关于法律通道问题,陈大光部长建议继续完善、修订和补充法律文件,确保其贴近实际,严格执法。应加大处罚力度,以充分发挥威慑力。应施加额外处罚,例如,对偷跑和变道驾驶的行为,应没收车辆。

“我同意丁罗胜部长的观点,车主必须开设账户或缴纳一定金额的罚金,以履行交通责任。现实中,很多车辆因违规被没收后,驾驶员却弃车逃逸的情况屡见不鲜。我们建议缩短处理交通秩序行政违规的程序。”陈光部长说道。

陈光先生表示,到目前为止,我们一直规定违规者必须先到国库缴纳罚款,然后再回来解决,这非常麻烦。陈光先生建议,在不久的将来,取消在国库缴纳交通秩序安全行政违规罚款的方式,改为通过账户缴纳罚款或直接使用交通秩序安全违规章进行罚款。

交通罚款不应受到干扰。

“向交通违法行为人居住地和工作单位进行通报的措施已经实施了一段时间,但效果并不如预期。

我们建议以在大众媒体上公开发布违反严重交通法规的行为的形式来代替,以起到教育和震慑作用。

我们还建议,各级领导和国家公职人员应严格禁止干预交通违法案件。只有这样,才能确保严格处理。——公安部部长陈大光

Bộ trưởng Quang cũng đề nghị phải nâng thẩm quyền xử phạt cho cán bộ cảnh sát giao thông. Xử phạt bằng hình ảnh ghi nhận vi phạm trật tự giao thông. Mức phạt từ 250-500.000 đồng hiện nay vẫn còn thấp.

Giải pháp cuối cùng đã và đang được triển khai, theo ông Quang, là công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông là xây dựng đội ngũ cảnh sát giao thông ngày càng trong sạch, vững mạnh, đi liền với việc biểu dương các gương người tốt, việc tốt, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, tiêu cực. Thậm chí có trường hợp bị tước quân tịch, truy tố trước pháp luật. Đó là những giải pháp nhằm góp phần giảm tải tai nạn giao thông.

城市交通用地资金过低

Riêng về vấn đề ùn tắc giao thông, theo Bộ trưởng Quang có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Một trong những nguyên nhân quan trọng gây ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn hiện nay bắt nguồn từ tai nạn giao thông. Thống kê ở một số thành phố cho thấy 44% là do tai nạn giao thông gây ra, dẫn đến ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, các nguyên nhân khác như lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, chiếm tới 23%, xe hỏng chiếm 19%. Hiện nay, kết cấu giao thông đô thị vẫn còn nhiều bất cập. Các nút giao thông chủ yếu là nút giao thông đồng nút, rất ít nút giao thông khác nút. Chẳng hạn, ở Hà Nội, trong 1.134 nút giao thông, chỉ có 14 nút giao thông khác nút.

很多国道没有支路,所以当路上发生交通事故或事件时,没有救援车辆,导致交通堵塞。

交通参与者的意识也是造成交通拥堵更加严重的原因之一。

解决交通拥堵问题的根本和长远之计在于改善交通基础设施,限制平交道口。

建设部部长郑廷勇也持同样的观点,他认为,交通拥堵的首要核心原因是大城市,尤其是河内和胡志明市的交通用地比例过低(仅为8%左右,而交通用地要求为24-26%,法律规定为16-26%)。停车场面积仅不到1%(河内为0.3%,胡志明市为0.8%),而法律规定停车场面积应达到城市总用地面积的3-5%。

二是没有控制好中心城区人口机械增长,特别是河内、胡志明市两大城市城市集中趋势。

河内市中心城区人口密度为每平方公里2.5万至3.6万人,胡志明市人口密度为每平方公里2.65万人。而新加坡和香港等大城市人口密度仅为每平方公里6500人左右。根据1998年政府批准的108年发展规划,河内市中心四个区必须维持80万人口,但目前人口已达120万。

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng.


Mạng lưới giao thông còn rất bất cập như: thiếu các tuyến vành đai; các đường xuyên tâm; chậm đầu tư giao thông chủ yếu; thiếu tổ chức giao thông không gian (giao thông ngầm, giao thông trên cao và giao thông dưới mặt đất), và thiếu liên kết giữa giao thông của các công trình cao tầng (hiện nay các công trình cao tầng đều phải xuống mặt đất để đi).

Việc phát triển nhà cao tầng ở nội đô, các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm,…chưa được kiểm soát một cách chặt chẽ.

Các khu đô thị mới thiếu hạ tầng kỹ thuật, xã hội hạ tầng dịch vụ đồng bộ. Chẳng hạn một khu đô thị xây xong thiếu trường học, bệnh viện, khu mua sắm… dẫn đến tình trạng người từ đô thị này phải đến đô thị khác để mua hàng dẫn đến giao thông ách tắc.


(Theo Tiền phong)

特色义安报纸

最新的

x
Lãnh đạo các cấp, cán bộ công chức không nên can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông
供电内容管理系统- 产品