Đẩy mạnh tuyên truyền về kinh tế hợp tác trên Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 18/9, Liên minh HTX tỉnh và Báo Nghệ An đã có buổi làm việc về thống nhất các nội dung phối hợp tuyên truyền trên lĩnh vực làng nghề và hợp tác xã.

Tham dự buổi làm việc, về phía Liên minh HTX tỉnh có các đồng chí: Lê Phúc Ân - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, Trần Văn Huy - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các phòng liên quan.

Về phía Báo Nghệ An có các đồng chí: Hồ Thị Ngân - Phó Tổng Biên tập, Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập và lãnh đạo các phòng liên quan.

 Buổi làm việc giữa 2 đơn vị Báo Nghệ An và Liên minh HTX tỉnh. Ảnh: Xuân Hoàng
Buổi làm việc giữa 2 đơn vị Báo Nghệ An và Liên minh HTX tỉnh. Ảnh: Xuân Hoàng

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất một số nội dung quan trọng: Phối hợp trao đổi thông tin về thực hiện chính sách và hoạt động nổi bật của lĩnh vực kinh tế hợp tác, làng nghề để tuyên truyền kịp thời trên các ấn phẩm của Báo Nghệ An. Ngoài các thông tin hoạt động thường xuyên, hàng tháng thực hiện các bài viết và các trang chuyên đề để tuyên truyền về lĩnh vực, nội dung do hai bên thống nhất lựa chọn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Phúc Ân - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao vai trò của Báo Nghệ An trong tuyên truyền về kinh tế hợp tác trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh thông qua buổi làm việc này, mong Báo Nghệ An góp phần tích cực hơn nữa để lĩnh vực làng nghề, HTX phát triển mạnh mẽ hơn. Với chức năng là tờ báo Đảng của địa phương, có lượng phát hành cao, bạn đọc trong tỉnh sẽ tiếp cận được các chính sách của nhà nước đối với lĩnh vực HTX, làng nghề đến với các tầng lớp nhân dân.  

Đồng chí Lê Phúc Ân - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao đã tích cực tuyên truyền lĩnh vực làng nghề, HTX trong những năm qua và mong rằng thời gian tới sự phối hợp giữa 2 đơn vị sẽ nâng cao công tác tuyên truyền hơn, rõ nét hơn trong lĩnh vực kinh tế hợp tác và làng nghề. Ảnh: Xuân Hoàng
Đồng chí Lê Phúc Ân - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đánh giá cao Báo Nghệ An đã tích cực tuyên truyền lĩnh vực làng nghề, HTX trong những năm qua. Ảnh: Xuân Hoàng

Để việc thực hiện phối hợp tuyên truyền đi vào thực chất và đạt hiệu quả cao, đồng chí Lê Phúc Ân mong muốn hai bên phải chủ động, tích cực trong việc trao đổi thông tin, kịp thời xử lý những vấn đề vướng mắc tại cơ sở.

Đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An cảm ơn sự đồng hành, phối hợp của Liên minh HTX tỉnh trong thời gian qua, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình, đóng góp vào sự phát triển trên lĩnh vực kinh tế hợp tác, làng nghề của tỉnh nhà. 

Đồng chí Hồ Thị Ngân mong muốn, thời gian tới, hai đơn vị tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ, bài bản hơn, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của hai ngành, hai đơn vị. Đồng thời, tuyên truyền, lan tỏa những mô hình kinh tế tập thể, những cách làm ăn hay trong các làng nghề, HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An cho rằng: Để công tác tuyên truyền có trọng tâm, hàng tháng phía Liên minh HTX tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động để Báo Nghệ An bám vào tuyên truyền. Ảnh: Xuân Hoàng
Đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An cho rằng: Để công tác tuyên truyền có trọng tâm, hàng tháng phía Liên minh HTX tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động để Báo Nghệ An chủ động nội dung tuyên truyền cho phù hợp với thực tế. Ảnh: Xuân Hoàng

Sau buổi làm việc, các nội dung đã được thống nhất, phổ biến rộng rãi đến từng cán bộ, nhân viên của Liên minh HTX tỉnh và  Báo Nghệ An để thực hiện các chuyên mục, nội dung tuyên truyền như đã thống nhất. Hàng năm, hai đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm đánh giá, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc nhằm đạt hiệu quả cao nhất./.

Xuân Hoàng

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".