Đề xuất Tỉnh đoàn Nghệ An tạo “kênh” kết nối giữa thanh niên và nhà tuyển dụng

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những ý kiến được nêu ra tại buổi họp báo Chương trình “Ngày hội việc làm năm 2019” được Ban thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh tổ chức diễn ra vào ngày 13/3.
Tham dự cuộc gặp gỡ có các đại diện: Tỉnh đoàn; 24 doanh nghiệp; 12 trường Đại học, Cao đẳng; các phóng viên báo, đài trên địa bàn Nghệ An. Ảnh: Phương Thúy
Tham dự cuộc gặp gỡ có các đại diện: Tỉnh đoàn; 24 doanh nghiệp; 12 trường đại học, cao đẳng; các phóng viên báo, đài trên địa bàn Nghệ An. Ảnh: Phương Thúy
Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương cho biết, ngày Hội việc làm năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 16-17/3 với gần 1.000 cơ hội việc làm được mở ra trên các lĩnh vực khác nhau. Tham gia chương trình “Ngày hội việc làm năm 2019” có khoảng 24 doanh nghiệp; 12 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và gần 10.000 học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng mong muốn, Ngày hội việc làm là cầu nối hữu ích giữa đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên với các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các bạn trẻ tiếp cận thông tin về việc làm, tham gia dự tuyển vào vị trí việc làm phù hợp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực đúng yêu cầu.

Trao đổi tại cuộc họp, đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực cử thực tập sinh - kỹ sư sang Nhật Bản làm việc, ông Trần Trung Hiếu trăn trở, hiện nay có rất nhiều người lao động Nghệ An phải mất một khoản tiền lớn để sang Nhật Bản làm việc, trong khi đó Công văn 1123/LĐTBXH-QLLĐNN của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin cụ thể mức chi phí rất rõ ràng đối với việc đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu tìm nguồn nhân lực rất cao, nhưng do thiếu thông tin về người lao động khiến cho việc tuyển dụng gặp nhiều bất cập.

Vì vậy, đề nghị Tỉnh đoàn tạo kênh thông tin chính thống, kết nối nhanh nhất đến thanh niên, người lao động cần việc làm với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Ông Nguyễn Thượng Đức, đại diện doanh nghiệp xuất khẩu lao động trên địa bàn Nghệ An phát biểu ý kiến tại cuộc gặp gỡ. Ảnh: Phương Thúy
Đại diện doanh nghiệp xuất khẩu lao động trên địa bàn Nghệ An phát biểu ý kiến tại cuộc gặp gỡ. Ảnh: Phương Thúy

Cũng liên quan đến vấn đề doanh nghiệp tìm người rất khó khăn, ông Nguyễn Thượng Đức, đại diện doanh nghiệp về lĩnh vực Du học và đào tạo ngoại ngữ chi nhánh Nghệ An cho biết, hiện có rất nhiều đơn vị tham gia tuyển dụng lao động cũng như xuất khẩu lao động; song, do năng lực yếu kém khiến một số công ty lâm vào tình trạng không tuyển dụng được, gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng đối với người lao động tham gia; đồng thời tạo hiệu ứng xấu khiến gia đình, thanh niên, người lao động hoang mang khi tìm việc làm.

Do đó, đề nghị Tỉnh đoàn cần có phương án kiểm định về khả năng tài chính, pháp lý, về cách làm việc của các doanh nghiệp nhằm tạo uy tín cho những người hợp tác, gia đình và người lao động…

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên và người lao động. Ảnh: PV
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên và người lao động. Ảnh: PV
Còn theo ý kiến của đại diện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Nghệ An thì cần có sự ký kết và phối hợp giữa các doanh nghiệp xuất khẩu lao động với các trường đại học, cao đẳng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, có kỹ năng tay nghề cho người lao động ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường; giúp định hướng việc làm cho học sinh, giải quyết tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường.

Cũng tại cuộc họp, đại diện nhiều doanh nghiệp đã phát biểu, đánh giá cao kế hoạch tổ chức “Chương trình ngày Hội việc làm năm 2019”. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.