(Baonghean.vn) – Cầu treo Đò Rô trên sông Con nối hai xã Nghĩa Bình – Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xuống cấp rất nghiêm trọng. Nhiều đoạn trở thành "hố bẫy" gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông.
 |
Do Ro suspension bridge was built in 2009 and put into use in 2010. Since then, it has been repaired once (in 2013). The bridge has a large traffic volume. In particular, it is an important gateway to communes such as Nghia Khanh (Nghia Dan district), Nghia Thai, Nghia Hoan, Nghia Dong (Tan Ky district) to connect with the Ho Chi Minh Trail. Photo: Ho Phuong |
 |
Chiếc cầu có chiều dài hơn 190m, chiều rộng 2 m xuống cấp nghiêm trọng. Những tấm gỗ dùng để lát lòng cầu nay đã bị mục rữa, nhiều mảnh ván đã rơi xuống sông để lại những hố lớn trên lòng cầu rất nguy hiểm. Ảnh: Ngọc Thủy |
 |
The large wooden bars on both sides of the bridge were also rotten. In many sections, only the clamping bars remained. Photo: Ho Phuong |
 |
The iron bars used to tighten the wooden panels on the bridge were broken off in the middle of the bridge, causing obstacles for people and vehicles. Photo: Ho Phuong |
 |
Bà Ngô Thị Khởi, trú tại xóm 6, xã Nghĩa Bình sống gần với chiếc cầu treo này cho biết, nhiều vụ tai nạn do sự xuống cấp của cây cầu gây nên. “Cách đây gần 1 tháng một người trong xóm bị gãy chân còn đang bó bột, hôm trước con tôi cũng bị ngã trên cầu may mà không bị làm sao” – Bà Khởi nói. Ảnh: Ngọc Thủy |
 |
Thành cầu cũng đã bị đứt ra chơ vơ giữa cầu. Ảnh: Ngọc Thủy |
 |
In particular, many sections of the barrier have been completely lost. Photo: Ho Phuong |
 |
Ông Lê Thanh Chương, làm việc ở gần cầu cho biết: “Hơn 2 năm nay ngày nào tôi cũng đi qua cây cầu này, nó xuống cấp hơn 1 năm rồi nhưng không thấy có cơ quan chức trách nào sửa chữa cả. Hôm trước cũng thấy có mấy người ở huyện xuống kiểm tra mà đến nay vẫn vậy. Mỗi lần qua cầu là 1 lần lo sợ”. Ảnh: Hồ Phương |
Ho Phuong - Ngoc Thuy