Indian Su-30MKI aircraft "fall like figs"

October 15, 2014 16:22

Most recently, on the evening of October 14, an Indian Air Force Su-30MKI fighter suddenly crashed into a farm about 200 meters from a residential area of ​​Kolawadi village near Theur in Pune district while on a training mission.

Mới đây nhất là tối 14/10, một chiếc tiêm kích Su-30MKI của Không quân Ấn Độ bất ngờ gặp nạn và rơi xuống một trang trại cách khu dân cư của làng Kolawadi gần Theur ở quận Pune khoảng 200m trong khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.
On the evening of October 14, an Indian Air Force Su-30MKI fighter suddenly crashed into a farm about 200 meters from a residential area of ​​Kolawadi village near Theur in Pune district while on a training mission.
Theo các quan chức quận Pune, vị trí máy bay rơi cách khu dân cư với khoảng 20 ngồi nhà tại Undre Vasti 200m, tiếng ồn của vụ tai nạn đã thu hút của nhiều người dân sống quanh đó.
According to Pune district officials, the plane crashed 200 meters away from a residential area of ​​about 20 houses in Undre Vasti, and the noise of the accident attracted many people living nearby.
“Vụ tai nạn làm cho 2 phi công lái máy bay bị thương nhẹ” thanh tra đồn cảnh sát Loni Kand Chandrakant Jadhav nói. Theo các thông tin ban đầu, thì không có thiệt hại về người và tài sản tại khu vực máy bay rơi.
“The two pilots of the plane sustained minor injuries in the accident,” Loni Kand police station inspector Chandrakant Jadhav said. According to initial information, there was no loss of life or property at the crash site.
Được biết vụ tai nạn lần này của Su-30MKI là lần thứ 5 liên tiếp máy bay này gặp nạn trong 5 năm trở lại đây. Ngày 30/4/2009, tại thành phố Jaisalmer thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ, một máy bay chiến đấu Su-30MKI đã bị rơi khiến một phi công thiệt mạng.
It is known that this Su-30MKI accident is the 5th consecutive accident of this aircraft in the past 5 years. On April 30, 2009, in the city of Jaisalmer, Rajasthan state, India, a Su-30MKI fighter crashed, killing one pilot.
Ngày 30/11/2009, tiếp tục một máy bay chiến đấu SU-30MKI của Không quân Ấn Độ đã rơi cách thành phố Jaisalmer 40km trong khi máy bay đang thực hiện chuyến bay thường kỳ cách biên giới Pakistan 150km. Hai phi công đã kịp lao ra ngoài và không bị thương nhưng tất cả các chuyến bay của toàn bộ máy bay Su-30MKI đã bị tạm ngừng trước khi có kết quả điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn.
On November 30, 2009, another SU-30MKI fighter jet of the Indian Air Force crashed 40km from the city of Jaisalmer while the aircraft was on a routine flight 150km from the Pakistan border. The two pilots ejected without injury, but all flights of the entire Su-30MKI fleet were suspended pending an investigation into the cause of the accident.
Ngày 13/12/2011, máy bay phản lực chiến đấu Sukhoi-30MKI của Không quân Ấn Độ đã bị rơi gần thị trấn Maharashtra. Hai phi công nhảy dù ra ngoài an toàn. Vụ tai nạn xảy ra sau khi máy bay này cất cánh từ căn cứ không quân Lohegaon thuộc vùng ngoại ô của thành phố Pune. Địa điểm xảy ra tai nạn cách nơi xuất phát 20 km.
On December 13, 2011, an Indian Air Force Sukhoi-30MKI fighter jet crashed near the town of Maharashtra. The two pilots ejected safely. The accident occurred after the aircraft took off from the Lohegaon air base on the outskirts of Pune. The crash site was 20 km from the departure point.
Ngày 20/02/2013, không quân Ấn Độ lại tiếp tục mất thêm 1 chiếc Su-30MKI ở bang Rajasthan nước này. Theo báo cáo, tai nạn xảy ra đêm 19/2 trong một chuyến bay huấn luyện. Tuy nhiên, ban chỉ huy Lực lượng Không quân Ấn Độ công bố vụ việc này xảy ra ngày 20/2. Vụ tai nạn này không gây thương vong về người. Không quân Ấn Độ đã không công bố nguyên nhân của tai nạn.
On February 20, 2013, the Indian Air Force lost another Su-30MKI in the state of Rajasthan. According to reports, the accident occurred on the night of February 19 during a training flight. However, the Indian Air Force command announced that the incident occurred on February 20. The accident did not cause any casualties. The Indian Air Force did not announce the cause of the accident.
Trong số các nước sử dụng Su-30 thì Ấn Độ là nước gặp nhiều tai nạn nhất. Năm 2012, Ấn Độ đã bắt đầu lên tiếng phàn nàn về Su-30MKI, chỉ ra một số khiếm khuyết về công nghệ chế tạo trong hệ thống điều khiển điện tử và kiểm soát bay, do phía Nga không đưa ra phản ứng gì trong vụ việc trên nên Ấn Độ đã công khai những vấn đề này trước công chúng. Trong ảnh: Chiếc Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
Among the countries using Su-30, India is the country with the most accidents. In 2012, India began to complain about the Su-30MKI, pointing out some defects in the manufacturing technology in the electronic control system and flight control. Because Russia did not respond to the incident, India made these problems public. In the photo: The Su-30MKI crashed at the 1999 Paris Le Bourget International Air and Space Show.
Về phía Nga, sau khi một chiếc Su-30MKI bị rơi năm 2011, các chuyên gia Nga đã phải sang tận nơi điều tra và phát hiện đa số các máy bay chiến đấu Ấn Độ đậu ngoài trời. Nga kết luận sự chiếu xạ kéo dài của các tia cực tím đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân máy bay và tính năng của các thiết bị. Trong ảnh: Chiếc Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
On the Russian side, after a Su-30MKI crashed in 2011, Russian experts had to go to the scene to investigate and discovered that most of the Indian fighter jets were parked outdoors. Russia concluded that prolonged exposure to ultraviolet rays had seriously affected the fuselage and the performance of the equipment. In the photo: The Su-30MKI crashed at the 1999 Paris Le Bourget International Air and Space Show.
Về phía Nga, sau khi một chiếc Su-30MKI bị rơi năm 2011, các chuyên gia Nga đã phải sang tận nơi điều tra và phát hiện đa số các máy bay chiến đấu Ấn Độ đậu ngoài trời. Nga kết luận sự chiếu xạ kéo dài của các tia cực tím đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân máy bay và tính năng của các thiết bị. Trong ảnh: Chiếc Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
On the Russian side, after a Su-30MKI crashed in 2011, Russian experts had to go to the scene to investigate and discovered that most of the Indian fighter jets were parked outdoors. Russia concluded that prolonged exposure to ultraviolet rays had seriously affected the fuselage and the performance of the equipment. In the photo: The Su-30MKI crashed at the 1999 Paris Le Bourget International Air and Space Show.
Về phía Nga, sau khi một chiếc Su-30MKI bị rơi năm 2011, các chuyên gia Nga đã phải sang tận nơi điều tra và phát hiện đa số các máy bay chiến đấu Ấn Độ đậu ngoài trời. Nga kết luận sự chiếu xạ kéo dài của các tia cực tím đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân máy bay và tính năng của các thiết bị. Trong ảnh: Chiếc Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
On the Russian side, after a Su-30MKI crashed in 2011, Russian experts had to go to the scene to investigate and discovered that most of the Indian fighter jets were parked outdoors. Russia concluded that prolonged exposure to ultraviolet rays had seriously affected the fuselage and the performance of the equipment. In the photo: The Su-30MKI crashed at the 1999 Paris Le Bourget International Air and Space Show.
Xa hơn nữa, trong giai đoạn 1992 - 2004, công ty này cũng góp phần lớn vào các vụ tai nạn máy bay: trong số 10 chiếc Mig-21 có liên quan đến HLA (lắp ráp 2 và đại tu 8) thì có 8 chiếc bị rơi; lắp ráp 3 và đại tu 5 chiếc Jaguar thì 6 chiếc tai nạn; đại tu 4 chiếc Mirage-2000 thì cả 4 chiếc đều… đâm xuống đất; đại tu 3 chiếc Mig-29 thì cả 3 cũng rơi nốt; chiếc Su-30MKI thiệt hại năm 2009 cũng là “sản phẩm hoàn hảo” của HAL. Trong ảnh: Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
Furthermore, during the period 1992 - 2004, this company also contributed greatly to aircraft accidents: out of 10 Mig-21s related to HLA (2 assembled and 8 overhauled), 8 crashed; 3 assembled and 5 overhauled Jaguars, 6 crashed; 4 overhauled Mirage-2000s, all 4 crashed; 3 overhauled Mig-29s, all 3 crashed; the Su-30MKI damaged in 2009 was also a "perfect product" of HAL. In the photo: Su-30MKI crashed at the Paris Le Bourget International Air and Space Exhibition 1999.

Source: Dat Viet Newspaper

Featured Nghe An Newspaper

Latest

x
Indian Su-30MKI aircraft "fall like figs"
POWERED BYONECMS- A PRODUCT OFNEKO