Hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo

(Baonghean.vn) - Ngày 14/12, các địa phương tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa, phát cháo miễn phí cho người nghèo.
* Hội CCB tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội CCB huyện Yên Thành tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB Phan Văn Sâm, xóm Xuân Sơn, xã Phúc Thành.       
Đại diện Hội CCB tỉnh và huyện Yên Thành bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB Phan Văn Sâm. Ảnh: Anh Tuấn
 Đại diện Hội CCB tỉnh và huyện Yên Thành bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB Phan Văn Sâm. Ảnh: Anh Tuấn
Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4, có diện tích 48 m2 cùng các công trình phụ trợ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng giá trị công trình trên 180 triệu đồng. Trong đó, Quỹ thiện tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là đóng góp ngày công tiền của của gia đình, anh em hội viên CCB và bà con lối xóm.
CCB Phan Văn Sâm (sinh năm 1953), chi hội CCB xóm Xuân Sơn là hội viên nghèo, thuộc diện khó khăn về nhà, thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Ngôi nhà mới sẽ giúp CCB Phạm Văn Sâm khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Đại diện lãnh đạo huyện Yên Thành trao quà cho các CCB nghèo. Ảnh: Anh Tuấn
Đại diện lãnh đạo huyện Yên Thành trao quà cho các CCB nghèo. Ảnh: Anh Tuấn
Dịp này, các nhà tài trợ, Hội CCB các cấp, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể huyện, xã cũng đã tặng quà động viên 8 hội viên hội CCB nghèo, hội có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 
Anh Tuấn - Phan Hiền
* Huyện đoàn Kỳ Sơn đã phối hợp với đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện.

Tại đây, hơn 200 suất cháo được phát miễn phí tới các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài quyên góp tiền mua thực phẩm, đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Kỳ Sơn, Công an huyện, Câu lạc bộ Thiện nguyện Kỳ Sơn và Hội Chữ thập đỏ huyện Kỳ Sơn còn trực tiếp chế biến và phục vụ cháo cho người bệnh.

ĐVTN phát cháo cho người nhà bệnh nhân. Ảnh: Lữ Phú
ĐVTN phát cháo cho người nhà bệnh nhân. Ảnh: Lữ Phú

Cùng với duy trì chương trình “Bát cháo tình thương”, trong 3 năm qua, Huyện đoàn Kỳ Sơn và các tổ chức đoàn trực thuộc còn trao hàng trăm suất quà gồm quần áo ấm, chăn ấm, sách vở và nhiều đồ dùng học tập cho các học sinh nghèo; trên 700 phần quà gồm mì tôm, nhu yếu phẩm và quần áo cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.