Hơn 500 ha mía nhiễm rệp xơ trắng

31/08/2011 17:42

Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ thực vật Nghệ An, hiện nay trên các vùng nguyên liệu mía của tỉnh rệp xơ trắng đang phát sinh và có nguy cơ lây lan gây hại nặng trên diện rộng. Toàn tỉnh đã có trên 500 ha nhiễm rệp với tỷ lệ cây bị hại từ 15 - 20%, nơi cao trên 30% tập trung tại các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp và thị xã Thái Hòa.

(Baognhean) - Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ thực vật Nghệ An, hiện nay trên các vùng nguyên liệu mía của tỉnh rệp xơ trắng đang phát sinh và có nguy cơ lây lan gây hại nặng trên diện rộng. Toàn tỉnh đã có trên 500 ha nhiễm rệp với tỷ lệ cây bị hại từ 15 - 20%, nơi cao trên 30% tập trung tại các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp và thị xã Thái Hòa.

Dự báo với tình hình thời tiết nắng mưa xen kẽ, mía bước vào thời kỳ tích luỹ đường, nguồn rệp đã xuất hiện trên ruộng,... là những điều kiện rất thuận lợi cho rệp phát triển và gây hại nặng trên diện rộng nếu không được tổ chức phòng trừ tốt.

Để phòng trừ, hạn chế tối đa thiệt hại do rệp gây ra, các địa phương cần tập trung chỉ đạo các ban, ngành chức năng trên địa bàn phân công cán bộ bám sát cơ sở để tổ chức tuyên truyền, chỉ đạo nông dân thực hiện phòng trừ kịp thời, hiệu quả theo hướng dẫn của Chi cục Bảo vệ thực vật và các Trạm bảo vệ thực vật.


Phú Hương

Mới nhất
x
Hơn 500 ha mía nhiễm rệp xơ trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO