Thể thao

Indonesia sở hữu tuyển thủ đắt giá nhất Đông Nam Á; Haaland ghi bàn 100 cho Man City, cân bằng kỷ lục của Ronaldo

Thanh Thủy 24/09/2024 06:05

Chính thức chốt lịch giao hữu của tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2024; Haaland ghi bàn 100 cho Man City, cân bằng kỷ lục của Ronaldo; Indonesia sở hữu tuyển thủ đắt giá nhất Đông Nam Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chính thức chốt lịch giao hữu của tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2024

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ có hai trận giao hữu trong tháng 10/2024.

Cụ thể, tuyển Việt Nam sẽ gặp Li Băng và Ấn Độ. Đây đều là những đối thủ có trình độ tương đương với đoàn quân áo đỏ.

Đây là hai trận đấu VFF chuẩn bị để thầy trò HLV Kim Sang-sik hướng đến AFF Cup 2024.

Theo đó, tuyển Việt Nam chạm mặt Ấn Độ vào lúc 18h ngày 9/10. Đến ngày 15/10, Quang Hải cùng đồng đội đụng độ Li Băng.

anh 1
Lịch thi đấu giao hữu của tuyển Việt Nam trong tháng 10/2024.

Cả hai trận giao hữu của tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10/2024 đều diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Đây là hai trận giao hữu có tính điểm FIFA nên tuyển Việt Nam đặt mục tiêu toàn thắng để cải thiện thứ hạng.

Trong dịp FIFA Days tháng 9/2024, tuyển Việt Nam thua cả hai trận trước Nga cùng Thái Lan và tụt 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Haaland ghi bàn 100 cho Man City, cân bằng kỷ lục của Ronaldo

Trong trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, Erling Haaland giúp nhà đương kim vô địch dẫn trước với pha lập công ngay từ phút thứ 9.

Đó là bàn thắng thứ 10 tại Premier League mùa này, hiệu suất thực sự ấn tượng. Điều này cũng giải thích cho thành tích 2 mùa liên tiếp giành Vua phá lưới của chân sút người Na Uy.

haaland-man-city-arsenal-10230.jpg
Khoảnh khắc Haaland ghi bàn thứ 100 cho Man City

Pha bóng vào lưới Arsenal cũng giúp thành tích ghi bàn của Haaland tại Etihad tăng lên 3 chữ số: anh có 100 bàn chỉ sau 105 trận.

Như vậy, Haaland chính thức cân bằng kỷ lục đạt 100 bàn nhanh nhất cho một CLB mà Cristiano Ronaldo nắm giữ năm 2011.

Mùa giải 2011-2012, cũng là mùa thứ 3 thi đấu ở sân Santiago Bernabeu, Ronaldo có 100 bàn sau 105 trận cho Real Madrid. Kỷ lục của Ronaldo được cho là khó san lấp. Dù vậy, sau hơn một thập kỷ, Haaland tái hiện cột mốc này. Anh làm điều đó khi còn trẻ hơn so với CR7.

HLV Park Chung-gun xác nhận chia tay đội tuyển bắn súng Việt Nam

Trên trang cá nhân Facebook, HLV Park Chung-gun nói lời chia tay với đội tuyển bắn súng Việt Nam.

"Đã đến lúc tôi phải nói lời tạm biệt, nhưng ký ức tốt đẹp tại Việt Nam sẽ còn mãi trong tâm trí tôi. Tôi sẽ mãi yêu Việt Nam, dù chuyện gì có xảy ra đi nữa", HLV Park viết.

Vị chuyên gia Hàn Quốc cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo ngành thể thao, người hâm mộ và các vận động viên ông từng dẫn dắt trong 1 thập kỷ làm việc tại Việt Nam.

09-16504412.jpg
Bức tâm thư của HLV Park Chung-gun trên trang cá nhân Facebook.

Ông Park Chung-gun từng dẫn dắt các xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tới tấm HCV Olympic 2016, xạ thủ Phạm Quang Huy tới HCV Asiad 2023 và Trịnh Thu Vinh tới chung kết 2 nội dung bắn súng tại Olympic 2024.

Lãnh đạo ngành từng hứa hẹn sẽ mời ông Park ở lại làm việc lâu dài, ít nhất tới khi HLV Park về hưu. Tuy nhiên sau Olympic Paris 2024, ông Park Chung-gun lại không nhận lời mời nào từ Cục cho tới khi ông đã hết hợp đồng ngày 31/8 và về nước.

Tới tối 12/9, tức gần 2 tuần từ khi HLV Park Chung-gun về Hàn Quốc, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao mới gửi thư riêng cho vị chuyên gia để mời ông gia hạn hợp đồng với đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Nhung, người từng mời HLV Park Chung-gun đầu quân cho tuyển bắn súng Việt Nam, ông Park rất thất vọng vì cách làm việc của ngành.

HLV Park Chung-gun làm việc ở đội tuyển bắn súng Việt Nam từ năm 2015. Ông góp công lớn giúp đội tuyển có suất dự Olympic ba kỳ gần nhất. Tại Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dưới sự giúp đỡ của vị chuyên gia này đã giành HCV và HCB 2 nội dung súng ngắn hơi 10m và 50m nam.

Tại ASIAD 2022, ông giúp VĐV Phạm Quang Huy giành HCV nội dung súng ngắn hơi 10m nam. Đây là tấm HCV bắn súng đầu tiên của Việt Nam tại các kỳ Á vận hội.

Đến Olympic 2024, ông Park giữ lời hứa có xạ thủ lọt chung kết các nội dung bắn súng. Trịnh Thu Vinh lọt chung kết cả 2 nội dung tham dự, trước khi cán đích thứ tư chung kết súng ngắn hơi 10m nữ và thứ bảy nội dung súng ngắn thể thao 25m nữ.

Indonesia sở hữu tuyển thủ đắt giá nhất Đông Nam Á

Hai cầu thủ người Hà Lan là Mees Hilgers và Eliano Reijnders tới Indonesia xin nhập tịch vào đầu tháng 9 này. Với chính sách thông thoáng của nước sở tại, cả hai nhanh chóng hoàn tất các thủ tục trong chưa đầy 1 tháng.

"Mees Hilgers và Eliano Reijnders sẽ tuyên thệ nhập tịch Indonesia vào ngày 30/9 tới", Giám đốc các đội tuyển quốc gia Indonesia - Sumardji cho hay.

anh-chup-man-hinh-2024-09-23-luc-125357-ch-1336.jpg
Mees Hilgers có thể ra mắt tuyển Indonesia ở trận gặp Bahrain ngày 10-10, trở thành tuyển thủ đắt giá nhất Đông Nam Á.

Cũng theo ông Sumardji, sau khi tuyên thệ, hai cầu thủ cần hoàn thành thủ tục cuối cùng là chuyển giao liên đoàn (từ Liên đoàn bóng đá Hà Lan sang Liên đoàn bóng đá Indonesia) để được ra sân cùng tuyển Indonesia đá vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Theo lịch, hạn đăng ký trận Indonesia - Bahrain là ngày 3/10, tức một tuần trước khi trận đấu chính thức lăn bóng.

"Nếu không có gì vướng mắc, thủ tục chuyển giao liên đoàn mất 1-2 ngày. Như vậy, Mees Hilgers và Eliano Reijnders kịp góp mặt trận đấu với Bahrain", ông Sumardji tiết lộ.

Đáng chú ý, theo Transfermarkt, Mees Hilgers có giá chuyển nhượng 7 triệu euro, cao hơn giá trị đội hình đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung mới đây - 6,83 triệu euro, lẫn đội hình tuyển Thái Lan (6,43 triệu euro) hay Malaysia (6,38 triệu euro).

Với việc nhập tịch Indonesia thành công, Mees Hilgers trở thành tuyển thủ đắt giá nhất Đông Nam Á, vượt qua Perry Tian Hee Ng (3 triệu euro, CLB Cardiff City ở giải vô địch bóng đá Anh) của tuyển Singapore.

Trước khi lên tuyển Indonesia, Mees Hilgers sẽ cùng FC Twente đối đầu Manchester United tại UEFA Europa League ngày 26/9./.

Theo vtcnews.vn/vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/haaland-ghi-100-ban-cho-man-city-can-bang-ky-luc-ronaldo-2325123.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/haaland-ghi-100-ban-cho-man-city-can-bang-ky-luc-ronaldo-2325123.html
Mới nhất
x
x
Indonesia sở hữu tuyển thủ đắt giá nhất Đông Nam Á; Haaland ghi bàn 100 cho Man City, cân bằng kỷ lục của Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO