Lào ghi nhận thêm 3 ca dương tính Covid-19

(Baonghean.vn) - Chiều 26/3, Lào ghi nhận thêm 3 ca dương tính Covid-19. Đây là kết quả xét nghiệm từ 181 trường hợp tiếp xúc gần với những người dương tính đã công bố trước đó, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 ở quốc gia này lên 6 trường hợp.
Lãnh đạo tỉnh Xaynhabouly (Lào) kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại một số địa phương.
Lãnh đạo tỉnh Xaynhabouly (Lào) kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại một số địa phương.

Tiến sĩ Phu- thon Mương -Pạc (Phouthone Muangpak), Thứ trưởng Bộ Y tế, Ủy viên Thường trực Ủy ban đặc biệt Chính phủ Lào về công tác phòng chống, ngăn ngừa dịch Covid-19, trong buổi họp báo vào cuối giờ chiều 26/3, tại Thủ đô Viêng chăn (Vientiane) cho biết, Lào ghi nhận thêm 3 ca dương tính với Covid-19.

Trong đó, 2 trường hợp giới tính nam, 42 tuổi và 52 tuổi đều là nhân viên lái xe chở đoàn khách du lịch châu Âu mà trước đó đã công bố có người nhiễm Covid-19. Trường hợp thứ 3 cũng giới tính nam, 41 tuổi, từng tiếp xúc gần với trường hợp lây nhiễm thứ 3 đã công bố ngày hôm qua, là nhân viên của một doanh nghiệp.

Hiện nay, 2 trường hợp đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện tỉnh Luông- pha –bang, còn 1 trường hợp được điều trị cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị, thành phố Viêng- chăn.

Tại Lào đã có khoảng 250 trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca dương tính đầu tiên tại Lào và hiện phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính. Các trường hợp còn lại vẫn đang được tiếp tục xét nghiệm, theo dõi.

Tiến sĩ Phu- thon Mương- Pạc cho biết thêm, tình hình dịch vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy, ông kêu gọi tất cả mọi công dân Lào cần nâng cao ý thức đề phòng, tự bảo vệ mình, chấp hành các quy định của chính phủ về việc phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.