Pháp luật

Nghệ An xử lý 235 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 2/9

Đặng Cường 02/09/2024 11:36

Trong 2 ngày (31/8 và 1/9), lực lượng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã xử lý 235 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Tổ công tác đặc biệt đã xử lý 26 trường hợp.

Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT (Công an tỉnh Nghệ An), trong 2 ngày (31/8 và 1/9), lực lượng CSGT tổ chức 346 ca tuần tra, kiểm soát với 1.370 lượt CBCS tham gia. Qua đó, phát hiện lập biên bản hành chính về trật tự, an toàn giao thông 749 trường hợp. Trong số này, vi phạm nồng độ cồn 235 trường hợp.

1. ảnh pv
Đại tá Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra tại một số điểm, chốt kiểm soát của lực lượng CSGT. Ảnh: CANA

Riêng Tổ công tác đặc biệt, đã tổ chức 3 ca, với 15 lượt cán bộ phối hợp cùng công an các huyện, thành, thị, đã phát hiện xử lý 26 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, gồm 2 xe ô tô con, 24 mô tô, xe máy.

Theo Thượng tá Nguyễn Nam Hồng - Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An: Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, người dân có các hoạt động du lịch, thăm thân; người lao động trở về quê nghỉ lễ; cũng đồng thời bắt đầu tháng cao điểm về an toàn giao thông với việc học sinh, sinh viên trên cả nước bước vào năm học mới.

2. ảnh pv
Kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến Quốc lộ 1A. Ảnh: Đ.C

Dự báo lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến, tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Bởi vậy, 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT các đơn vị, địa phương trực và tuần tra kiểm soát khép kín 24/24h. Ngoài đảm bảo trật tự ATGT, điều tiết giao thông để người dân đi lại được thuận tiện, an toàn thì công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm, đặc biệt vi phạm nồng độ cồn được lực lượng CSGT các đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, Tổ công tác đặc biệt thực hiện nghiêm túc, với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Thực hiện Công điện số 81/CĐ-TTg ngày 20/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập Tổ công tác đặc biệt, cùng với lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn tỉnh đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, kiểm tra, xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Với tinh thần thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, Công an tỉnh Nghệ An cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Qua đó, hình thành thói quen, văn hóa “Đã uống rượu, bia, không lái xe” trong ý thức của người dân.

Mới nhất
x
x
Nghệ An xử lý 235 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO