Kinh tế

Nhà ga, bến xe, sân bay tại Nghệ An nhộn nhịp trong ngày nghỉ lễ cuối cùng

Quang An 03/09/2024 16:05

Trong ngày 3/9, tại các nhà ga, bến xe, sân bay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đón lượng khách đông đúc. Nhiều người dân Nghệ An và du khách đã khởi hành trở về nơi làm việc, sinh sống sau kỳ nghỉ lễ.

Clip: Q.An

Theo ghi nhận của phóng viên trong trưa 3/9, tại ga Vinh không khí nhộn nhịp; đôi tàu SE7 - SE8 khởi hành tuyến Vinh - Hà Nội dù thời gian khởi hành là lúc 11h30 và 12h20, nhưng nhiều người đã đến sớm hơn để làm các thủ tục và chủ động đợi tàu.

tàu 2
Sảnh chờ tại ga Vinh đông đúc trong trưa 3/9. Ảnh: Q.A

Chị Phan Hồng Liên, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên cho biết: Kỳ nghỉ lễ năm nay gia đình trở về quê để thăm họ hàng, gia đình. Ngày về hôm 31/8 đi cao tốc Bắc - Nam bị tắc đường, kẹt xe nhiều giờ đồng hồ nên chuyến trở lại Hà Nội cả nhà quyết định đi tàu. Cũng may là chuyến buổi trưa này còn vé chứ các tuyến Vinh - Hà Nội tối nay đều đã kín vé, không săn được nếu không đặt trước.

bna_tau.jpg
Hành khách làm thủ tục trước khi lên tàu tại ga Vinh trưa 3/9. Ảnh: Q.A

Theo Trạm vận tải đường sắt Vinh cho biết: Ngày 3/9 là ngày có lượng khách tăng cao nhất trong kỳ nghỉ lễ, số người lên xuống tàu trên 3.000 người, gấp 5 lần so với ngày thường. Ngoài các đôi tàu Thống Nhất chạy Bắc - Nam dừng tại ga Vinh thì có thêm các đôi tàu khu đoạn như Vinh - Hà Nội, Vinh - Đà Nẵng… đều trong tình trạng kín khách. Mặc dù lượng khách tăng vọt, nhưng tại Ga Vinh cơ bản không xảy ra tình trạng ùn ứ, chen lấn. Hành khách lên, xuống tàu được các nhân viên nhà ga hướng dẫn chi tiết để đảm bảo an toàn.

Tại bến xe Bắc Vinh trong trưa 3/9 có hàng chục đầu xe tập trung đón khách. Anh Nguyễn Văn Dũng, đại diện xe giường nằm tuyến Vinh - Huế cho biết: Xe của chúng tôi cơ bản đã được đặt kín vé từ hôm qua, đến nay vẫn có khách gọi điện đặt xe nhưng không còn chỗ do đây là ngày cao điểm. Hành khách trên xe chủ yếu là sinh viên Nghệ An vào nhập học các trường trong Đại học Huế.

bna_xe.jpg
Hàng chục đầu xe đón khách tại bến xe Bắc Vinh trong ngày nghỉ lễ cuối cùng. Ảnh: Q.An

Ông Nguyễn Đức Tú - Trưởng bến xe Bắc Vinh cho biết: Hiện có hơn 200 đầu xe đăng ký hoạt động tại bến. Qua khảo sát các nhà xe thì trong ngày 3/9, hiện nhiều xe đã cơ bản kín vé, đặc biệt là các tuyến Vinh - Hà Nội, Vinh - Huế, Vinh - Hải Phòng, Vinh - Đà Nẵng… Trong đó khách đi giờ trưa khoảng 40%, khách đi giờ tối khoảng 60%. Nếu xảy ra tình trạng quá tải, đơn vị đã có kế hoạch tăng cường, kết nối thêm xe để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của bà con sau kỳ nghỉ lễ.

Tại sân bay Vinh, trong trưa 3/9 lượng hành khách tăng vọt. Trong đó đông nhất là chuyến VJ215 của hãng VietJet Air khởi hành lúc 13h30 tại Vinh và đến TP. HCM lúc 15h30 đã hết vé. Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Vinh cho biết, trong ngày 3/9 có hơn 20 chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay Vinh với số hành khách khoảng 5.000 người, cao hơn so với ngày thường. Trong đó, chủ yếu là các chuyến bay Vinh - TP. HCM, Vinh - Hà Nội, Vinh - Buôn Mê Thuột, Vinh - Cam Ranh...

sân bay
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Vinh chiều 3/9. Ảnh: Q.An

Không chỉ vận tải hành khách ngoại tỉnh mà các phương tiện giao thông nội tỉnh khác như xe buýt, taxi... cũng có lượng khách tăng đáng kể trong ngày nghỉ lễ cuối cùng. Nhiều người dân thành Vinh sau khoảng thời gian nghỉ lễ trở về quê nhà tại các huyện, thị trên địa bàn Nghệ An đã dần trở lại thành phố trong ngày 3/9. Lực lượng chức năng đã có kế hoạch để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là trong giờ cao điểm trong chiều tối 3/9.

Mới nhất
x
x
Nhà ga, bến xe, sân bay tại Nghệ An nhộn nhịp trong ngày nghỉ lễ cuối cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO