Người tiêu dùng thị xã Thái Hoà với hàng Việt
Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thị trường thị xã Thái Hòa đang có những tín hiệu đáng mừng khi người tiêu dùng đang dần hướng tới các mặt hàng sản xuất trong nước.
Trong các đại lý, cửa hàng tại thị xã Thái Hòa, mặt hàng nội dần chiếm khối lượng khá lớn. Có thể nói, một thị trường miền núi tương đối hấp dẫn với giới kinh doanh, bấy lâu bỏ ngỏ, nay đã bắt đầu quan tâm hơn tới sản phẩm nội địa.
Chúng tôi đến tham quan tại Cửa hàng kim khí thương mại Thái Hòa, chủ cửa hàng cho biết: Cửa hàng trước đây phần lớn là kinh doanh hàng ngoại, chủ yếu là sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan.... Nhưng thời gian gần đây, nhu cầu mua hàng trong nước tăng nên chúng tôi đã dần chuyển hướng. Hiện nay chúng tôi đã có tới 80% hàng Việt Nam. Hàng Việt Nam chất lượng không thua kém hàng ngoại, mà lại có chếđộ bảo hành đảm bảo nên được người tiêu dùng tin cậy.
Nếu như trước đây, bản thân mỗi người dân thị xã Thái Hòa khi mua hàng đều phải đắn đo giữa hàng trong nước và hàng nhập, thì giờđây phần lớn họđã tự tin khẳng định rằng: sẽ chỉ lựa chọn hàng Việt Nam với những ưu điểm vốn dễ nhận thấy. Gặp anh Nguyễn Viết Thắng - một người dân đi mua hàng cho biết: hôm nay tôi đi mua đồđiện để về trang bị trong công trình xây dựng nhà ở của gia đình. Tôi mua hàng xuất xứ Việt Nam vì hàng Việt có ưu điểm là chất lượng tốt, giá cả hợp lý với nhiều đối tượng người tiêu dùng.
Là một thị xã trẻđang trên đà phát triển, mức sống người dân Thái Hòa ngày càng được cải thiện, dẫn đến yêu cầu về chất lượng hàng hóa tiêu dùng tại thị trường nơi đây cũng ngày càng cao hơn. Chẳng hạn các cửa hàng kinh doanh quần áo Việt Tiến, Khatoco...luôn tấp nập người mua; loại bánh trứng xuất xứ Thái Lan, trước đây dường như không có đối thủ trên thị trường. Giờđây, bánh trứng của các hãng sản xuất trong nước như Kinh Đô, Hải Châu... đã là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.
Ngày nay, không chỉ cạnh tranh với hàng ngoại nhập, các doanh nghiệp trong nước cũng không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã, giá cảđể nâng cao sức cạnh tranh với hàng nội địa, đặc biệt là lấy uy tín trong lòng người tiêu dùng. Người tiêu dùng Thái Hòa đã và đang ngày càng đón nhận hàng hóa Việt Nam khi chất lượng, mẫu mã cũng như giá cả sản phẩm ngày càng được ổn định và nâng cao hơn.
Sỹ Thành