Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2019

Nhi đồng Nghi Lộc đặt quyết tâm vào chơi trận chung kết Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những năm gần đây, Nhi đồng Nghi Lộc luôn là một cái tên mang lại nhiều thử thách cho các đối thủ tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. Năm nay, thầy trò HLV Lê Trung Hiếu tiếp tục có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với hy vọng đặt chân vào trận đấu cuối cùng.

Trong khi nhiều đội bóng vẫn chưa tập hợp đầy đủ quân số để tập luyện, chuẩn bị cho Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2019 khởi tranh từ ngày 11/6 tới đây, NĐ Nghi Lộc đang bước vào giai đoạn tập luyện tích cực nhất.

Năm nay, Nghi Lộc không có đội Thiếu niên tham dự giải, nên tất cả nguồn lực và sự quan tâm của người hâm mộ đặt cả vào đội Nhi đồng. Còn nhớ năm 2018, NĐ Nghi Lộc đã vượt qua những đối thủ mạnh như Tương Dương, Nghĩa Đàn và NĐ Hoàng Mai tại tứ kết để góp mặt trong trận bán kết gặp NĐ Đô Lương.

Thầy và trò của đội NĐ Nghi Lộc tích cực chuẩn bị cho Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2019 với quyết tâm cao. Ảnh: Sỹ Hiếu

Thầy và trò của đội NĐ Nghi Lộc tích cực chuẩn bị cho Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2019 với quyết tâm cao. Ảnh: Sỹ Hiếu 

Năm 2018 là mùa giải mà NĐ Nghi Lộc trở thành một hiện tượng của giải đấu. Trong trận đấu loại trực tiếp được xem là kịch tính nhất của mùa bóng đã qua, NĐ Nghi Lộc vươn lên dẫn trước NĐ Đô Lương 2-0 nhưng đành chịu kết quả thua ngược 3-4, bỏ lỡ cơ hội vào trận chung kết để tranh chức vô địch.

Những năm đầu chập chững tham dự giải, Nghi Lộc vốn chỉ là đội "lót đường" cho các đối thủ, nhưng thành tích của NĐ Nghi Lộc trong 4 năm qua là rất đáng nể. Năm 2015, TN Nghi Lộc đã một lần lên ngôi vô địch, cú hích đó giúp các đàn em NĐ Nghi Lộc đều giành được HCĐ từ đó đến nay. Đáng nói, năm 2018, Nghi Lộc có đến 2 đại diện cùng với U11 và U13 SLNA tham dự Giải bóng đá TN-NĐ toàn quốc. 

Điều đó cho thấy, bóng đá trẻ Nghi Lộc đã có một bước tiến dài và đủ khả năng làm thay đổi lịch sử giải đấu, dù số lượng các cầu thủ trẻ Nghi Lộc được ăn tập chuyên nghiệp tại SLNA là chưa nhiều. Điều mà NĐ Nghi Lộc còn thiếu trong những năm qua chính là yếu tố may mắn và bề dày thể lực.

Vì vậy, năm nay NĐ Nghi Lộc đã hội quân và chuẩn bị cho giải đấu từ rất sớm. Từ đầu năm, các lớp bóng đá nghiệp dư cơ sở của SLNA mở tại Nghi Lộc đã rộn ràng tuyển quân và đầu tháng 5, HLV Lê Trung Hiếu đã sớm chọn lọc ra một đội hình bao gồm 11 cầu thủ tốt nhất.

Những gương mặt hồn nhiên và háo hức của NĐ Nghi Lộc trước một mùa hè sôi động cùng Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. Ảnh: Trung Kiên

Những gương mặt hồn nhiên và háo hức của NĐ Nghi Lộc trước  thềm một mùa hè sôi động cùng Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. Ảnh: Trung Kiên 

Các cầu thủ NĐ Nghi Lộc có đến 10 gương mặt nhí sinh năm 2008 và không ít trong số này đã được làm quen với không khí của giải đấu. Trong đó, nổi bật nhất là thủ môn Ngô Đức Hoàng hay tiền đạo Nguyễn Quốc Khánh. Không những vậy, NĐ Nghi Lộc còn có 2 cầu thủ sinh năm 2009 và 2010 là Lê Anh Đạt và Nguyễn Đức Mạnh đang cạnh tranh suất đá chính với các đàn anh.

Thị trấn Quán Hành của huyện Nghi Lộc hiện nay đã có 2 sân cỏ nhân tạo, vì vậy NĐ Nghi Lộc được lãnh đạo huyện và lãnh đạo Trung tâm TDTT huyện tạo điều kiện tối đa để tập luyện, chuẩn bị cho giải đấu.

Để bóng đá trẻ Nghi Lộc hiện thực hóa quyết tâm đổi màu huy chương, không thể thiếu vai trò của những nhà quản lý. Ông Phùng Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Nghi Lộc cho biết: "Đội Nhi đồng năm nay nhận được sự quan tâm và kỳ vọng đặc biệt từ lãnh đạo huyện nhà và các bậc phụ huynh. Nghi Lộc cũng là nơi được CLB SLNA tạo điều kiện, mở 2 lớp nghiệp dư cơ sở.

Ngoài việc các cháu đã được dự giải toàn quốc, NĐ Nghi Lộc cũng liên tục được thử sức tại giải đấu cơ sở mà CLB SLNA tổ chức. Vì vậy, chúng tôi hướng đến một sự đột phá tại giải đấu năm nay".

Các phụ huynh của huyện Nghi Lộc chăm chú theo dõi con em tập luyện. Ảnh: Sỹ Hiếu

Các phụ huynh của huyện Nghi Lộc chăm chú theo dõi con em tập luyện. Ảnh: Sỹ Hiếu

Thời điểm này, đến với sân cỏ nhân tạo thị trấn Quán Hành vào các ngày cuối tuần, các bậc phụ huynh và khán giả Nghi Lộc được thấy không khí tập luyện hăng say, vui vẻ nhưng không kém phần kỷ luật. Một lớp bóng đá nghiệp dư tại Nghi Lộc quân số gần 50 gương mặt nhưng ý thức tự giác của những cầu thủ được tham dự giải hay dự bị đều rất cao.

Sự nghiêm túc của NĐ Nghi Lộc chuẩn bị cho giải đấu còn được thể hiện rõ khi HLV Lê Trung Hiếu mời đội NĐ TP Vinh đến để thi đấu giao hữu. Kết quả thua 3-5 trước TP Vinh dù chưa làm BHL NĐ Nghi Lộc thực sự hài lòng, nhưng các cầu thủ nhí đã thể hiện rất tốt sau một quá trình khổ luyện. Sắp tới, NĐ Nghi Lộc tiếp tục giao hữu với các đội NĐ Cửa Lò, NĐ Quỳ Hợp để hoàn thiện những bước cuối cùng.

Về phía HLV Lê Trung Hiếu, anh chia sẻ: “Nhìn chung, đội hình NĐ Nghi Lộc không có nhân tố đột biến như năm trước và chất lượng các cầu thủ khá đồng đều. Năm 2018, đội vào đến bán kết và năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu là có suất trong trận chung kết. Mục tiêu là vậy, nhưng Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An có chất lượng chuyên môn và tính cạnh tranh ngày càng cao, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để không phụ lòng người hâm mộ".

Trong thành tích vào bán kết mùa bóng 2018, NĐ Nghi Lộc cũng đã trình làng những gương mặt có lối chơi đầy ngẫu hứng và đậm chất kỹ thuật. Trong đó, Nguyễn Công Đạt là nhân tố được CLB SLNA phát hiện và thu hút về sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo NĐ của huyện. Năm nay, chắc chắn người hâm mộ Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An sẽ được thấy một NĐ Nghi Lộc cứng cáp và bản lĩnh hơn./.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.