Những điểm nhấn trong chiến thắng nghẹt thở của U22 Việt Nam trước Indonesia

(Baonghean.vn) -Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng bán kết tại bảng B, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu không hề dễ dàng khi đối đầu với U22 Indonesia.

Sai lầm của Bùi Tiến Dũng

Ở trận đấu với U22 Lào, thủ thành người Thanh Hóa được HLV Park Hang-seo cho nghỉ ngơi và trong cuộc đối đầu với U22 Indonesia, Bùi Tiến Dũng đã được điền tên vào đội hình xuất phát. Với kinh nghiệm của mình, thủ thành số 1 U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ là chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy ở một trận đấu cực kỳ quan trọng.

Dù U22 Việt Nam chiến thắng nhưng Bùi Tiến Dũng đã không có 1 trận đấu trọn vẹn. Ảnh: Lâm Thỏa
Dù U22 Việt Nam chiến thắng nhưng Bùi Tiến Dũng đã không có một trận đấu trọn vẹn. Ảnh: Lâm Thỏa
Tuy nhiên, trong thế trận chặt chẽ mà cả 2 đội tạo ra, sai lầm của Tiến Dũng ở phút thứ 22 trận đấu với pha bắt bóng hụt từ đường tạt bóng từ biên của cầu thủ đối phương đã khiến cho U22 Việt Nam phải nhận bàn thua và gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá phòng ngự chủ động của Indonesia. Phút 65, thêm 1 lần Bùi Tiến Dũng khiến CĐV thót tim với tình huống bắt bóng lập bập trước đường căng ngang của đối phương nhưng may mắn đã không có cầu thủ tấn công nào của đối phương tận dụng được. Mặc dù kết quả cuối cùng là chiến thắng nghiêng về U22 Việt Nam nhưng với màn trình diễn này, việc để thủ thành số 1 tiếp tục ra sân ở trận đấu tới là điều HLV Park Hang-seo cần cân nhắc.
Bàn thắng của Thành Chung
Trước một đối thủ phòng ngự kín kẽ khi đã có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ U22 Việt Nam đã phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để tìm đường vào khung thành. Ở thế bị dẫn bàn, các học trò của thầy Park đã dâng cao đội hình, gây sức ép liên tục nhưng cơ hội nguy hiểm thực sự lại không quá nhiều.
Pha “đánh đầu ngược” của Thành Chung giúp U22 Việt Nam giải tỏa tâm lý. Ảnh: VNE
Pha “đánh đầu ngược” của Thành Chung giúp U22 Việt Nam giải tỏa tâm lý. Ảnh: VNE
Trong tình thế đó, Thành Chung tham gia tấn công trong một tình huống U22 Việt Nam được hưởng một tình huống phạt góc và pha đánh đầu ngược của hậu vệ số 18 từ đường kiến tạo của Hùng Dũng đã đánh bại hoàn toàn Winata, người đã chơi rất xuất sắc trước đó. Bàn thắng của Thành Chung không chỉ mang về thế quân bình cho trận đấu mà còn giúp U22 Việt Nam thi đấu hưng phấn hơn ở những phút còn lại của trận đấu.
Siêu phẩm của Hoàng Đức
Thi đấu không quá ấn tượng với sự kỳ vọng ở những trận đấu trước nhưng Hoàng Đức vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao tay 1 suất đá chính. Trước đối thủ có lối chơi phòng ngự chủ động, điểm hạn chế về tốc độ của Hoàng Đức đã không còn xuất hiện. Thay vào đó là những tình huống phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội giúp U22 Việt Nam vừa có thể kiểm soát chắc chắc bóng ở phần sân đối phương, vừa tạo nên những cơ hội khoan thủng khối bê tông nhiều lớp mà U22 Indonesia đã tạo nên.
Hoàng Đức đã đáp lại sự tin tưởng của thầy Park. Ảnh: VNE
Hoàng Đức đã đáp lại sự tin tưởng của thầy Park. Ảnh: VNE
Cuối cùng, khi tâm lý được giải tỏa, khoảng trống đã có sau khi U22 Việt Nam có được bàn gỡ của Thành Chung, khi thời gian của trận đấu bước sang những phút bù giờ. Hoàng Đức đã khiến cầu trường vỡ tung với pha nã đại bác từ khoảng cách hơn 20m vô cùng đẹp mắt. Bàn thắng này giúp U22 Việt Nam giành được chiến thắng quan trọng trước Indonesia, tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 9 điểm có được và tiến đến gần hơn với tấm vé vào bán kết.
Tinh thần thép của U22 Việt Nam
Để bị dẫn trước và trước 1 đối thủ chơi phòng ngự đầy khó chịu với số lượng lớn cầu thủ tạo thành 2 lớp ở trước khu vực 16m50. U22 Việt Nam vẫn miệt mài tấn công và dù không có quá nhiều khoảng trống nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo luôn bình tĩnh để ra những phương án xử lý hiệu quả nhất. Những tình huống dứt điểm từ xa của Trọng Hoàng, Hùng Dũng kết hợp những pha đánh biên hay xẻ nách trung lộ liên tục được triển khai.
Các học trò HLV Park Hang-seo vẫn rất bình tĩnh để kết liễu đối thủ. Ảnh: VNE
Các học trò HLV Park Hang-seo vẫn rất bình tĩnh để kết liễu đối thủ. Ảnh: VNE
Áp lực phải có điểm ở trận đấu này không khiến đoàn quân áo đỏ mất bình tĩnh và vẫn tìm ra cách để có được 2 bàn thắng tạo nên cuộc lội ngược dòng đầy bản lĩnh và cảm xúc sau khi 90 phút thi đấu chính thức khép lại.
Vững chắc ngôi đầu
 Sau chiến thắng nghẹt thở trước Indonesia, U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 9 điểm có được sau 3 trận đấu, tạm thời tạo nên khoảng cách 3 điểm với Indonesia và Thái Lan. 2 trận đấu còn lại, U22 Việt Nam sẽ gặp Singapore và Thái Lan. U22 Singapore mới chỉ có được 1 điểm sau 3 trận đấu đã qua và không còn cơ hội để góp mặt ở bán kết. Trước đối thủ không còn mục tiêu, “Những chiến binh sao vàng” hoàn toàn có thể có thêm 3 điểm để duy trì vị thế.
BXH bảng B sau lượt trận thứ 3, U22 Việt Nam xây chắc ngôi đầu. Ảnh: VTC
BXH bảng B sau lượt trận thứ 3, U22 Việt Nam xây chắc ngôi đầu. Ảnh: VTC
Trận đấu với Thái Lan sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ chùa vàng bởi họ đã để thua Indonesia trong khi đội bóng xứ vạn đảo chỉ phải gặp Lào và Brunei ở 2 lượt đấu cuối.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.