#OCOP Nghệ An

29 kết quả

Đặc sản 'quê Nghệ' và chuyện khởi nghiệp của Vũ

Đặc sản 'quê Nghệ' và chuyện khởi nghiệp của Vũ

(Baonghean.vn) - Không sinh ra ở Nghệ An nhưng “duyên số” đưa Vũ trở thành một công dân của thành Vinh. Từ bỏ công việc xuất, nhập khẩu và kênh phân phối đã dày công xây dựng ở Đà Nẵng, Vũ về Vinh khởi nghiệp với ước vọng làm cầu nối lan tỏa đặc sản Nghệ An xuất khẩu đi muôn nơi…

Vướng mắc khi phân quyền cấp huyện chấm phân hạng sản phẩm OCOP

Vướng mắc khi phân quyền cấp huyện chấm phân hạng sản phẩm OCOP

(Baonghean.vn) -Sau hơn nửa năm triển khai Quyết định 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, toàn tỉnh mới có 8 đơn vị cấp huyện tổ chức hội nghị xét chọn sản phẩm OCOP 3 sao. Bên cạnh những thuận lợi thì việc phân quyền đánh giá OCOP cho cấp huyện vẫn gặp những vướng mắc, bất cập…

Đưa sản phẩm OCOP Nghệ An vươn ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP Nghệ An vươn ra thế giới

(Baonghean.vn) - Sau 4 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Nghệ An đã có những chủ thể thành công, mở hướng làm ăn mới hiệu quả cho người nông dân, cộng hưởng cho phong trào khởi nghiệp vùng nông thôn. Đáng nói, nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An đã tự tin “xuất ngoại”.

Thành phố Vinh nâng tầm sản phẩm OCOP

Thành phố Vinh nâng tầm sản phẩm OCOP

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở thành phố Vinh đã có những bứt phá mạnh mẽ. Qua đó, đã khai thác được tiềm năng vùng ven đô, tạo sinh kế cho lao động các địa phương và phục vụ du lịch.

Thiếu vùng nguyên liệu tập trung để phát triển sản phẩm OCOP

Thiếu vùng nguyên liệu tập trung để phát triển sản phẩm OCOP

(Baonghean.vn) -Sau gần 5 năm thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", hiện nhiều sản phẩm OCOP vẫn chưa có các vùng nguyên liệu ổn định, sự liên kết giữa chủ thể OCOP với người dân trong cung cấp nguyên liệu chưa bền chặt, việc các tiêu chuẩn hóa nguồn nguyên liệu chưa được quan tâm…

Nhiều sản phẩm OCOP loay hoay trong khâu tiêu thụ

Nhiều sản phẩm OCOP loay hoay trong khâu tiêu thụ

(Baonghean.vn) -Sau 5 năm triển khai, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) có sức lan toả mạnh mẽ, nhiều nông sản địa phương được quảng bá thương hiệu, được người tiêu dùng biết đến. Song, bên cạnh đó, có không ít sản phẩm OCOP vẫn chật vật xoay xở trong khâu tiêu thụ…

Tăng cường quảng bá, vận động tiêu dùng hàng Việt

Tăng cường quảng bá, vận động tiêu dùng hàng Việt

(Baonghean.vn) - Kế hoạch ban hành nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa các cấp, các ngành và địa phương, nhân dân trong tỉnh về triển khai thực hiện các nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.