Ông Trump phải 'từ bỏ' những gì khi trở thành Tổng thống Mỹ?

(Baonghean.vn) - Là một tỷ phú giàu có với cuộc sống xa hoa, nhưng khi trở thành Tổng thống của nước Mỹ, cuộc sống của ông Donald Trump sẽ có nhiều thay đổi và chắc chắn ông sẽ phải 'từ bỏ'  những vật  bất ly thân để đảm bảo vấn đề an ninh.

1. Quyền điều hành công ty

Tổng thống đắc cử Donald Trump được biết đến là một doanh nhân rất thành công.
Tổng thống đắc cử Donald Trump được biết đến là một doanh nhân rất thành công.

Hiện tại,ông Donald Trump đang là tỷ phú giàu thứ 113 của nước Mỹ và xếp thứ 324 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới năm 2016 của Tạp chí Forbes.

Công việc kinh doanh của Donald Trump đang rất thành công khi là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc The Trump Organization và sáng lập Trump Entertainment Resorts. Tuy nhiên, trên cương vị mới, Donald Trump chắc chắn sẽ phải từ bỏ quyền điều hành công ty để đảm nhiệm trọng trách làm Tổng thống Mỹ.

Mặc dù, Mỹ có một đạo luật chống xung đột lợi ích tài chính khi thực hiện các nhiệm vụ chính trị bằng cách cấm các nhân viên cơ quan hành pháp có thu nhập từ việc kinh doanh. 

Tuy nhiên, đạo luật này lại không được áp dụng cho Tổng thống và Phó Tổng thống. Vì vậy, ông Donald Trump sẽ không phải bán bất kỳ một khoản đầu tư hay doanh nghiệp nào của mình nhưng việc từ bỏ quyền điều hành công ty là không tránh khỏi, theo thông tin từ CNN.

2. Căn hộ xa hoa

 Tòa nhà Trump Tower cao 68 tầng tại Fifth Avenue.
Tòa nhà Trump Tower cao 68 tầng tại Fifth Avenue.

Trước khi bước chân vào Nhà Trắng, Donald Trump đang ở trên căn hộ penthouse của tòa nhà Trump Tower tại Fifth Avenue.

Khi đảm trách nhiệm vụ Tổng thống Mỹ, ông Trump sẽ cùng cả gia đình dọn vào Nhà Trắng sinh sống để đảm bảo những điều kiện an ninh tốt nhất. Vì vậy, Donald Trump sẽ phải từ bỏ căn hộ penthouse của mình dù nó vô cùng xa hoa.

 Căn hộ vô cùng xa hoa mà Tổng thống Donald Trump đang ở.
Căn hộ vô cùng xa hoa mà Tổng thống Donald Trump ở trước khi nhậm chức trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Được biết, căn hộ này được dát vàng và kim cương đình trên cửa, một đài phun nước trong nhà, đèm chùm hoành tráng và các chi tiết trong nhà được trang trí vô cùng công phu.

3. Siêu xe

 Donald Trump hiện đang sở hữu khá nhiều siêu xe đắt tiền.
Donald Trump hiện đang sở hữu khá nhiều siêu xe đắt tiền.

Donald Trump nổi tiếng là một tỷ phú yêu thích siêu xe, ông đã sở hữu rất nhiều chiếc xe hiếm có và đắt đỏ. Điền hình như 2 chiếc Roll-Royce, một chiếc Lamborghini Diablo 1997 và một chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren.

Khi trở thành Tổng thống, Donald Trump sẽ sử dụng chiếc xe Cadillac 2017 để đảm bảo các yêu cầu an ninh và yếu tố kỹ thuật.

Nhưng ông sẽ sớm chuyển sang dùng chiếc Cadillac dành riêng cho Tổng thống Mỹ đời thứ 45.
Chiếc Cadillac dành riêng cho Tổng thống Mỹ đời thứ 45.

Tương tự như chiếc Cadillac của Tổng thống Obama, chiếc xe của Donald Trump cũng sẽ sử dụng kết cấu Kodiak hạng nặng và vẫn được phát triển trên nguyên bản của một chiếc "Cadillac Escalade sedan” từ lưới tản nhiệt, đèn pha và các chi tiết ở đầu xe. 

Chiếc xe này nổi tiếng là một "pháo đài bất khả xâm phạm", với khả năng chống đạn, chống bom và chống được cả một vụ tấn công hóa học.

4. Điện thoại

 Donald Trump được cho là đang sử dụng một chiếc smartphone Android.
Donald Trump được cho là đang sử dụng một chiếc smartphone Android.

Cho dù trước đây Donald Trump sử dụng bất cứ loại điện thoại nào, dù là iPhone hay smartphone Android thì ông sau này cũng sẽ phải sử dụng chiếc điện thoại của Tổng thống Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Obama cũng từng phải từ bỏ chiếc BlackBerry để chuyển sang dùng chiếc Sectera Edge ngay sau khi nhậm chức. Nhưng sau đó, Tổng thống Obama đã quay trở lại sử dụng một chiếc điện thoại BlackBerry được tuỳ chỉnh bảo mật đặc biệt.

Tương tự Tổng thống Obama, Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng sẽ sử dụng một chiếc điện thoại được Hệ thống Thông tin Quốc phòng (Defense Information Systems Agency - DISA) hỗ trợ riêng. Được biết, DISA là tổ chức cung cấp các dịch vụ liên lạc cho Nhà Trắng.

Nhiều khả năng, đây sẽ là một chiếc smartphone Android bởi Tổng thống Mỹ chưa từng có tiền lệ dùng điện thoại iPhone và ngay trước khi đắc cử Tổng Thống Mỹ, Donald Trump cũng một mực kêu gọi tẩy chay Apple.

Ông còn tuyên bố nếu chiến thắng, ông sẽ ban hành những biện pháp bắt buộc Apple phải đưa các nhà máy sản xuất thiết bị về Mỹ bằng cách áp đặt mức thuế tới 35% cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa ở nước ngoài.

Kim  Ngọc

(Tổng hợp)

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.